
-
Hoàn thành lắp đặt hệ thống "mắt dẫn đường" tại Sân bay Long Thành
-
Danh sách Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVIII
-
Thống nhất cơ chế đánh giá cơ quan Nhà nước và công chức trên toàn quốc
-
Bí thư Quảng Trị Lê Ngọc Quang được chỉ định làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Đại hội Đại biểu Đảng bộ Cà Mau: Nhiều hiến kế tâm huyết cho phát triển kinh tế biển và đô thị ven biển -
75 người trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVIII
![]() |
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký biên bản ghi nhớ với đối tác Alstom. Ảnh MRB. |
Ngày 29/10, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho hay, UBND thành phố và tập đoàn Alstom của Pháp (nhà thầu sản xuất tàu cho tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội) đã ký biên bản ghi nhớ về hợp đồng hiện tại và ra mắt đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro này.
Theo đại diện Alstom, đoàn tàu được thiết kế với các công năng hiện đại, sơn theo màu sắc của quả thanh long, vốn là loại quả mang tính biểu tượng cao của Việt Nam. "Thiết kế mặt trước của khoang tàu là một trong các thiết kế hiện đại nhất mà chúng tôi từng làm", Giám đốc dự án Alstom nói.
![]() |
Đoàn tàu đầu tiên trong 10 đoàn tàu được sản xuất cho tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội. Ảnh MRB. |
Mỗi đoàn tàu của tuyến metro số 3 Nhổn - ga Hà Nội sẽ có 4 khoang, với tổng chiều dài 78,27 m, có 94 ghế được phân chia ra các khu vực cho người tàn tật và có thể chở tổng cộng gần 950 hành khách mỗi chuyến.
Theo bản ghi nhớ được TP Hà Nội và tập đoàn Alstom ký kết, các thử nghiệm động và tĩnh với đoàn tàu đầu tiên sẽ được thực hiện từ tháng 11/2019 tại xưởng của Alstom tại Valenciennes.
Đến tháng 6/2020, đoàn tàu đầu tiên sẽ được chuyển về Việt Nam và lắp đặt thêm các thiết bị nghe nhìn, tín hiệu.
Tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn - Ga Hà Nội có tổng mức đầu tư trên 36.000 tỷ đồng, chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao từ Nhổn đến Kim Mã và 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội.
Dự án có 10 đoàn tàu hợp kim nhôm chế tạo tại Pháp theo tiêu chuẩn châu Âu.
Sau 8 năm, công trình đã hoàn thành trên 50% khối lượng. Đoạn đi trên cao (từ Nhổn đến Cầu Giấy) có tỷ lệ hoàn thành gần 99%. Dự kiến đoạn trên cao sẽ đi vào khai thác thương mại vào năm 2021.

-
Đại hội Đại biểu Đảng bộ Cà Mau: Nhiều hiến kế tâm huyết cho phát triển kinh tế biển và đô thị ven biển -
75 người trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVIII -
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công trường học nội trú, bán trú Tây Giang -
Việt Nam kiên định bảo vệ chủ quyền và nhân quyền trên biển -
Hà Tĩnh triển khai Dự án hạ tầng thích ứng biến đổi khí hậu 3.286 tỷ đồng -
Hà Nội xác lập mô hình tăng trưởng mới dựa trên đổi mới sáng tạo -
Bộ Chính trị chỉ định ông Lương Nguyễn Minh Triết giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh