-
Niêm yết HoSE: Bước đi chiến lược tối ưu hóa giá trị của Masan Consumer -
YeaH1 góp thêm vốn vào công ty con MangoPlus -
Áp lực pha loãng đè nặng lên DIC Corp -
Viconship giảm lượng đăng ký mua cổ phiếu Hải An về 8 triệu cổ phiếu -
Lợi nhuận của Vosco có thể giảm 69,4% trong năm 2025, về 103 tỷ đồng -
CII hoãn chia cổ tức để tập trung nguồn lực cho dự án cao tốc trọng điểm
Digiworld vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2021.
Theo đó, công ty này ghi nhận tổng doanh thu đạt 4.218 tỷ đồng, tăng 63% và lợi nhuận sau thuế đạt 116 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ cũng như đều đến từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Cụ thể, doanh thu từ việc phân phối các sản phẩm điện thoại di động đã mang về 2.146 tỷ đồng doanh thu trong quý này cho Digiworld.
Tuy quý II là quý thấp điểm, cùng với sự tăng trưởng vượt bậc của quý II/2020 do sự bùng phát của dịch Covid-19 khiến mức nền so sánh cao, nhưng doanh thu mảng máy tính xách tay và máy tính bảng của Digiworld trong quý II/2021 vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 23% so với cùng kỳ, đạt 1.330 tỷ đồng.
Doanh thu từ ngành hàng thiết bị văn phòng của Digiworld trong quý này đạt 663 tỷ đồng, tăng 122% so với cùng kỳ nhờ sự đa dạng và phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng của các sản phẩm IOT đến từ các thương hiệu Xiaomi, Huawei và Apple.
Doanh thu từ các sản phẩm này ngày càng tăng và sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính trong mảng thiết bị văn phòng của Digiworld trong thời gian tới.
Bảng: Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái của Digiworld (Đvt: tỷ đồng).
|
Ngành hàng/Chỉ tiêu |
6 tháng 2020 |
6 tháng 2021 |
Kế hoạch năm 2021 |
|
Laptop và máy tính bảng |
1.871 |
2.705 |
5.000 |
|
Điện thoại di động |
2.288 |
4.979 |
7.500 |
|
Thiết bị văn phòng |
613 |
1.381 |
2.200 |
|
Hàng tiêu dùng |
122 |
160 |
500 |
|
Doanh thu thuần |
4.894 |
9.255 |
15.200 |
|
LNST |
93 |
223 |
300 |
Với ngành hàng tiêu dùng, dù các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chịu ảnh hưởng mạnh từ việc nhiều tỉnh thành, đặc biệt là TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 thì các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh phục vụ đời sống như nước giặt, nước xả, kem đánh răng, nước rửa chén… được người dân mua và sử dụng nhiều hơn.
Với riêng Digiworld, nhóm sản phẩm tiêu dùng nhanh nói trên mang về 79 tỷ đồng doanh thu trong quý II/2021, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy trong nửa đầu năm nay, Digiworld ghi nhận doanh thu 9.225 tỷ đồng, tăng trưởng 88% và lợi nhuận sau thuế đạt 223 tỷ đồng, tăng trưởng 139%; tương đương hoàn thành 61% kế hoạch năm về doanh thu và 74% kế hoạch năm về lợi nhuận sau thuế.
Tính đến cuối tháng 6/2021, Digiworld đầu tư vào 3 công ty liên kết gồm Công ty cổ phần Tập đoàn B2X Việt Nam, Công ty cổ phần Việt Money Holding và Công ty cổ phần Dược phẩm Đại Tín, cùng tỷ lệ sở hữu lần lượt là 49,1%; 21,86% và 36%.
Trong đó, khoản đầu tư vào Dược phẩm Đại Tín được ghi nhận vào cuối kỳ, với giá trị đầu tư là 7,6 tỷ đồng cho 36% cổ phần; doanh nghiệp này là nhà phân phối các thương hiệu dược phẩm, thiết bị y tế, thực phẩm chức năng và vật tư y tế.
-
Lợi nhuận của Vosco có thể giảm 69,4% trong năm 2025, về 103 tỷ đồng -
Petrosetco ước tính lãi 402 tỷ đồng trong năm 2025 và lên kế hoạch đi lùi năm 2026 -
CII hoãn chia cổ tức để tập trung nguồn lực cho dự án cao tốc trọng điểm -
Chủ tịch Nguyễn Hùng Cường và người thân bị bán giải chấp hơn 2,63 triệu cổ phiếu DIG -
Miza đã nộp hồ sơ chuyển sàn sang HoSE sau đợt chào bán hơn 10,59 triệu cổ phiếu -
Chủ đầu tư Dự án The Win City đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính -
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu
