Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lợi nhuận khủng gấp 1,6 lần chỉ trong 5 ngày
Chí Tín - 07/12/2013 21:01
 
Tuần vừa qua, nhà đầu tư mua cổ phiếu SHN của Công ty Cổ phần Đầu tư tổng hợp Hà Nội đã kiếm được khoản lợi nhuận khủng tới gần 1,6 lần chỉ trong 5 ngày, từ 2 đến 6/12.

Thị trường chứng khoán Việt Nam trong tuần giao dịch trước vẫn tiếp tục không khí sôi động với thanh khoản cao trên cả hai sàn. Sau phiên bứt phá khá mạnh vào ngày thứ 3 cả về điểm số lẫn thanh khoản thị trường đã có 3 phiên giao dịch tiếp theo điều chỉnh tích lũy.

VN Index kết thúc tuần giao dịch trước đóng cửa ở mức 510,12 điểm, tăng 2,34 điểm (tương đương 0,46%) so với giá đóng cửa cuối tuần trước nữa.

Thanh khoản tuần này tăng lên cao hơn so với tuần trước và tiếp tục đứng ở mức cao cụ thể tổng khối lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (tính cả giao dịch thỏa thuận) đạt trên 99,5 triệu đơn vị và giá trị đạt trên 1343 tỷ đồng.

Diễn biến chỉ số VN Index tuần vừa qua
Lợi nhuận khủng gấp 1,6 lần chỉ trong 5 ngày

Trên sàn Hà Nội, HNX Index cũng có tuần giao dịch tích cực với thanh khoản luôn ở mức cao.

Điểm nhấn của sàn HNX tuần qua là nhóm cổ phiếu bất động sản và xây dựng. Dòng tiền đã có tín hiệu chảy vào nhóm này từ đầu tuần nhưng thực sự bùng nổ vào phiên giao dịch ngày thứ 4.

Kết thúc phiên cuối tuần, hầu hết các cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản và xây dựng đều trong sắc tím và đà tăng của nhóm này được duy trì đến hết tuần.

Trong khi đó, nhóm chứng khoán cũng để lại ấn tượng mạnh tuần qua khi liên tục đóng cửa trong sắc xanh.

Diễn biến chỉ số HNX Index tuần vừa qua

Diễn biến chung trên thị trường cho thấy, xu hướng tăng giá vẫn là chủ đạo, nhưng trước ngưỡng cản kỹ thuật lớn của VN Index tại 513 điểm, nhà đầu tư chưa dám mạnh dạn mua đuổi cổ phiếu.

Sự chững lại tạm thời của lực cầu bên cạnh áp lực bán gia tăng tại vùng kháng cự khiến cho thị trường chưa thể bứt phá.

Tuy nhiên, lực cung giá thấp cũng tỏ ra không quá nhiều và đã được hấp thụ rất tốt bởi lực cầu luôn thường trực.

Các cổ phiếu tăng mạnh nhất trên HOSE trong tuần qua

Có thể thấy trong đợt tăng giá này của các chỉ số thì thị trường luôn giao dịch phân hóa giữa các cổ phiếu, không có sự tăng giảm đồng loạt trên sàn.

Sự phân hóa này ở khía cạnh tích cự nó giúp níu kéo dòng tiền cũ ở lại và kích thích dòng tiền mới tham gia thị trường và chỉ số đi lên chậm nhưng khá ổn định.

Các cổ phiếu tăng mạnh nhất trên HNX tuần vừa qua

Thông tin được nhà đầu tư chú ý cuối tuần qua là việc Quỹ đầu tư chỉ số FTSE đã công bố PVT (Vận tải Dầu khí) vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index, không loại cổ phiếu nào. FTSE cũng thêm cổ phiếu HVG (CTCP Hùng Vường) vào rổ FTSE Vietnam All-share, không loại cổ phiếu nào.

6 công ty sẽ đấu giá trong tháng 12
Theo Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE), trong tháng 12 sẽ có 6 công ty thực hiện đấu giá cổ phần. Các phiên đấu giá sẽ diễn ra vào ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư