
-
EVN hướng tới Top 3 ASEAN, khẳng định vị thế trên bản đồ năng lượng
-
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới: Diện mạo mới - Tầm nhìn mới
-
TP.HCM hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi thuận lợi sang thuế kê khai
-
Việt Nam SuperPortTM chính thức đưa vào vận hành Kho hàng không kéo dài
-
Chuyển động kép để đạt mục tiêu tăng trưởng -
Bài toán “đột phá“ kinh tế nhà nước và mô hình SCIC
![]() |
Uber vẫn chưa có lãi tại thị trường Trung Quốc. Ảnh: Genheration |
Công ty sau sáp nhập được định giá 35 tỷ USD, Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận cho biết. Uber Trung Quốc hiện thuộc sở hữu của Uber, Baidu và một số công ty khác. Các cổ đông này sẽ được nhận 20% cổ phần trong Didi. Ứng dụng của hãng tại thị trường này hiện vẫn do Uber quản lý.
Ngoài việc Uber bán chi nhánh Trung Quốc, thương vụ này còn kèm khoản đầu tư 1 tỷ USD của Didi vào Uber. Cả 2 hãng đều chưa có phát ngôn chính thức về vấn đề này.
"Là một doanh nhân, tôi học được rằng thành công không chỉ là làm theo khối óc, mà còn là lắng nghe trái tim nữa. Tôi tin rằng Uber Trung Quốc và Didi Chuxing sẽ mạnh hơn nếu hợp tác với nhau", nhà sáng lập kiêm CEO Uber - Travis Kalanick cho biết trong một bài viết trên blog.
Năm ngoái, 2 ứng dụng đi chung xe của Trung Quốc là Didi và Kuaidi đã sáp nhập với nhau, tạo thành Didi Chuxing. Công ty này có sự hỗ trợ của Alibaba, Tencent và cả Apple. Chính phủ Trung Quốc tuần trước cũng hợp pháp hóa dịch vụ này, dọn đường cho sự phát triển của các doanh nghiệp tại đây.
Nhà đầu tư của Uber từ lâu đã đề nghị công ty bán mảng kinh doanh ở Trung Quốc, do hãng đã lỗ hơn 2 tỷ USD tại thị trường này. Cả Uber và Didi đều đã chi rất mạnh tay để cạnh tranh tại Trung Quốc, nhưng đều chưa có lợi nhuận. Rút khỏi Trung Quốc cũng sẽ giúp con đường IPO của Uber thêm sáng sủa.
Dù vậy, việc sáp nhập này có thể khiến liên minh của Didi với các dịch vụ đi chung xe khác thêm phức tạp. Do họ đã đồng ý hợp tác với Lyft của Mỹ, Ola của Ấn Độ và Grab của Đông Nam Á để cùng chống lại Uber.

-
EVN hướng tới Top 3 ASEAN, khẳng định vị thế trên bản đồ năng lượng
-
Doanh nhân đủ tâm, đủ tầm để gánh vác những sứ mệnh mà Đảng, Nhà nước đưa ra
-
Hải Phòng: Doanh nghiệp là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và hội nhập quốc tế
-
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới: Diện mạo mới - Tầm nhìn mới
-
TP.HCM hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi thuận lợi sang thuế kê khai -
Việt Nam SuperPortTM chính thức đưa vào vận hành Kho hàng không kéo dài -
Chuyển động kép để đạt mục tiêu tăng trưởng -
Bài toán “đột phá“ kinh tế nhà nước và mô hình SCIC -
Phú Thái nhận cú đúp giải thưởng tại APEA 2025 -
PPL được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Nhận diện các bài toán lớn, nhiều dự án tỷ USD sẽ được trình lên Chính phủ
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu