-
Khánh Hòa xây dựng tour du lịch tàu biển -
Quảng Phú Cầu - Điểm nhấn làng nghề ngoại đô Hà Nội -
Du lịch Tết Nguyên đán 2025: Lượng tìm kiếm chỗ ở của khách quốc tế tăng 139% -
Bình Định thiếu chỗ để khách “tiêu tiền” -
Trong 10 năm, có hơn 7.500 du khách, nhà thám hiểm chinh phục hang Sơn Đoòng -
Loạt điểm đến Sun World nhuộm sắc đỏ cờ mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam
Sở Du lịch TP.HCM vừa có văn bản về kết quả thực hiện chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố vực ĐBSCL.
Trong năm 2023, hoạt động liên kết sẽ tiếp tục triển khai với chính sách kích cầu du lịch hấp dẫn của các tỉnh, thành để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa dòng khách hai chiều với thị trường khách nội địa.
Nếu làm bài toán hoán đổi, 1/3 của 10 triệu dân TP.HCM về du lịch ở ĐBSCL và ngược lại 1/3 của 20 triệu dân của 13 tỉnh, thành ĐBSCL đến du lịch ở TP.HCM sẽ góp phần tháo gỡ những khó khăn trước mắt của doanh nghiệp, xóa bỏ dần tâm lý e ngại du lịch của người dân.
Trong năm 2023, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM với vùng ĐBSCL tiếp tục được thực hiện. |
Bên cạnh đó, TP.HCM xác định là cửa ngõ du lịch, cần có các sản phẩm để “hút” dòng khách từ các tỉnh, thành khác đến trải nghiệm các chương trình du lịch từ thành phố về đồng bằng, từ đó đẩy mạnh giá trị của sự liên kết hợp tác phát triển du lịch theo hướng bền vững.
Do đó, chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL đang được triển khai hiệu quả với 3 trục tuyến du lịch liên kết gồm: Tuyến “Những nẻo đường phù sa”, “Non nước hữu tình” và “Sắc màu vùng biên".
Từ 3 trục tuyến du lịch liên kết, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của TP.HCM đã xây dựng hơn 70 chương trình du lịch (tour) từ TP.HCM đến các tỉnh, thành vùng ĐBSCL; giới thiệu, quảng bá đến khách du lịch với lượt truy cập hơn 1.200 lượt/ngày và đưa hơn 1,8 triệu lượt du khách đến trải nghiệm văn hóa, sinh thái, sông nước miệt vườn và thưởng thức ẩm thực Nam Bộ trong năm 2022.
Ngoài ra, Sở Du lịch TP.HCM cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL để chủ động lựa chọn, giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước… nhằm thúc đẩy các dự án trọng điểm về du lịch ở năm 2023.
-
Bình Định thiếu chỗ để khách “tiêu tiền” -
Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 tăng 39,5% -
Trong 10 năm, có hơn 7.500 du khách, nhà thám hiểm chinh phục hang Sơn Đoòng -
Loạt điểm đến Sun World nhuộm sắc đỏ cờ mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam -
Đề xuất mở rộng đối tượng miễn phí tham quan phố cổ Hội An -
Băng dày 5 mm phủ đỉnh Fansipan, hiện tượng kỳ thú những ngày đầu năm mới 2025 -
30 năm quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản vịnh Hạ Long
-
1 Khởi động dự án trung tâm thương mại Aeon Mall 6.000 tỷ đồng tại Đồng Nai -
2 Đà Nẵng cấp chủ trương đầu tư 10 dự án mới, tổng vốn hơn 24.300 tỷ đồng -
3 Viêm phổi và cúm mùa lây lan nhanh -
4 Quốc hội quyết định những nội dung cấp bách để vừa tinh gọn bộ máy, vừa thúc đẩy tăng trưởng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/1
- Lễ hội “Taste of Queensland 2025 “ thưởng thức bò Úc hảo hạng với ưu đãi hấp dẫn tại FujiMart
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam