-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan -
SABECO khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO
Đại diện của Điện máy Xanh khi ấy cho biết, họ nhìn nhận thị trường không phải gói gọn trong nội đô của những thành phố lớn mà là cả vùng thị xã, thị trấn của các tỉnh lị, thậm chí là cả vùng nông thôn. Nếu hiểu theo nghĩa ấy thì dung lượng thị trường là vô cùng lớn và Điện máy Xanh còn rất nhiều vùng đất mới để mở mang.
Giờ đây, khi Điện máy Xanh đã xác lập được vị thế không ai có thể phủ nhận thì câu chuyện này một lần nữa đang được lặp lại với Bách hóa Xanh. Thay vì chen chân trên một thị trường nhỏ bé, họ đang chọn một con đường khác để đi.
Cảnh mua bán tấp nập ở một cửa hàng Bách hóa Xanh tại Tây Ninh |
Số lượng siêu thị Bách hóa Xanh tại các tỉnh đang tăng lên nhanh chóng cùng với hiệu quả vượt trội của các siêu thị này. Doanh thu trong tháng đầu của 2 cửa hàng mới khai trương trong tháng 5 vừa qua tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đạt 1,7 tỷ/shop, cao hơn nhiều mức trung bình của toàn chuỗi với lượng khách ra vào khá cao đạt 550 lượt/ngày.
Đặc biệt, trong tháng 4, lần đầu tiên, chuỗi Bách hóa Xanh có 2 cửa hàng có doanh thu vượt 4 tỷ đồng/tháng, điều đáng nói là, cả hai cửa hàng này đều nằm tại các tỉnh với lưu lượng khách trung bình “kỷ lục” từ 1.000 đến 1.200 lượt khách/ngày.
Bách hóa Xanh kết hợp Điện máy Xanh, một thử nghiệm thành công tại tỉnh hứa hẹn mang đến doanh thu và lợi nhuận cao hơn. |
Trong một diễn biến khác, một tỉnh xa xôi như Bình Phước chứ không phải thành phố Hồ Chí Minh mới chính là nơi có doanh thu trung bình/1 siêu thị cao nhất trong số các tỉnh hiện có Bách hóa Xanh. Doanh thu bình quân 1 siêu thị ở đây là 2,4 tỷ/siêu thị và lượt khách mua sắm tới 750 lượt/ngày. Tính chung sức bán của các siêu thị ở tỉnh là không hề kém cạnh so với các siêu thị tại thành phố Hồ Chí Minh, trung bình đạt 85-90% so với 1 siêu thị ở thành phố.
Cũng trong tuần vừa qua, Bách hóa Xanh tiếp tục thử nghiệm mô hình mới tại tỉnh Tây Ninh kết hợp giữa bán rau, củ quả, thịt cá và đồ gia dụng nhà bếp (sản phẩm của Điện máy Xanh) và nó cũng cho kết quả khả quan khi mỗi cửa hàng có thể đóng góp thêm 20% từ gia dụng. Doanh số cửa hàng đạt hơn 1,2 tỷ chỉ trong 1 tuần đầu tiên mở bán.
Những tín hiệu khả quan này càng củng cố thêm sự thành công của Bách hóa Xanh, bởi suy cho cùng, tiến về các tỉnh mới là mục tiêu sau cùng của chuỗi này. Với quy mô thị trường cùng tiềm năng vô cùng to lớn, thị trường tỉnh chắc chắn sẽ là “con gà đẻ trứng vàng” cho Bách hóa Xanh.
-
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan -
SABECO khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO -
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải trực tiếp tới Mỹ -
TP.HCM xin Thủ tướng cơ chế xóa nợ quá hạn cho doanh nghiệp phá sản
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024