
-
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Kinh tế tư nhân là trụ cột trung tâm của tăng trưởng
-
Chủ tịch nước: Báo chí phải từng bước tạo nên mô hình mới trong thời chuyển đổi số
-
Phó thủ tướng trả lời chất vấn: Đã qua thời kỳ thu hút dự án FDI có tỷ lệ gia công cao
-
Thủ tướng đề nghị báo chí tiếp tục đóng góp vào việc hoạch định, phản ứng chính sách
-
Ngày đầu tiên, Hải Phòng vận hành thử nghiệm chính quyền địa phương 2 cấp -
Báo chí góp phần quan trọng đưa Đà Nẵng trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam
![]() |
1 phi hành đoàn của hãng Malaysia Airlines. Ảnh: BLOOMBERG |
Hai thảm kịch MH370 và MH17 khiến cho MAS – một trong những công ty liên kết với chính phủ (GLC) lớn nhất Malaysia chao đảo và phải cố gắng hết sức để vực dậy tên tuổi hãng hàng không mang tầm cỡ quốc tế này.
Hôm nay 25/5, báo The Star cho biết MAS sẽ chấm dứt hợp đồng với toàn bộ 20.000 nhân viên để thu nhỏ quy mô hoạt động trong phạm vi khu vực. Chỉ có duy nhất giám đốc điều hành Christoph Mueller của MAS là may mắn không mất việc.
Trong quá khứ, chưa từng có một GLC nào ở Malaysia sa thải hầu hết nhân viên của mình. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên một công ty chấm dứt hợp đồng lao động với số lượng nhân viên cao kỷ lục trong một ngày ở Malaysia.
Có thể xem đó là những nỗ lực cuối cùng của MAS để vực dậy công ty – vốn chìm trong nợ nần nhiều năm qua, trước cả khi “thảm kịch kép” MH370 và MH17 xảy ra.
Ông Mohammad Faiz Azmi - Chủ tịch điều hành Công ty Tư vấn và Kiểm toán PricewaterhouseCoopers - một quản trị viên mới được MAS bổ nhiệm, sẽ ký tất cả các bức thư chấm dứt hợp đồng dự kiến được gửi đi trong ngày 27-5.
Một nhân viên của MAS than thở: “Tôi nghĩ một công ty GLC là nơi an toàn nhất để làm việc. Nhưng bây giờ tôi thậm chí chẳng biết mình có được tuyển dụng lại vào ngày 1-6 hay không. Không biết tôi sẽ trả các khoản vay để mua nhà và xe thế nào đây nếu mất việc”.
MAS sẽ chuyển thành một công ty mới, chính thức hoạt động vào ngày 1-9 với tên gọi MAS Bhd. Chỉ có 2/3 trong số 20.000 nhân viên bị sa thải nói trên được đề nghị ký hợp đồng lại với chế độ lương thưởng mới.
Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp Malaysia (CDC) sẽ cung cấp dịch vụ tìm việc và đào tạo miễn phí cho nhóm nhân viên bị sa thải, bắt đầu từ ngày 1-6. Một số hãng hàng không như Korean Airlines (Hàn Quốc) và Qatar Airways (Qatar) được cho là đang muốn thu hút nguồn nhân lực, đặc biệt là phi công từ MAS nên có thể nhiều người sẽ tìm thấy một chỗ làm mới ổn định hơn.

-
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Kinh tế tư nhân là trụ cột trung tâm của tăng trưởng
-
Chủ tịch nước: Báo chí phải từng bước tạo nên mô hình mới trong thời chuyển đổi số
-
Phó thủ tướng trả lời chất vấn: Đã qua thời kỳ thu hút dự án FDI có tỷ lệ gia công cao
-
Thủ tướng đề nghị báo chí tiếp tục đóng góp vào việc hoạch định, phản ứng chính sách
-
Ngày đầu tiên, Hải Phòng vận hành thử nghiệm chính quyền địa phương 2 cấp -
Báo chí góp phần quan trọng đưa Đà Nẵng trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Việt Nam mong muốn cùng Mỹ xây dựng quy tắc xuất xứ hài hòa -
Phó thủ tướng: Tăng trưởng GDP quý II/2025 đạt khoảng 7,6%; không khoan nhượng với hàng giả, hàng lậu -
Phê duyệt danh sách thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển kinh tế tư nhân -
ABAC III và chuỗi sự kiện liên quan sẽ được tổ chức tại Hải Phòng từ ngày 15/7-18/7 -
Thẳng thắn, trách nhiệm, thể hiện quyết tâm cải cách mạnh mẽ của ngành Tài chính
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng