
-
Ô tô TMT ghi nhận lãi tăng trong quý I/2025 nhờ tiết giảm chi phí
-
Động lực tăng trưởng mới của PVI
-
Thép SMC đột ngột điều chỉnh lỗ thành lãi năm 2024
-
Chứng khoán VIX lên kế hoạch lãi tham vọng 1.200 tỷ đồng trong năm 2025
-
Duy trì thế mạnh, Dược Bidiphar đặt mục tiêu doanh thu 2.000 tỷ đồng năm 2025 -
Chủ tịch PSI chỉ ra 3 lợi thế, giữ tăng trưởng cao dù "chiếc áo" vốn chật chội
![]() |
HĐQT Digiworld đưa ra mục tiêu kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm 2021 là doanh thu đạt 10.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 277 tỷ đồng. Theo đó, lũy kế kết quả kinh doanh cả năm như sau: Doanh thu thuần đạt 19.225 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm ggoais và tăng 26% so với kế hoạch ban đầu; Lợi nhuận sau thuế đạt 500 tỷ đồng, tăng 87% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 67% so với kế hoạch ban đầu.
Giãn cách xã hội lan rộng, nhu cầu máy tính bảng, máy tính, điện thoại để làm việc và học tập tại nhà tăng cao khiến doanh thu của DGW tăng vọt. Theo ước tính của DGW, nhu cầu laptop và máy tính bảng tăng khoảng 50% so với cùng kỳ trong mùa tựu trường năm nay. Trong quý III/2021, Công ty kỳ vọng doanh thu đạt 4.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 121 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng 24% và 61% so với cùng kỳ 2020.
Trong nửa đầu năm 2021, Digiworld cũng có kết quả kinh doanh rất tốt với doanh thu thuần 9.173 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 208 tỷ đồng, tăng lần lượt 87% và 123% so với cùng kỳ. Với con số này, DGW đã đạt 60% doanh thu và 69% kế hoạch lợi nhuận năm chỉ trong vòng 6 tháng.
Riêng quý II vừa qua, vốn là mùa kinh doanh thấp điểm, song năm nay doanh thu quý 2 của DWG đạt 4.166 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 101 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 61% và 110% so với cùng kỳ.
Trong đó, ngành hàng điện thoại di động đóng góp lớn nhất vào doanh thu với 2.123 tỷ đồng, tăng 85% so với cùng kỳ. Mảng đóng góp doanh thu lớn thứ hai là mảng máy tính xách tay và máy tính bảng đạt 1.307 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ.
Mảng có tăng trưởng lớn nhất lên đến 120% là thiết bị văn phòng với 657 tỷ đồng. Trước đó, năm 2020 và quý 1/2021 là năm đầy khó khăn và có sự biến động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến ngành thiết bị văn phòng là ngành bị ảnh hưởng nghiệm trọng tuy nhiên, khi dịch bệnh được kiểm soát tốt trong thời gian trước đó, mảng này đã có sự phục hồi mạnh mẽ, các sản phẩm IoT hiện đang chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu ngành này, điển hình là các thương hiệu như Xiaomi, Huawei và Apple.
Cuối cùng là ngành hàng tiêu dùng với tăng trưởng 34%, đạt 79 tỷ đồng.
Trong một báo cáo mới công bố, Chứng khoán Bảo Việt (BVCS) dự báo, sang năm 2022 Digiworld duy trì đà tăng trưởng hai con số, dự báo doanh thu thuần đạt 24.588 tỷ và lợi nhuận sau thuế 620,8 tỷ, tăng lần lượt 23,8% và 27,1% so với năm nay.
-
Chứng khoán VIX lên kế hoạch lãi tham vọng 1.200 tỷ đồng trong năm 2025 -
Duy trì thế mạnh, Dược Bidiphar đặt mục tiêu doanh thu 2.000 tỷ đồng năm 2025 -
Chủ tịch PSI chỉ ra 3 lợi thế, giữ tăng trưởng cao dù "chiếc áo" vốn chật chội -
ĐHĐCĐ Vietcombank: Mục tiêu lợi nhuận thận trọng, thương vụ bán 6,5% vốn vẫn chờ nhà đầu tư -
Doanh thu Hodeco tăng 16% trong quý I/2025 lên 98,97 tỷ đồng -
TVS lên kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 18%, thực hiện 4 - 5 thương vụ đầu tư tư nhân -
ĐHĐCĐ SIP: Ước tính lãi quý I/2025 đạt 402 tỷ đồng, tăng 55,87%
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025