Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Liên tiếp phát hiện ca bệnh mới, Hà Tĩnh tạm dừng “bộ phận một cửa”
Việt Hương - 14/06/2021 13:53
 
Đây là một trong những biện pháp góp phần khống chế, kiểm soát các nguồn lây lan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Hà Tĩnh hiện nay.

Thêm 5 ca nhiễm mới tại TP. Hà Tĩnh

Đến trưa 14/6, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính Covid-19 trong địa bàn Thành phố. UBND tỉnh này quyết định tạm dừng “bộ phận một cửa” để tập trung dập dịch.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, trong 5 ca nhiễm Covid-19 sáng nay, gồm: 4 bệnh nhân: H.H.T (SN 1994), N.B.L (SN 2015), N.T.T (SN 1996), BN T.T.V.T (SN 1996), đều trú tại phường Tân Giang (TP Hà Tĩnh) là F1 của ca bệnh N.T.V (ở phường Tân Giang, đã công bố chiều 13/6);

Ca bệnh T.Đ.A (SN 2006, trú tại phường Văn Yên) từng đi đến khu vực biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà) vào ngày 3/6, cùng khung giờ với các bệnh nhân trước, hiện đã cách ly ở khu cách ly phường Hà Huy Tập.

các
Hà Tĩnh thực hiện nghiêm tại các chốt phong tỏa khu vực có ca nhiễm bệnh mới, ngưng hoạt động bộ phận một cửa các cấp để tập trung dập dịch

Hiện nay, ngành y tế cùng các lực lượng chức năng đang tiến hành vào cuộc để truy vết, cách ly các trường hợp từng có tiếp xúc với ca bệnh, ngăn chặn dịch lây lan.

Ngưng hoạt động bộ phận một cửa

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo tạm dừng tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa các cấp từ ngày 14/6.

Văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nêu rõ, trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, để góp phần khống chế, kiểm soát các nguồn lây lan chống dịch bệnh; UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, ban ngành cấp tỉnh; chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã thực hiện ngay việc tạm dừng tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính bằng hình thức trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, trung tâm hành chính công các huyện, thành phố, thị xã và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Thời gian tạm dừng từ ngày 14/6 cho đến khi có thông báo tiếp theo; Đồng thời khuyến khích người dân, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến. Công khai số điện thoại liên lạc để người dân, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân liên hệ khi cần thiết.

Công văn cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị y tế trên địa bàn thực hiện ngay việc vệ sinh, phun khử khuẩn tại bộ phận một cửa các cấp nhằm đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 sau khi được mở cửa trở lại.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận 56 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ghi nhận thêm nhiều ca bệnh, Hà Tĩnh thiết lập thêm vùng cách ly
Với nhiều ca dương tính với nCoV-2 trong cộng đồng, tỉnh Hà Tĩnh đã thiết lập thêm nhiều vùng cách ly ý tế; xét nghiệm cho lao động tại các doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư