
-
Le Freeport và sự lên ngôi của giới siêu giàu trong xu hướng lưu trữ tài sản
-
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương
Sở Du lịch TP.HCM vừa có văn bản về kết quả thực hiện chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố vực ĐBSCL.
Trong năm 2023, hoạt động liên kết sẽ tiếp tục triển khai với chính sách kích cầu du lịch hấp dẫn của các tỉnh, thành để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa dòng khách hai chiều với thị trường khách nội địa.
Nếu làm bài toán hoán đổi, 1/3 của 10 triệu dân TP.HCM về du lịch ở ĐBSCL và ngược lại 1/3 của 20 triệu dân của 13 tỉnh, thành ĐBSCL đến du lịch ở TP.HCM sẽ góp phần tháo gỡ những khó khăn trước mắt của doanh nghiệp, xóa bỏ dần tâm lý e ngại du lịch của người dân.
![]() |
Trong năm 2023, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM với vùng ĐBSCL tiếp tục được thực hiện. |
Bên cạnh đó, TP.HCM xác định là cửa ngõ du lịch, cần có các sản phẩm để “hút” dòng khách từ các tỉnh, thành khác đến trải nghiệm các chương trình du lịch từ thành phố về đồng bằng, từ đó đẩy mạnh giá trị của sự liên kết hợp tác phát triển du lịch theo hướng bền vững.
Do đó, chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL đang được triển khai hiệu quả với 3 trục tuyến du lịch liên kết gồm: Tuyến “Những nẻo đường phù sa”, “Non nước hữu tình” và “Sắc màu vùng biên".
Từ 3 trục tuyến du lịch liên kết, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của TP.HCM đã xây dựng hơn 70 chương trình du lịch (tour) từ TP.HCM đến các tỉnh, thành vùng ĐBSCL; giới thiệu, quảng bá đến khách du lịch với lượt truy cập hơn 1.200 lượt/ngày và đưa hơn 1,8 triệu lượt du khách đến trải nghiệm văn hóa, sinh thái, sông nước miệt vườn và thưởng thức ẩm thực Nam Bộ trong năm 2022.
Ngoài ra, Sở Du lịch TP.HCM cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL để chủ động lựa chọn, giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước… nhằm thúc đẩy các dự án trọng điểm về du lịch ở năm 2023.
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản) -
Du lịch tàu biển Việt Nam chính thức chuyển vai -
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe”
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower