-
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng
Uber vẫn chưa có lãi tại thị trường Trung Quốc. Ảnh: Genheration |
Công ty sau sáp nhập được định giá 35 tỷ USD, Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận cho biết. Uber Trung Quốc hiện thuộc sở hữu của Uber, Baidu và một số công ty khác. Các cổ đông này sẽ được nhận 20% cổ phần trong Didi. Ứng dụng của hãng tại thị trường này hiện vẫn do Uber quản lý.
Ngoài việc Uber bán chi nhánh Trung Quốc, thương vụ này còn kèm khoản đầu tư 1 tỷ USD của Didi vào Uber. Cả 2 hãng đều chưa có phát ngôn chính thức về vấn đề này.
"Là một doanh nhân, tôi học được rằng thành công không chỉ là làm theo khối óc, mà còn là lắng nghe trái tim nữa. Tôi tin rằng Uber Trung Quốc và Didi Chuxing sẽ mạnh hơn nếu hợp tác với nhau", nhà sáng lập kiêm CEO Uber - Travis Kalanick cho biết trong một bài viết trên blog.
Năm ngoái, 2 ứng dụng đi chung xe của Trung Quốc là Didi và Kuaidi đã sáp nhập với nhau, tạo thành Didi Chuxing. Công ty này có sự hỗ trợ của Alibaba, Tencent và cả Apple. Chính phủ Trung Quốc tuần trước cũng hợp pháp hóa dịch vụ này, dọn đường cho sự phát triển của các doanh nghiệp tại đây.
Nhà đầu tư của Uber từ lâu đã đề nghị công ty bán mảng kinh doanh ở Trung Quốc, do hãng đã lỗ hơn 2 tỷ USD tại thị trường này. Cả Uber và Didi đều đã chi rất mạnh tay để cạnh tranh tại Trung Quốc, nhưng đều chưa có lợi nhuận. Rút khỏi Trung Quốc cũng sẽ giúp con đường IPO của Uber thêm sáng sủa.
Dù vậy, việc sáp nhập này có thể khiến liên minh của Didi với các dịch vụ đi chung xe khác thêm phức tạp. Do họ đã đồng ý hợp tác với Lyft của Mỹ, Ola của Ấn Độ và Grab của Đông Nam Á để cùng chống lại Uber.
-
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan -
SABECO khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025