
-
THACO AUTO hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus THACO tại Philippines
-
Thêm Lynk & Co 06 Core Plus khuấy phân khúc SUV đô thị
-
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu
-
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên
-
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
Người dân Trung Quốc từ lâu đã quá quen với các dịch vụ chia sẻ phổ biến như xe đạp, xe hơi. Nhưng do không kiểm soát một cách đúng mức nên các dịch vụ như vậy đã phát triển quá "nóng" và dẫn tới những hệ lụy không thể tránh khỏi.
Người dân Trung Quốc từ lâu đã quá quen với các dịch vụ chia sẻ phổ biến như xe đạp, xe hơi. Nhưng do không kiểm soát một cách đúng mức nên các dịch vụ như vậy đã phát triển quá "nóng" và dẫn tới những hệ lụy không thể tránh khỏi.

Do tốc độ phát triển quá nhanh trong khi luật pháp chưa kịp chạy theo nên các dịch vụ chia sẻ gây ra tác động lớn tới đời sống của người dân và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
Trước đây, chúng ta đã có dịp chứng kiến khung cảnh khủng khiếp của một "nghĩa địa" chôn vùi hàng trăm ngàn chiếc xe đạp của các start-up chia sẻ xe đạp. Giờ đây lại tới lượt những chiếc xe hơi của dịch vụ chia sẻ xe điện phải "đắp chiếu".

"Nghĩa địa" xe đạp tại TP. Hợp Phì, tỉnh An Huy
Còn dưới đây là bức ảnh chụp từ một "nghĩa địa xe điện" tại vùng ngoại ô thành phố Hàng Châu. Được biết hàng trăm chiếc xe điện nằm đắp chiếu này là tài sản của công ty cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện có tên Microcity.

Hàng trăm chiếc xe nằm đắp chiếu mà không hề được sử dụng

Quả là một sự lãng phí đáng sợ

Những chiếc xe nằm phơi mình dưới mưa nắng chẳng mấy chốc sẽ xuống cấp và thành phế liệu

Khung cảnh nghĩa địa xe điện khi nhìn từ trên cao
Theo trang Abacus News đưa tin hồi tháng trước, Microcity khẳng định số xe trên hiện vẫn đang được sử dụng. Tuy nhiên mọi bằng chứng đều tố cáo lại công ty khi có nguồn tin chỉ ra, Microcity đang trả cho một người dân số tiền 4.400 USD/năm để họ có thể đậu chỗ xe này trên mảnh đất của anh ta.
Với những hệ quả đã thấy, có lẽ chính phủ Trung Quốc cần cân nhắc ưu nhược điểm của nền kinh tế chia sẻ để biết có nên duy trì tiếp hình thức này hay không.

-
Bán xe cũ mua xe mới của Honda được hỗ trợ tới 30 triệu đồng -
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên -
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Dàn xe trăm tỷ của Mercedes-Benz tụ họp ở TP.HCM -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao -
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa -
Nhiều đối tác đề nghị giao đất cho TMT Motor làm trạm sạc cho xe điện
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower