-
Xuất khẩu hàng hóa tháng 11 về dưới 40 tỷ USD -
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới
Đây là con số vừa được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) công bố. Tính cả năm 2016, KTO cũng đưa ra ước tính, lượng khách này sẽ tăng lên 240.000 lượt.
Nói về con số tăng trưởng vượt bậc này, ông Jung Chang Wook, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam nhấn mạnh: ““Năm 2016 là một năm có thể coi là thành công của thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc. Với tốc độ tăng trưởng nhanh và tỉ lệ tăng trưởng cao, Việt Nam đang chứng tỏ mình là một thị trường vô cùng tiềm năng và đáng được quan tâm đặc biệt.”
![]() |
| Tour Hàn Quốc mùa đông do KTO hợp tác với các đối tác lữ hành Việt đang hút khách. |
Ông Wook cũng cho biết thêm, mức tăng trưởng này tính riêng trong khu vực châu Á thì Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc.
Lý do vì sao Hàn Quốc đang ngày càng trở thành điểm đến yêu thích của du khách Việt có thể dễ dàng lý giải khi KTO Việt Nam đã liên tục tổ chức nhiều hội thảo lớn nhỏ, giới thiệu về du lịcha Hàn Quốc nói chung và các loại hình du lịch đặc thù như: du lịch khen thưởng, du lịch y tế.... tại thị trường Việt Nam.
KTO Việt Nam cũng không bỏ lỡ những dịp quảng bá lớn như Hội chợ quốc tế VITM tại Hà Nội và ITE tại TP. HCM, tích cực cùng với các đơn vị lữ hành Việt xây dựng nhiều sản phẩm phong phú đa dạng như: sản phẩm Caravan Tour – Lãng mạn cung đường thu Hàn Quốc với Nam Phương Tour, Trăng mật tại Hàn quốc với HWP Travel…hay hợp tác quảng cáo, hỗ trợ quà tặng cho các đoàn du lịch khen thưởng.…
Tuy nhiên, chiến dịch lớn nhất mà đơn vị này thực hiện trong năm 2016 là việc phối hợp với các đơn vị lữ hành lớn như HanoiRedtour, Vietravel, Vietrantour tại Hà Nội và Ben Thanh Tourist, Vietravel, Transviet Travel, TST Tourist tại TP.Hồ Chí Minh xây dựng 12 sản phẩm du lịch Hàn Quốc vào mùa Đông.
Theo đó, điểm nhấn của sản phẩm này có thể kể tới là việc du khách sẽ được nghỉ ít nhất 1 đêm tại Resort trượt tuyết nổi tiếng tại Hàn Quốc, được tham gia lớp học trượt tuyết miễn phí hay tham gia vào các lễ hội hấp dẫn mùa đông hoặc thăm quan nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng của tỉnh Gangwon và thành phố Pyeongchang, nơi sẽ diễn ra thế vận hội mùa Đông năm 2018.
Kết quả của chiến dịch này là một số công ty Việt Nam đã trở thành đối tác quan trọng của KTO.
Được biết, trong lễ trao giải du lịch Hàn Quốc và đêm Hàn Quốc vừa diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM, Vietravel đã đạt danh hiệu “Đối tác vàng”; Vietmedia và Sun Travel đạt danh hiệu “Đối tác mới Ấn tượng”; Bến Thành Tourist, HanoiRedtours, Vietravel(HN-HCM), Vietrantour, Transviet Travel, TST Tourist đã trở thành “Đối tác chiến lược” của KTO năm 2016.
Ngoài ra, danh hiệu “Khách hàng vàng” cũng được KTO lựa chọn trao cho Công ty 4 Oranges Việt Nam (công ty này đã đưa 1.529 nhân viên sang Hàn Quốc thăm quan dưới hình thức du lịch khen thưởng) và Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
Như vậy, với chiến lược tập trung “quan tâm” vào thị trường Việt Nam như ông Wook khẳng định cùng với những bước hợp tác khá bài bản với các doanh nghiệp Việt Nam thì khả năng năm 2017, mức tăng trưởng khách Việt Nam sang Hàn Quốc sẽ đạt ở con số ấn tượng hơn.
Nhìn ở góc độ ngược lại, lượng khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc cũng đạt ở con số khá lớn là 1.500.000 lượt tăng 30% so với năm 2015.
Phát biểu trong buổi gặp gỡ với doanh nghiệp du lịch mới đây, ông Lee Hyuk, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam đã khẳng định: “Đầu tư Hàn Quốc tới Việt Nam không ngừng tăng nên việc tăng trưởng khách du lịch giữa 2 nước là đương nhiên. Việt Nam đang trở thành điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc. Lượng khách du lịch Hàn Quốc sang Việt Nam nhiều hơn lượng khách Việt Nam sang Hàn Quốc là tín hiệu giúp tôi tin tưởng thương mại 2 nước sẽ được thúc đẩy và mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ được tăng cường hơn nữa trong tương lai”.
-
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng -
Giga Digital giải mã: Khác biệt mua sắm thiết bị gia dụng giữa Hà Nội và TP. HCM
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

