Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Lý Nhã Kỳ: 'Người tử tế ai lại ngồi bàn phím chửi đời'
Cherry Trần (vnexpress) - 24/05/2018 15:29
 
Lý Nhã Kỳ viết status dài trên Facebook nói về loạt tin đồn thất thiệt bủa vây cô như bị bắt khẩn cấp hay bị cấm xuất cảnh.
Lý Nhã Kỳ lên tiếng về tin đồn nhập kho: Người tử tế ai lại ngồi bàn phím chửi đời ra rả vậy?
Lý Nhã Kỳ lên tiếng về tin đồn 'nhập kho': 'Người tử tế ai lại ngồi bàn phím chửi đời ra rả vậy?'

Advertisement

Trên trang cá nhân, Lý Nhã Kỳ vừa đăng một tâm thư dài, đáp trả những người tung tin đồn thất thiệt về cô. Mở đầu status, nữ diễn viên kiêm doanh nhân sinh năm 1982 cho biết, cuộc đời cô đã trải qua không ít xô đẩy, áp lực và thử thách trong cuộc sống ngay từ khi còn nhỏ. Đến bây giờ, đi qua gần nửa quãng đường cuộc sống, cô đã trưởng thành hơn trong suy nghĩ, bản lĩnh hơn trong hành xử.

"Thế là LHP Cannes đã kết thúc! Kỳ muốn chia sẻ với mọi người vài quan điểm. Thời gian qua có những việc thị phi xung quanh Kỳ về vấn đề Kỳ "nhập kho", Kỳ bị cấm xuất cảnh thì hôm nay có lẽ các bạn cũng đã có câu trả lời về vấn đề này rồi. Kỳ thích sử dụng Facebook vì nó là công cụ kết nối bạn bè, cập nhật thông tin xung quanh và hiện tại nó còn là công cụ kiếm tiền trên mạng xã hội của nhiều người sử dụng nó.

Kỳ thấy một số Facebooker xây dựng hình ảnh, tạo dấu ấn riêng để thành người có sức mạnh tạo hiệu ứng trên mạng xã hội bằng cách sẵn sàng chà đạp, dẫm lên đầu, danh dự ai đó bằng bịa chuyện, vu khống... Có một điều Kỳ luôn thắc mắc, không ít bạn thường đấu tranh cho minh bạch, nhưng lại rất khéo trong việc dẫn dắt người khác có thêm nhận thức về suy đoán có lỗi cho người khác. Độc giả mạng luôn tò mò và coi đó là tin giật gân. Rất nhiều bạn của Kỳ bảo rằng không ít Facebookers được nhận tiền để gây chuyện trong nhiều vụ việc và trường hợp của Kỳ không phải là ngoại lệ. Nếu điều này là sự thật thì hay ha", Lý Nhã Kỳ viết. 

Bên cạnh đó, nữ diên viên Kiều nữ và đại gia cho rằng, thông tin trên mạng giờ đây không khác gì không khí, thực phẩm. Việc nạp vào cơ thể những thông tin ác ý, thứ năng lượng không sạch sẽ làm tổn hại tính nhân văn của con người. Chúng ta sẽ nhìn nhau bằng những ánh mắt nghi kị, kinh hãi mọi thứ trước mắt bởi chính lòng tin. Sự đối chiếu thông tin, thẩm định, tiếp nhận... bây giờ không có vất vả, còn đó rất nhiều nguồn chính thống uy tín.

"Chuyện của Kỳ xảy ra vừa qua trên Facebook có thật sự chính xác như tin ăn bưởi bị ung thư? Nhiều bạn inbox nói với Kỳ hay Kỳ đi đâu đó kín đáo sống đi, bởi Kỳ là cái tên kéo theo nhiều sự quan tâm của dư luận thì bất kỳ cái gì cũng bị kéo vào để gây sự chú ý. Kỳ cảm ơn các bạn đã quan tâm. Nhân dịp này Kỳ muốn nói là dù Kỳ có thể làm việc và phát triển ở bất kỳ nơi nào... nhưng Kỳ xác định quê hương của Kỳ là ở Việt Nam, nên sẽ ở đây, cống hiến và phát triển. Nếu Kỳ có vi phạm bất cứ điều gì có liên quan đến lợi ích quốc gia thì Kỳ sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Phía ngoài đầy nắng kia là cuộc sống, là không khí, nơi để chứng tỏ nhân cách đàng hoàng. Làm người tử tế ai lại cứ ngồi bên bàn phím chửi đời ra rả vậy?", Lý Nhã Kỳ chia sẻ.

Sau khi đăng dòng trạng thái này, Lý Nhã Kỳ đã nhận được nhiều lời động viên và ủng hộ. Facebook Lê Linh viết: "Ai cũng chỉ có một lần để sống, có người sống vì mình, có người sống vì những điều lớn lao hơn, và luôn có những người sống vô ích bằng cách chọc ngoáy vào cuộc sống của người khác. Đã là vàng thì không ngại gì lửa em à". Còn Facebook Trương Quốc Phong động viên: "Kỳ đọc tác phẩm Chí Phèo đi, trong đó có đoạn miêu tả khá hợp với những người hay thích chửi đời và cũng như chửi chị vô căn cứ vừa qua đó. Họ chửi cho cuộc đời bi kịch hay khiếm khuyết gì đó của họ vì sợ người ta không để ý mình hay bị quên lãng. Họ chửi vì thích chửi và lầm hiểu đó là đẳng cấp. Nếu để ý chị sẽ thấy ngày nào họ cũng chửi. Hết chửi vụ việc này lại chửi lây cho người nọ... Tóm lại là cứ kệ mấy cái loa rè đó chị ơi. Họ tự chửi, tự lu loa rồi sẽ tự nhục". 

Cùng quan điểm, Facebook An Do chia sẻ: "Ở đời bên cạnh những người tốt, thiện ý vẫn có nhiều kẻ đố kỵ, ích kỷ, ghen tị tồn tại quanh ta. Có thể nói rằng họ không sánh bằng Ly Nhã Kỳ nên tầm suy nghĩ họ hạn hẹp. Riêng tôi cho rằng Lý Nhã Kỳ rất thông minh và tài năng. Kỳ đã rất khéo léo chọn cho mình những hướng đi tốt trong cuộc sống. Vì thế thành công luôn đến với Lý Nhã Kỳ. Không cần để ý đến những gì không giá trị. Họ chỉ làm cho Kỳ thêm mạnh mẽ mà thôi. Kết quả đã qua là thước đo mà mọi người phải nể phục. Đất nước ta có 90 triệu dân, thử hỏi có bao nhiêu người đến được Cannes, sao còn không phục Kỳ là giỏi. Hay như vị trí đại sứ du lịch hiện nay vẫn còn lu mờ sau khi Kỳ thôi đảm nhiệm... Lý Nhã Kỳ hãy tự hào điều mình đã làm được. Họ đối đầu vì họ mắc cỡ và tự ti bản thân. Riêng tôi theo dõi từng bước đi của Lý Nhã Kỳ và rất khâm phục bạn. Tôi hay phân tích những vấn đề và hành động của Kỳ cho con gái tôi học hỏi. Ước gì mai sau con tôi học hỏi được từ Lý Nhã Kỳ một phần".

Lý Nhã Kỳ khoác áo choàng thêu cảnh vịnh Hạ Long lên thảm đỏ Cannes
Bộ trang phục do Lê Thanh Hòa thực hiện, tượng trưng ánh hào quang vĩnh hằng và vẻ đẹp tự nhiên.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư