
-
Geleximco được vinh danh Top doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm đổi mới đất nước
-
“Chúng ta đang ở thời điểm của một cuộc chuyển mình”
-
EVNNPC tăng tốc hoàn thành kế hoạch năm 2025
-
Hưng Yên kiến tạo môi trường đầu tư thuận lợi, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển
-
Việt Nam chủ trì đoàn thẩm định chung thực hiện công nhận lẫn nhau Doanh nghiệp ưu tiên -
Trước 25/10, doanh nghiệp nhà nước báo cáo Bộ Tài chính về hoạt động sản xuất kinh doanh
![]() |
Nhờ vận dụng công nghệ, nhân viên Bách hóa Xanh có thể dễ dàng tư vấn cho khách hàng vị trí hàng hóa để mua sắm nhanh hơn |
Công nghệ giúp dự đoán sức mua từ nhà cung cấp và sức bán của từng siêu thị
Đây có lẽ là phần việc quan trọng nhất đối với một chuỗi bán lẻ và cũng là phức tạp nhất.
Theo chia sẻ của Giám đốc công nghệ Bách hóa Xanh, nhóm đã phải sử dụng cùng lúc hơn 10 thuật toán để có thể dự đoán chính xác cao với tình hình thực tế.
Hiện, việc dự báo đã “thông minh” tới mức không chỉ áp dụng đối với các siêu thị đã hoạt động trong thời gian dài mà còn đối với các siêu thị Bách hóa Xanh chưa hoạt động một ngày nào, mới chuẩn bị khai trương. Việc dự đoán này có ý nghĩa rất lớn, giúp giảm thời gian tồn kho xuống mức thấp nhất, tỷ lệ hủy thấp, giảm tải rất lớn khối lượng việc cho khai trương.
Công nghệ giúp giảm thất thoát xuống mức thấp chưa từng có
Ở một chuỗi bán lẻ, quá trình vận hành bao gồm rất nhiều khâu và nhiều công đoạn đòi hỏi sự kết hợp nhịp nhàng và chính xác. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều con người thì rủi ro do thất thoát, do sai sót cả cố tình và vô ý sẽ là vô cùng lớn.
Sự can thiệp của công nghệ giúp đảm bảo cho các quá trình nhập hàng, xuất hàng, phân chia hàng hóa, vận chuyển, nhập kho tại từng siêu thị… diễn ra một cách chính xác. Thậm chí, khi xảy ra thất thoát sẽ có thể kiểm tra xem lỗi này đến từ đâu.
Kết quả là, nếu trước đây mức độ thất thoát chiếm tới 1% doanh thu thì giờ đây giảm xuống còn 0.04%, coi như không đáng kể.
Công nghệ len lỏi trong từng ngóc ngách của quá trình vận hành chuỗi
Chẳng hạn công nghệ giúp một nhân viên mới không cần học cũng có thể trưng bày hàng hóa, biết sắp xếp một sản phẩm đúng với vị trí của nó. Hay nhân viên ở một cửa hàng sẽ biết hàng tồn kho ở các siêu thị xung quanh mình còn hàng hay không để xin hàng trong trường hợp cần thiết. Hoặc “cao cấp” hơn nữa là robot cảnh báo bất thường, chủ động phát hiện khi có những số liệu bất thường, vượt mức cảnh báo để gửi tới những người có chức năng giải quyết…
Công nghệ đóng vai trò rõ rệt trong hoạt động của Bách hoá Xanh và cũng làm cho chuỗi này thực sự hiệu quả khác biệt so với phần còn lại của thị trường. Và vì thế, những ai muốn có thể gọi Bách hoá Xanh là một công ty công nghệ.

-
Hưng Yên kiến tạo môi trường đầu tư thuận lợi, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển -
Việt Nam chủ trì đoàn thẩm định chung thực hiện công nhận lẫn nhau Doanh nghiệp ưu tiên -
Cơ chế đặt hàng doanh nghiệp: Doanh nghiệp đang đi nhanh hơn? -
Trước 25/10, doanh nghiệp nhà nước báo cáo Bộ Tài chính về hoạt động sản xuất kinh doanh -
Tập đoàn gia dụng hàng đầu thế giới Haier và đột phá công nghệ máy giặt 3 lồng đầu tiên tại Việt Nam -
Doanh nghiệp Hưng Yên thúc đẩy liên kết, mở rộng thị trường -
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên: Vững bước đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm
-
Kick off dự án A&T Saigon Riverside - Khởi động hành trình chinh phục thị trường
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT