-
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 47 -
Đề nghị Bộ Công an phối hợp kiểm tra, giám sát, quản lý thị trường ngoại hối -
Truyền thông quốc tế đưa tin đậm nét về lễ ký Công ước Hà Nội -
Chùm ảnh: Nhiều hoạt động bên lề Lễ mở ký Công ước Hà Nội -
Khó có nơi nào phù hợp hơn Hà Nội để ký Công ước chống tội phạm mạng -
Khánh Hòa lập Đề án tổng thể về cơ sở dữ liệu đất đai
| Hình dáng, màu sắc của đoàn tàu Metro Nhổn - ga Hà Nội trong tương lai |
Ngày 26/8, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) thông tin, đoàn tàu tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đang được lắp ráp tại Pháp; đến cuối tháng 8, gói thầu đoàn tàu và hệ thống ray đạt tiến độ hơn 34%.
Dự kiến đoàn tàu đầu tiên sẽ về Việt Nam vào tháng 7/2020 để kịp tiến độ tàu chạy đoạn trên cao vào tháng 4/2021. Đoàn tàu này có thể chuyên chở 850 - 950 người, khai thác tốc độ thương mại 35 km/giờ, tốc độ thiết kế 80 km/giờ.
Theo MRB, 35 km/h là tốc độ trung bình tính cả lúc dừng chờ ở các nhà ga. Hiện tốc độ của xe buýt thường ở thủ đô trung bình từ 16 đến 18 km/h; xe buýt nhanh khoảng 23 km/h. Tốc độ khai thác này tương đương với tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp vận hành.
Tiến sĩ Xuân Thủy (chuyên gia có 30 năm nghiên cứu về giao thông đô thị) cho biết, tốc độ chạy tàu 35 km/h là hợp lý với khoảng cách nhà ga thiết kế. "Các ga cách nhau một km, tàu dừng mỗi ga một phút. Xuất phát từ 0 km, tàu đi đến nhà ga kế tiếp có thể đạt tốc độ trên 60 km/h nhưng tính cả thời gian đỗ đón trả khách thì ra con số trung bình 35 km/h, tốc độ này tương đương với tàu điện ngầm nội đô của các nước phát triển như Anh, Pháp và Nhật", ông Thủy nói.
Tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội có 12 nhà ga, gồm 8 ga trên cao, 4 ga ngầm, khoảng cách giữa mỗi ga khoảng 1 km. Tổng thời gian chạy tàu từ điểm đầu đến điểm cuối dự kiến 43 phút. Thời gian đầu, tuyến sẽ duy trì 5 phút một chuyến, tùy mật độ khách, giai đoạn sau có thể khai thác 2 phút một chuyến.
Tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn - Ga Hà Nội có tổng mức đầu tư trên 36.000 tỷ đồng, chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao từ Nhổn đến Kim Mã và 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội.
Dự án có 10 đoàn tàu hợp kim nhôm chế tạo tại Pháp theo tiêu chuẩn châu Âu.
Sau 8 năm, công trình đã hoàn thành trên 50% khối lượng. Đoạn đi trên cao (từ Nhổn đến Cầu Giấy) có tỷ lệ hoàn thành gần 99%.
-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng Thư ký Liên hợp quốc -
Việt Nam có nhiều đóng góp thiết thực cho thành công của ASEAN -
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam đang xây dựng “Thế trận an ninh mạng chủ động, toàn diện” -
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Đồng Bộ trưởng về Ngoại giao và Thương mại Australia -
Tổng Thư ký Liên hợp quốc đánh giá cao sự tôn trọng quốc tế dành cho Việt Nam -
Kỳ vọng Công ước Hà Nội sẽ thiết lập cơ chế hợp tác xuyên biên giới hiệu quả -
Thủ tướng: Chống tội phạm mạng là vấn đề không của riêng một quốc gia nào
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ
