-
Năm Bảy Bảy nâng vốn đầu tư dự án NBB Garden III thêm 1.772 tỷ đồng -
Cổ phiếu RDP của Rạng Đông Holdings bị đình chỉ giao dịch -
May Sông Hồng sắp tạm ứng cổ tức 35% bằng tiền -
SAM Holdings bất ngờ thay Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc -
Phục Hưng Holdings tăng vay nợ để thực hiện các dự án trúng thầu -
Vosco lên kế hoạch đầu tư 8 tàu sau 11 năm chưa đầu tư đội tàu
Theo tờ trình vừa gửi cổ đông trước thềm cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên, Công ty cổ phần Cảng Đồng Nai (Mã PDN – sàn HOSE) đặt kế hoạch tổng doanh thu dự kiến 990 tỷ đồng, giảm nhẹ 8,68% so với năm 2022. Lợi nhuận sau thuế dự kiến 216 tỷ đồng, giảm 7,7% so với năm trước.
Năm 2022, tổng doanh thu thực hiện của công ty đạt 1.084 tỷ đồng, vượt 15,34% so với kế hoạch đặt ra và tăng 19,89% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 234 tỷ đồng, vượt 39,4% so với kế hoạch đặt ra và tăng 45,66% so với cùng kỳ năm 2021.
Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) năm 2022 tăng 6,8% so với năm 2021, từ 23,4% lên 30,2% chủ yếu tăng biên lợi ròng trong bối cảnh mức độ sử dụng đòn bẩy tài chính tương đối ổn định, không biến động nhiều.
Theo ông Huỳnh Ngọc Tuấn, Phó tổng giám đốc, kiêm Giám đốc tài chính cho biết nguyên nhân dẫn đến tăng doanh thu là do việc chuyển đổi mô hình quản lý hải quan Đồng Nai, thành lập Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Đồng Nai tạo điều kiện thuận lợi khai thác thêm nhiều mặt hàng thông qua cảng. Bên cạnh đó, công ty đưa hệ thông máy soi chiếu container vào vận hành tại Cảng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc kiểm tra và thông quan hàng hóa.
Cảng Đồng Nai khai thác tuyến dịch vụ vận chuyển sà lan từ Cảng Đồng Nai đi các khu vực Cái Mép và khu vực TP.HCM làm cho sản lượng ngành hàng container tăng 20,05% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, trang thiết bị tại Cảng được bổ sung với công suất phù hợp đáp ứng nhu cầu xếp dỡ của các mặt hàng định hướng phát triển thêm trong năm 2022 như tôn cuộn. Đồng thời, sức nâng cầu bờ hiện có để bốc dỡ hàng hóa cho các loại tàu chạy hàng nội địa tăng, giúp sản lượng ngành hàng tổng hợp tăng 6,15% so với cùng kỳ.
Theo ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT, từ giữa năm 2022, ngành vận tải biển “đảo chiều” mạnh, giá cước vận chuyển giảm sâu trở về thời điểm trước đại dịch. Điều dó báo hiệu một năm 2023 khó khăn cho ngành dịch vụ logistíc. Các ngành hàng xuất khẩu thế mạnh như dệt may, da giầy, nội thất,… đang sụt giảm nghiệm trọng đơn hàng trong năm 2023.
“Tình hình chung khá u ám và đến thời điểm này chưa có sự cải thiện. Mặc dù nhiên liệu chiếm tỷ trọng lớn trong chi phí vận hành của các hãng tàu, thị trường vận tải biển không chỉ bị chi phối bởi biến động giá xăng dầu mà những tháng tới đây dự kiến sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố trên thị trường hàng hóa.
Cụ thể giá vật tư sản xuất , nhóm hàng có khối lượng nặng và chiếm tỷ trọng lớn như xi măng, thép, sắt,… dự báo sẽ giảm, giá cước thuê tàu giảm nên vận tải biển đối mặt với nguy cơ doanh thu giảm trong khi chi phí không giảm. Đó là chưa kể đến các biến động thời tiết ngày càng khó dự báo có thể tạo ra rủi ro lớn và buộc các hãng tàu phải bổ sung kinh phí dự phòng rủi ro”, ông Hải giải trình về kế hoạch đi lùi của năm 2023.
Cảng Đồng Nai dự kiến tiếp tục tận dụng chính sách thu phí hạ tầng cảng biển, tiếp tục đẩy mạnh phát triển các dịch vụ logistícs, giá trị gia tăng xoay quanh dịch vụ cốt lõi là xếp dỡ; hợp tác với các đối tác để kết nối chuỗi, tăng khả năng cạnh tranh và quy mô khai thác để đón đầu lượng hàng qua khu vực Long Bình Tân; cải tạo nâng cấp hệ thống nhà kho, chuyển đổi mô hình khai thác kho bãi truyền thống với các nhóm hàng phân bón, sắt thép sang mô hình khai thác kho hiện đại; xây dựng và áp dụng quản lý hoạt động của Cảng bằng công nghệ thông tin nhằm minh bạch hóa và chuyên nghiệp hóa hoạt động kiểm soát doanh thu, chi phí, giảm thời gian thống kê,…; tập trung nguồn lực vào việc cải thiện hiệu quả quy trình sản xuất.
Dự kiến tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2023, HĐQT Công ty sẽ trình phương án phát hành dự kiến 18.521.954 cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu. Với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu, vốn điều lệ sẽ tăng lên 370.439.080.000 đồng sau khi phát hành thành công. Đối tượng phát hành là cổ đông hiện hữu tại ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền nhận cổ phiếu. Tỷ lệ phát hành cổ phiếu 100%. Mỗi cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ có 1 quyền nhận thêm cổ phiếu, cứ 1 quyền nhận thêm cổ phiếu sẽ nhận thêm 1 cổ phiếu mới.
Công ty cổ phần Cảng Đồng Nai tổ chức Đại hội đồng cổng đông thường niên năm 2023 vào ngày 20/4/2023 tại Đồng Nai.
-
Cổ phiếu RDP của Rạng Đông Holdings bị đình chỉ giao dịch -
Chủ tịch Đặng Thành Tâm quyết tâm chuyển nhượng 86,55 triệu cổ phiếu Kinh Bắc -
Quản lý Quỹ Leadvisors bỏ ra thêm 157,38 tỷ đồng để mua cổ phiếu Hải An -
Kinh Bắc hé lộ danh sách 10 nhà đầu tư mua 250 triệu cổ phiếu riêng lẻ -
Doanh thu tháng 10/2024 của Vĩnh Hoàn tiếp tục tăng 59%, lên 1.206 tỷ đồng -
Điện lực dầu khí Nhơn Trạch 2 cân đối để tối ưu dòng tiền -
May Sông Hồng sắp tạm ứng cổ tức 35% bằng tiền
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025