![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/hoaisuong/2024/07/25/tphcm-doanh-nghiep-du-lich-kien-nghi-khong-mo-them-tuyen-xe-buyt-2-tang1721846991.jpg)
-
TP.HCM: Vì sao doanh nghiệp kiến nghị không mở thêm tuyến xe buýt hai tầng?
-
Bình Định ban hành chính sách hỗ trợ thu hút khách du lịch MICE
-
Hà Nội vào top 15 thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới
-
Đảo có “6 danh hiệu quốc gia, quốc tế” sẵn sàng bứt phá
-
[Phóng sự ảnh] Thưởng ngoạn Bảo tàng Gạch ngói và Sinh thái Thạch Môn Trang -
TP.HCM khuyến khích nhà đầu tư phát triển kinh tế dịch vụ ven sông
Sở Du lịch TP.HCM vừa có văn bản về kết quả thực hiện chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố vực ĐBSCL.
Trong năm 2023, hoạt động liên kết sẽ tiếp tục triển khai với chính sách kích cầu du lịch hấp dẫn của các tỉnh, thành để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa dòng khách hai chiều với thị trường khách nội địa.
Nếu làm bài toán hoán đổi, 1/3 của 10 triệu dân TP.HCM về du lịch ở ĐBSCL và ngược lại 1/3 của 20 triệu dân của 13 tỉnh, thành ĐBSCL đến du lịch ở TP.HCM sẽ góp phần tháo gỡ những khó khăn trước mắt của doanh nghiệp, xóa bỏ dần tâm lý e ngại du lịch của người dân.
![]() |
Trong năm 2023, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM với vùng ĐBSCL tiếp tục được thực hiện. |
Bên cạnh đó, TP.HCM xác định là cửa ngõ du lịch, cần có các sản phẩm để “hút” dòng khách từ các tỉnh, thành khác đến trải nghiệm các chương trình du lịch từ thành phố về đồng bằng, từ đó đẩy mạnh giá trị của sự liên kết hợp tác phát triển du lịch theo hướng bền vững.
Do đó, chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL đang được triển khai hiệu quả với 3 trục tuyến du lịch liên kết gồm: Tuyến “Những nẻo đường phù sa”, “Non nước hữu tình” và “Sắc màu vùng biên".
Từ 3 trục tuyến du lịch liên kết, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của TP.HCM đã xây dựng hơn 70 chương trình du lịch (tour) từ TP.HCM đến các tỉnh, thành vùng ĐBSCL; giới thiệu, quảng bá đến khách du lịch với lượt truy cập hơn 1.200 lượt/ngày và đưa hơn 1,8 triệu lượt du khách đến trải nghiệm văn hóa, sinh thái, sông nước miệt vườn và thưởng thức ẩm thực Nam Bộ trong năm 2022.
Ngoài ra, Sở Du lịch TP.HCM cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL để chủ động lựa chọn, giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước… nhằm thúc đẩy các dự án trọng điểm về du lịch ở năm 2023.
-
TP.HCM: Thêm doanh nghiệp muốn đầu tư vận chuyển khách du lịch bằng xe buýt hai tầng -
Đảo có “6 danh hiệu quốc gia, quốc tế” sẵn sàng bứt phá -
[Phóng sự ảnh] Thưởng ngoạn Bảo tàng Gạch ngói và Sinh thái Thạch Môn Trang -
Kết nối kinh doanh và hợp tác du lịch Việt Nam và cộng đồng Hồi giáo -
3 “ông lớn” ngành hàng không tăng số lượng chuyến bay trong dịp cao điểm hè -
Phát huy nội lực, tạo đà bứt phá cho du lịch ngoại thành Hà Nội -
TP.HCM khuyến khích nhà đầu tư phát triển kinh tế dịch vụ ven sông
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay