
-
Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 sẽ phát điện thương mại trong tháng 11/2025
-
Liên danh Coteccons thắng gói thầu hơn 3.300 tỷ đồng tại sân bay Long Thành
-
Thành viên Ban kiểm soát Thép Việt Đức đồng loạt từ nhiệm
-
Lãnh đạo Thalexim muốn thoái toàn bộ hơn 11,7 triệu cổ phiếu
-
Doanh thu Thực phẩm Sao Ta tiếp tục tăng trong tháng 8/2025, lên 40,16 triệu USD -
Sá xị Chương Dương xin gia hạn nợ, lo ngại nguy cơ phá sản
Digiworld vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2021.
Theo đó, công ty này ghi nhận tổng doanh thu đạt 4.218 tỷ đồng, tăng 63% và lợi nhuận sau thuế đạt 116 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ cũng như đều đến từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Cụ thể, doanh thu từ việc phân phối các sản phẩm điện thoại di động đã mang về 2.146 tỷ đồng doanh thu trong quý này cho Digiworld.
Tuy quý II là quý thấp điểm, cùng với sự tăng trưởng vượt bậc của quý II/2020 do sự bùng phát của dịch Covid-19 khiến mức nền so sánh cao, nhưng doanh thu mảng máy tính xách tay và máy tính bảng của Digiworld trong quý II/2021 vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 23% so với cùng kỳ, đạt 1.330 tỷ đồng.
Doanh thu từ ngành hàng thiết bị văn phòng của Digiworld trong quý này đạt 663 tỷ đồng, tăng 122% so với cùng kỳ nhờ sự đa dạng và phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng của các sản phẩm IOT đến từ các thương hiệu Xiaomi, Huawei và Apple.
Doanh thu từ các sản phẩm này ngày càng tăng và sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính trong mảng thiết bị văn phòng của Digiworld trong thời gian tới.
Bảng: Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái của Digiworld (Đvt: tỷ đồng).
Ngành hàng/Chỉ tiêu |
6 tháng 2020 |
6 tháng 2021 |
Kế hoạch năm 2021 |
Laptop và máy tính bảng |
1.871 |
2.705 |
5.000 |
Điện thoại di động |
2.288 |
4.979 |
7.500 |
Thiết bị văn phòng |
613 |
1.381 |
2.200 |
Hàng tiêu dùng |
122 |
160 |
500 |
Doanh thu thuần |
4.894 |
9.255 |
15.200 |
LNST |
93 |
223 |
300 |
Với ngành hàng tiêu dùng, dù các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chịu ảnh hưởng mạnh từ việc nhiều tỉnh thành, đặc biệt là TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 thì các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh phục vụ đời sống như nước giặt, nước xả, kem đánh răng, nước rửa chén… được người dân mua và sử dụng nhiều hơn.
Với riêng Digiworld, nhóm sản phẩm tiêu dùng nhanh nói trên mang về 79 tỷ đồng doanh thu trong quý II/2021, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy trong nửa đầu năm nay, Digiworld ghi nhận doanh thu 9.225 tỷ đồng, tăng trưởng 88% và lợi nhuận sau thuế đạt 223 tỷ đồng, tăng trưởng 139%; tương đương hoàn thành 61% kế hoạch năm về doanh thu và 74% kế hoạch năm về lợi nhuận sau thuế.
Tính đến cuối tháng 6/2021, Digiworld đầu tư vào 3 công ty liên kết gồm Công ty cổ phần Tập đoàn B2X Việt Nam, Công ty cổ phần Việt Money Holding và Công ty cổ phần Dược phẩm Đại Tín, cùng tỷ lệ sở hữu lần lượt là 49,1%; 21,86% và 36%.
Trong đó, khoản đầu tư vào Dược phẩm Đại Tín được ghi nhận vào cuối kỳ, với giá trị đầu tư là 7,6 tỷ đồng cho 36% cổ phần; doanh nghiệp này là nhà phân phối các thương hiệu dược phẩm, thiết bị y tế, thực phẩm chức năng và vật tư y tế.

-
Lãnh đạo Thalexim muốn thoái toàn bộ hơn 11,7 triệu cổ phiếu -
Tổng công ty Sông Đà thoái vốn bất thành tại Sông Đà 11 -
Doanh thu Thực phẩm Sao Ta tiếp tục tăng trong tháng 8/2025, lên 40,16 triệu USD -
Sá xị Chương Dương xin gia hạn nợ, lo ngại nguy cơ phá sản -
PV Power muốn chào bán 281,02 triệu cổ phiếu huy động vốn từ cổ đông hiện hữu -
Seaprodex loay hoay với dự án “vàng” khi cổ đông liên tục thoái vốn -
Phú Tài được thông qua kế hoạch chào bán 13,39 triệu cổ phiếu
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng