-
Chậm lại một giây giữa dòng chảy thông tin sôi động -
Tập đoàn NRC thông qua kế hoạch tăng vốn -
Chứng khoán phiên 24/10: Tiền vào bắt đáy, tự doanh lại gom mạnh cổ phiếu -
Nâng chất thị trường, đón dòng vốn mới từ nâng hạng -
Lấp đầy những khoảng trống trong quản lý tuân thủ thuế -
Chứng khoán phiên 23/10: Thanh khoản thấp, VN-Index nỗ lực duy trì sắc xanh
![]() |
| Mặt hàng điện thoại vẫn chiếm tỷ trọng chủ yếu trong cơ cấu doanh thu của Digiworld. |
Ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng ghi nhận doanh thu ghi nhận mức tăng trưởng 74% so với cùng kỳ, đạt 1.375 tỷ đồng, nhờ sự tăng trưởng của tất cả các nhãn hàng, cộng thêm đóng góp của 2 nhãn mới là Apple và Huawei.
Ngành hàng điện thoại di động tăng trưởng 148%, đạt 2.833 tỷ đồng nhờ sự ra mắt của các mẫu điện thoại Xiaomi mới.
Ngành hàng thiết bị văn phòng tăng trưởng 128% so với cùng kỳ. Các sản phẩm IOT ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu, điển hình là các thương hiệu Xiaomi, Huawei và Apple nên ngành này đã có sự tăng trưởng vượt bậc, đạt 718 tỷ đồng.
Ngành hàng tiêu dùng có sự đóng góp của sản phẩm thuốc xương khớp Regenflex và sữa dinh dưỡng Nestlé đã giúp cho ngành này đạt mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay với 81 tỷ đồng, tăng trưởng 29%.
Với kết quả kinh doanh quý I như trên, Digiworld đã hoàn thành 33% kế hoạch doanh thu và 36% kế hoạch lợi nhuận.
Về các chỉ số hoạt động, trong quý I/2021, số ngày phải thu của Digiworld còn 22 ngày nhờ việc thắt chặt chính sách công nợ khách hàng nhưng vẫn trong tầm kiểm soát, không làm ảnh hưởng đến doanh thu.
Số ngày hàng tồn kho cũng ghi nhận mức giảm xuống còn 14 ngày. Số ngày phải trả giảm còn 19 ngày so với 29 ngày ở quý I năm ngoái do Công ty thanh toán trước để đảm bảo được nguồn cung trong bối cảnh thiếu hụt hàng hoá đang diễn ra toàn cầu.
Về tiền và các khoản tương đương tiền: Digiworld ghi nhận số dư cuối quý I/2021 đạt 823 tỷ đồng, cao hơn đáng kể so với lượng tiền mặt cùng kỳ các năm 2018, 2019.
Về các chỉ số sinh lời, tỷ suất lợi nhuận gộp vẫn giữ ở mức tốt 6,4%, cải thiện 0,2% do sự tăng trưởng các ngành hàng có biên lợi nhuận tốt như Office Equipment tăng tỷ trọng trong doanh thu.
Tỷ suất lợi nhuận ròng cải thiện lên mức 2,1% sau khi tái cấu trúc lại hệ thống chi phí quản lý doanh nghiệp, bán hàng của DGW để đạt hiệu quả sinh lời hơn.
Chỉ số sinh lời trên tổng vốn chủ sở hữu ROE quý I 2021 đạt mức 8,4%.
Về cấu trúc nguồn vốn, quý I/2021, Digiworld vẫn giữ tỷ lệ nợ vay ở mức bình quân chỉ số nợ vay/vốn chủ sở hữu đạt 0,53, do có phần lợi nhuận giữ lại bổ sung vào vốn chủ sở hữu.
Theo kế hoạch kinh doanh 2021, Digiworld dự kiến doanh thu thuần 15.200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 300 tỷ đồng.
-
BIG Group Holdings lên kế hoạch huy động 150,85 tỷ đồng -
Chứng khoán phiên 24/10: Tiền vào bắt đáy, tự doanh lại gom mạnh cổ phiếu -
Nâng chất thị trường, đón dòng vốn mới từ nâng hạng -
Lấp đầy những khoảng trống trong quản lý tuân thủ thuế -
Chứng khoán phiên 23/10: Thanh khoản thấp, VN-Index nỗ lực duy trì sắc xanh -
8.000 tỷ đồng vừa chảy về một doanh nghiệp bất động sản chỉ trong 1 ngày -
Tận cùng bi kịch của lừa đảo đầu tư tiền ảo Paynet Coin - Bài 1: Bánh vẽ lãi suất và mê trận đa cấp lừa
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

