-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
Người dân Trung Quốc từ lâu đã quá quen với các dịch vụ chia sẻ phổ biến như xe đạp, xe hơi. Nhưng do không kiểm soát một cách đúng mức nên các dịch vụ như vậy đã phát triển quá "nóng" và dẫn tới những hệ lụy không thể tránh khỏi.
Người dân Trung Quốc từ lâu đã quá quen với các dịch vụ chia sẻ phổ biến như xe đạp, xe hơi. Nhưng do không kiểm soát một cách đúng mức nên các dịch vụ như vậy đã phát triển quá "nóng" và dẫn tới những hệ lụy không thể tránh khỏi.
Do tốc độ phát triển quá nhanh trong khi luật pháp chưa kịp chạy theo nên các dịch vụ chia sẻ gây ra tác động lớn tới đời sống của người dân và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
Trước đây, chúng ta đã có dịp chứng kiến khung cảnh khủng khiếp của một "nghĩa địa" chôn vùi hàng trăm ngàn chiếc xe đạp của các start-up chia sẻ xe đạp. Giờ đây lại tới lượt những chiếc xe hơi của dịch vụ chia sẻ xe điện phải "đắp chiếu".
"Nghĩa địa" xe đạp tại TP. Hợp Phì, tỉnh An Huy
Còn dưới đây là bức ảnh chụp từ một "nghĩa địa xe điện" tại vùng ngoại ô thành phố Hàng Châu. Được biết hàng trăm chiếc xe điện nằm đắp chiếu này là tài sản của công ty cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện có tên Microcity.
Hàng trăm chiếc xe nằm đắp chiếu mà không hề được sử dụng
Quả là một sự lãng phí đáng sợ
Những chiếc xe nằm phơi mình dưới mưa nắng chẳng mấy chốc sẽ xuống cấp và thành phế liệu
Khung cảnh nghĩa địa xe điện khi nhìn từ trên cao
Theo trang Abacus News đưa tin hồi tháng trước, Microcity khẳng định số xe trên hiện vẫn đang được sử dụng. Tuy nhiên mọi bằng chứng đều tố cáo lại công ty khi có nguồn tin chỉ ra, Microcity đang trả cho một người dân số tiền 4.400 USD/năm để họ có thể đậu chỗ xe này trên mảnh đất của anh ta.
Với những hệ quả đã thấy, có lẽ chính phủ Trung Quốc cần cân nhắc ưu nhược điểm của nền kinh tế chia sẻ để biết có nên duy trì tiếp hình thức này hay không.
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
