Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Lương Tú Tuấn, sáng lập chonve.vn: Khát vọng là người khổng lồ về dịch vụ vé online
Thanh Nga - 04/09/2017 09:40
 
Hỗ trợ nhà xe duy trì lượng khách hàng ổn định và tạo thuận lợi cho hành khách đi xe… là những lý do thôi thúc Lương Tú Tuấn cho ra đời dịch vụ chonve.vn.
.
Doanh nhân Lương Tú Tuấn, sáng lập chonve.vn

Phác họa chonve.vn

Người tiêu dùng tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM… hiện  không còn xa lạ với loại hình đặt taxi trực tuyến qua các dịch vụ Uber, Grab với các tiện ích vượt trội về giá cả, thời gian, sự thuận lợi… Vẫn trên nền tảng ứng dụng công nghệ trong đặt xe trực tuyến, nhưng ứng dụng chonve.vn của Công ty TNHH Chọn vé hướng vào đối tượng xe khách và những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ xe khách, nhất là học sinh, sinh viên và người lao động tự do.

Sử dụng dịch vụ chonve.vn, khách hàng chỉ cần 4 thao tác (chọn địa điểm đi; chọn tỉnh, thành phố hoặc bến xe đến; chọn thời gian đi và click vào nút TÌM VÉ) là có ngay vé chuyến xe phù hợp, với giá được chiết khấu từ 5%.

Hiện nay, Công ty Chọn vé đã cơ bản hoàn chỉnh hệ thống phần mềm quản lý, bán vé cho các hãng xe. Đã có 20 nhà xe sử dụng chính thức và 50 nhà xe dùng thử nghiệm dịch vụ này.

Tạo xu hướng mới trong đặt vé xe khách

Chứng kiến tình trạng xô đẩy, chen lấn, bắt khách dọc đường diễn ra khá phổ biến tại các thành phố lớn trong những dịp lễ, tết, vừa gây mất mỹ quan đô thị, vừa không đảm bảo an toàn giao thông, chàng trai thế hệ đầu 8X quê Thanh Hóa Lương Tú Tuấn đã manh nha ý định cho ra đời một loại hình dịch vụ chọn vé thuận tiện từ khá sớm.

Đến năm 2015, khi điện thoại thông minh, mạng Internet phổ biến với người dân, đồng thời, sự chuẩn bị để ra đời phần mềm đã chín muồi, Lương Tú Tuấn và các cộng sự đã bắt tay triển khai Dự án.

Ban đầu, Dự án gặp không ít khó khăn, bởi các hãng vận tải hành khách vẫn giữ tư duy cũ và cách làm việc manh mún, nên chưa cởi mở trong việc áp dụng phần mềm quản lý chonve.vn. Cùng với đó, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam còn khá non trẻ và người dân vẫn chưa thực sự quan tâm, cũng như yên tâm khi mua bán online. Hơn nữa, bán vé xe khách online còn khá mới mẻ tại Việt Nam, nên việc thuyết phục người dân mua vé và thanh toán trực tuyến cũng không đơn giản.

Nhưng bằng quyết tâm và nỗ lực của toàn bộ nhân viên, chonve.vn đang dần tạo được lòng tin từ phía khách hàng, cũng như các hãng vận tải. Hiện lượng khách hàng đặt vé online đang tăng lên nhanh chóng, thông qua đó, các hãng vận tải cũng nhìn thấy những mặt tích cực khi hợp tác với doanh nghiệp trong việc làm thị trường và xây dựng thương hiệu.

Sử dụng dịch vụ chonve.vn, khách hàng không chỉ yên tâm khi chọn cho mình một chỗ ngồi thích hợp, mà giá luôn thấp hơn từ 5% so với giá niêm yết của nhà xe. Với dịch vụ chonve.vn, khách hàng luôn được ngồi đúng số ghế mà mình lựa chọn.

Phân khúc khách hàng nhắm tới trong giai đoạn đầu của dịch vụ chonve.vn là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM.

Thế giới đang bước vào kỷ nguyên công nghệ 4.0 và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Khi chất lượng cuộc sống ngày càng cao, thì các nhu cầu dịch vụ cũng cần phải hoàn thiện và nâng cao hơn nữa, người dân đang ngày một quan tâm và sử dụng dịch vụ nhiều hơn trên mạng Internet. Đây cũng lý do để Lương Tú Tuấn và các cộng sự quyết tâm nghiên cứu, hoàn thiện và triển khai dự án bán vé xe khách online, với với khát vọng trở thành người khổng lồ trong dịch vụ bán vé online.

Chat với Lương Tú Tuấn:

- Với chonve.vn, anh mong muốn điều gì?
Mong muốn của tôi là tạo cho khách hàng niềm tin và thói quen mua vé online qua chonve.vn, từ đó, góp phần xóa bỏ tình trạng lộn xộn tại các bến xe mỗi dịp lễ, tết, đồng thời, tạo nên một xu hướng mới trong việc đặt vé xe khách trong cộng đồng.

- Khách hàng nhận được gì từ chonve.vn?
Được cung cấp một dịch vụ tốt nhất và đầy đủ nhất, trải nghiệm những ưu việt của hình thức bán vé này.

- Phương châm hoạt động của chonve.vn?
Luôn phấn đấu để có được chất lượng dịch vụ tốt nhất có thể, trong đó, thước đo chính là sự hài lòng và sự tin tưởng của khách hàng. Đấy chính là mơ ước, là mục tiêu để chonve.vn hướng tới.

Khởi nghiệp bằng việc... lau nhà, giặt đồ, nấu ăn
Lau nhà, giặt đồ hay nấu ăn là những công việc khá mất thời gian đối với những người bận bịu. Các nhà khởi nghiệp trẻ đã nghĩ ra các ứng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư