
-
Sống xanh đang trở thành lựa chọn tự nhiên của người trẻ Hà Nội
-
Chuyển đổi phương tiện xanh: Hạ tầng là mắt xích quyết định thành công
-
Khi phát triển bền vững bắt đầu từ con người và cộng đồng
-
Hà Nội sẵn sàng đầu tư mạnh cho giao thông xanh
-
Nông nghiệp tuần hoàn: Từ bài toán môi trường đến động lực tăng trưởng xanh -
Hà Nội sẽ tính toán, ưu tiên hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện trong khu vực Vành đai 1
Nối dài hành trình nhân ái tới cộng đồng
Song song với các sáng kiến có tầm nhìn dài hạn đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành bán lẻ và nền kinh tế - xã hội của Việt Nam, LOTTE Mart còn triển khai nhiều chuỗi hoạt động thiện nguyện, lan tỏa yêu thương tới cộng đồng. Tiêu biểu là hoạt động từ thiện thường niên “Tết yêu thương cùng LOTTE Mart” đã được triển khai liên tục trong 3 năm vừa qua.
Dịp Tết nguyên đán 2025, LOTTE Mart tiếp tục trao tặng 15 tấn gạo, với tổng giá trị quà tặng hơn 300 triệu đồng, tới các hộ gia đình khó khăn tại 10 tỉnh thành, gồm TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng và Vinh.
![]() |
LOTTE Mart tiếp tục thực hiện hoạt động tặng gạo thường niên “Tết yêu thương cùng LOTTE Mart”. |
Cũng trong dịp này, một số siêu thị LOTTE Mart cũng đã triển khai các chương trình sẻ chia yêu thương với cộng đồng tại địa phương. Trong đó, LOTTE Mart Đà Nẵng đưa ra sáng kiến tổ chức hoạt động gói 100 bánh chưng với sự tham gia của các khách hàng của siêu thị. Số bánh chưng này sau đó được để chung trong túi quà Tết và trao tặng tới các công nhân vệ sinh và những người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.
![]() |
Các khách hàng tại LOTTE Mart Đà Nẵng cùng tham gia gói bánh chưng để trao tặng đến các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. |
Đồng thời, LOTTE Mart Phú Thọ (Q.11, TP.HCM) đã cùng UBND Quận 11 tặng 30 phần giỏ quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn quận.
“Thông qua những chương trình thiện nguyện mang tính nhân văn như thế này, chúng tôi mong muốn lan tỏa yêu thương và lòng nhân ái đến với những hoàn cảnh khó khăn hơn trong cộng đồng. Chúng tôi hi vọng rằng, những phần quà tuy có giá trị nhỏ, nhưng chứa đựng tình cảm chân thành của tập thể nhân viên LOTTE Mart đã phần nào mang đến những ngày Tết ấm áp yêu thương tới các hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động giàu tính nhân văn sẽ tiếp tục được chúng tôi triển khai trong thời gian tới, cùng nhau hướng tới xây dựng một cộng đồng nhân ái vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất mọi người”, đại diện LOTTE Mart Việt Nam chia sẻ.
Chung tay vì một Việt Nam phát triển bền vững
Ngoài các hoạt động thiện nguyện của riêng LOTTE Mart, nhà bán lẻ còn tích cực chung tay cùng các công ty thành viên trong tập đoàn LOTTE để đồng hành cùng người dân Việt Nam trong những thời điểm cần thiết. Đơn cử trong đại dịch Covid-19, LOTTE Mart đã cùng các công ty thành viên đồng hành cùng Việt Nam với hai lần trao số tiền tổng cộng lên tới hơn 7 tỷ đồng tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN).
Ở giai đoạn khó khăn sau đại dịch, LOTTE Mart đã tích cực tham gia chương trình "Đồng hành vì một Việt Nam bền vững" gồm trợ giá tốt cho người dân trong hoàn cảnh thắt lưng buộc bụng, và hỗ trợ mua nông sản tận vườn với giá đảm bảo, đã giúp nhiều nông dân trước nguy cơ thất thu, không có thị trường tiêu thụ.
![]() |
LOTTE Mart cùng tập đoàn LOTTE ủng hộ hơn 7 tỷ đồng cho MTTQVN trong giai đoạn phòng chống và khắc phục hậu quả của dịch Covid-19. |
Cuối năm qua, khi nhiều tỉnh miền Bắc đã phải chịu thiệt hại nặng nề do siêu bão Yagi tàn phá, LOTTE Mart và các công ty thành viên đã trao 3 tỷ đồng đến Ủy ban MTTQVN, chung tay cùng miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão. Bên cạnh đó, LOTTE Mart Việt Nam cũng đã quyên góp 200 triệu đồng đến Ủy ban MTTQVN - TP. Hạ Long nhằm góp phần hỗ trợ một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng từ cơn bão này.
![]() |
LOTTE Mart quyên góp nhằm khắc phục ảnh hưởng của bão Yagi đến TP. Hạ Long. |
Với cam kết kinh doanh bền vững tại thị trường Việt Nam, nhà bán lẻ Hàn Quốc luôn đi đầu lan tỏa các giá trị nhân văn và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tới cộng đồng thông qua những hành động cụ thể. Ngoài các đóng góp có giá trị lớn và các chương trình thiện nguyện lan tỏa yêu thương tới cộng đồng, LOTTE Mart còn là nhà bán lẻ đi đầu thúc đẩy tiêu dùng xanh tại Việt Nam. Khát vọng xây dựng một Việt Nam xanh, sạch, đẹp đã được nhà bán lẻ từng bước thực hiện thông qua dự án môi trường "Tôi hành động, bạn cũng thế", và chương trình "LOTTE Love Human" gồm các chuỗi hoạt động ý nghĩa về giáo dục, y tế - sức khỏe, thiện nguyện, bảo vệ môi trường.
“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai ESG (môi trường - xã hội - quản trị doanh nghiệp) thông qua các hoạt động cụ thể nhằm chung tay góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Bên cạnh đó, trong năm nay, chúng tôi sẽ không ngừng cải tiến dịch vụ và sản phẩm, để mang tới trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng Việt Nam”, đại diện LOTTE Mart Việt Nam khẳng định.

-
Hà Nội sẵn sàng đầu tư mạnh cho giao thông xanh -
Ngóng chính sách “xanh” cho nhà đầu tư vào nông nghiệp -
Nông nghiệp tuần hoàn: Từ bài toán môi trường đến động lực tăng trưởng xanh -
Hà Nội sẽ tính toán, ưu tiên hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện trong khu vực Vành đai 1 -
Chuyển đổi xanh: Động lực hoàn thiện chính sách môi trường trong nông nghiệp -
Lan tỏa sáng kiến OCOP của Việt Nam ra thế giới trên tinh thần “bốn tốt hơn” -
Hồi sinh các dòng sông ô nhiễm bằng quản lý tổng hợp và hành động đồng bộ
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One