-
Quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch tỉnh Kanagawa đến Đà Nẵng -
Để du lịch Vĩnh Long đóng góp hiệu quả vào tăng trưởng kinh tế -
Thái Nguyên kết hợp phát triển OCOP và du lịch nông thôn bền vững -
Xuất khẩu 2025 dự kiến lập kỷ lục mới -
Hải Phòng gắn kết di sản, du lịch và sáng tạo qua Triển lãm Di sản 2025 -
Xây dựng tour du lịch kết nối Hà Nội - Lai Châu dành cho khách quốc tế
Sở Du lịch TP.HCM vừa có văn bản về kết quả thực hiện chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố vực ĐBSCL.
Trong năm 2023, hoạt động liên kết sẽ tiếp tục triển khai với chính sách kích cầu du lịch hấp dẫn của các tỉnh, thành để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa dòng khách hai chiều với thị trường khách nội địa.
Nếu làm bài toán hoán đổi, 1/3 của 10 triệu dân TP.HCM về du lịch ở ĐBSCL và ngược lại 1/3 của 20 triệu dân của 13 tỉnh, thành ĐBSCL đến du lịch ở TP.HCM sẽ góp phần tháo gỡ những khó khăn trước mắt của doanh nghiệp, xóa bỏ dần tâm lý e ngại du lịch của người dân.
![]() |
| Trong năm 2023, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM với vùng ĐBSCL tiếp tục được thực hiện. |
Bên cạnh đó, TP.HCM xác định là cửa ngõ du lịch, cần có các sản phẩm để “hút” dòng khách từ các tỉnh, thành khác đến trải nghiệm các chương trình du lịch từ thành phố về đồng bằng, từ đó đẩy mạnh giá trị của sự liên kết hợp tác phát triển du lịch theo hướng bền vững.
Do đó, chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL đang được triển khai hiệu quả với 3 trục tuyến du lịch liên kết gồm: Tuyến “Những nẻo đường phù sa”, “Non nước hữu tình” và “Sắc màu vùng biên".
Từ 3 trục tuyến du lịch liên kết, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của TP.HCM đã xây dựng hơn 70 chương trình du lịch (tour) từ TP.HCM đến các tỉnh, thành vùng ĐBSCL; giới thiệu, quảng bá đến khách du lịch với lượt truy cập hơn 1.200 lượt/ngày và đưa hơn 1,8 triệu lượt du khách đến trải nghiệm văn hóa, sinh thái, sông nước miệt vườn và thưởng thức ẩm thực Nam Bộ trong năm 2022.
Ngoài ra, Sở Du lịch TP.HCM cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL để chủ động lựa chọn, giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước… nhằm thúc đẩy các dự án trọng điểm về du lịch ở năm 2023.
-
Hải Phòng gắn kết di sản, du lịch và sáng tạo qua Triển lãm Di sản 2025 -
“Sắc hoa Tường Phiêu” - sản phẩm du lịch nông thôn đặc sắc -
Xây dựng tour du lịch kết nối Hà Nội - Lai Châu dành cho khách quốc tế -
Lan tỏa bản sắc Thủ đô qua Lễ hội Thiết kế Sáng tạo -
Du lịch Đà Nẵng lên kế hoạch thu hút 19,5 triệu du khách trong năm 2026 -
Hơn 120 gian hàng tham gia Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Quốc tế 2025 -
Cát Bà lọt Top 8 đảo tuyệt nhất Đông Nam Á
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số -
MBAMC thông báo chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép -
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á

