-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
| Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký biên bản ghi nhớ với đối tác Alstom. Ảnh MRB. |
Ngày 29/10, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho hay, UBND thành phố và tập đoàn Alstom của Pháp (nhà thầu sản xuất tàu cho tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội) đã ký biên bản ghi nhớ về hợp đồng hiện tại và ra mắt đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro này.
Theo đại diện Alstom, đoàn tàu được thiết kế với các công năng hiện đại, sơn theo màu sắc của quả thanh long, vốn là loại quả mang tính biểu tượng cao của Việt Nam. "Thiết kế mặt trước của khoang tàu là một trong các thiết kế hiện đại nhất mà chúng tôi từng làm", Giám đốc dự án Alstom nói.
| Đoàn tàu đầu tiên trong 10 đoàn tàu được sản xuất cho tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội. Ảnh MRB. |
Mỗi đoàn tàu của tuyến metro số 3 Nhổn - ga Hà Nội sẽ có 4 khoang, với tổng chiều dài 78,27 m, có 94 ghế được phân chia ra các khu vực cho người tàn tật và có thể chở tổng cộng gần 950 hành khách mỗi chuyến.
Theo bản ghi nhớ được TP Hà Nội và tập đoàn Alstom ký kết, các thử nghiệm động và tĩnh với đoàn tàu đầu tiên sẽ được thực hiện từ tháng 11/2019 tại xưởng của Alstom tại Valenciennes.
Đến tháng 6/2020, đoàn tàu đầu tiên sẽ được chuyển về Việt Nam và lắp đặt thêm các thiết bị nghe nhìn, tín hiệu.
Tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn - Ga Hà Nội có tổng mức đầu tư trên 36.000 tỷ đồng, chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao từ Nhổn đến Kim Mã và 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội.
Dự án có 10 đoàn tàu hợp kim nhôm chế tạo tại Pháp theo tiêu chuẩn châu Âu.
Sau 8 năm, công trình đã hoàn thành trên 50% khối lượng. Đoạn đi trên cao (từ Nhổn đến Cầu Giấy) có tỷ lệ hoàn thành gần 99%. Dự kiến đoạn trên cao sẽ đi vào khai thác thương mại vào năm 2021.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
