-
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026 -
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam -
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026 -
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần
Digiworld vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2021.
Theo đó, công ty này ghi nhận tổng doanh thu đạt 4.218 tỷ đồng, tăng 63% và lợi nhuận sau thuế đạt 116 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ cũng như đều đến từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Cụ thể, doanh thu từ việc phân phối các sản phẩm điện thoại di động đã mang về 2.146 tỷ đồng doanh thu trong quý này cho Digiworld.
Tuy quý II là quý thấp điểm, cùng với sự tăng trưởng vượt bậc của quý II/2020 do sự bùng phát của dịch Covid-19 khiến mức nền so sánh cao, nhưng doanh thu mảng máy tính xách tay và máy tính bảng của Digiworld trong quý II/2021 vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 23% so với cùng kỳ, đạt 1.330 tỷ đồng.
Doanh thu từ ngành hàng thiết bị văn phòng của Digiworld trong quý này đạt 663 tỷ đồng, tăng 122% so với cùng kỳ nhờ sự đa dạng và phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng của các sản phẩm IOT đến từ các thương hiệu Xiaomi, Huawei và Apple.
Doanh thu từ các sản phẩm này ngày càng tăng và sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính trong mảng thiết bị văn phòng của Digiworld trong thời gian tới.
Bảng: Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái của Digiworld (Đvt: tỷ đồng).
|
Ngành hàng/Chỉ tiêu |
6 tháng 2020 |
6 tháng 2021 |
Kế hoạch năm 2021 |
|
Laptop và máy tính bảng |
1.871 |
2.705 |
5.000 |
|
Điện thoại di động |
2.288 |
4.979 |
7.500 |
|
Thiết bị văn phòng |
613 |
1.381 |
2.200 |
|
Hàng tiêu dùng |
122 |
160 |
500 |
|
Doanh thu thuần |
4.894 |
9.255 |
15.200 |
|
LNST |
93 |
223 |
300 |
Với ngành hàng tiêu dùng, dù các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chịu ảnh hưởng mạnh từ việc nhiều tỉnh thành, đặc biệt là TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 thì các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh phục vụ đời sống như nước giặt, nước xả, kem đánh răng, nước rửa chén… được người dân mua và sử dụng nhiều hơn.
Với riêng Digiworld, nhóm sản phẩm tiêu dùng nhanh nói trên mang về 79 tỷ đồng doanh thu trong quý II/2021, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy trong nửa đầu năm nay, Digiworld ghi nhận doanh thu 9.225 tỷ đồng, tăng trưởng 88% và lợi nhuận sau thuế đạt 223 tỷ đồng, tăng trưởng 139%; tương đương hoàn thành 61% kế hoạch năm về doanh thu và 74% kế hoạch năm về lợi nhuận sau thuế.
Tính đến cuối tháng 6/2021, Digiworld đầu tư vào 3 công ty liên kết gồm Công ty cổ phần Tập đoàn B2X Việt Nam, Công ty cổ phần Việt Money Holding và Công ty cổ phần Dược phẩm Đại Tín, cùng tỷ lệ sở hữu lần lượt là 49,1%; 21,86% và 36%.
Trong đó, khoản đầu tư vào Dược phẩm Đại Tín được ghi nhận vào cuối kỳ, với giá trị đầu tư là 7,6 tỷ đồng cho 36% cổ phần; doanh nghiệp này là nhà phân phối các thương hiệu dược phẩm, thiết bị y tế, thực phẩm chức năng và vật tư y tế.
-
Big Group Holdings chuẩn bị huy động gần 150,85 tỷ đồng từ cổ đông để trả nợ -
Cổ phiếu BAF lao dốc theo giá heo và sức ép nợ vay -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026 -
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần -
Thép Việt Long sắp giao dịch trên UPCoM sau 6 năm thành lập -
Saigontel chuẩn bị chào bán hơn 148 triệu cổ phiếu, dùng hơn một nửa trả nợ -
Cảng Phước An sắp chào bán riêng lẻ thêm 125 triệu cổ phiếu
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu
