
-
Đặc khu Cô Tô: Trung tâm du lịch, dịch vụ gắn với kinh tế biển hiện đại
-
Hà Nội: Công suất tiêu thụ điện thiết lập mốc cao lịch sử 5.988 MW
-
Đưa Đặc khu Vân Đồn trở thành trung tâm kinh tế biển đa ngành, xanh, hiện đại, thông minh
-
Bổ sung 19.000 tỷ đồng nguồn dự phòng ngân sách trung ương cho các nhiệm vụ cấp bách
-
7 tháng, thu ngân sách nhà nước xấp xỉ 80% dự toán cả năm -
Thuế đối ứng của Hoa Kỳ: Thúc đẩy gia tăng năng lực cạnh tranh dài hạn
Khazanah Nasional - quỹ đầu tư của Chính phủ Malaysia có 70% cổ phần trong này vừa tuyên bố chi 429 triệu USD mua số cổ phiếu còn lại của hãng. Giá này cao hơn 12,5% so với mức đóng cửa hôm qua của cổ phiếu Malaysia Airlines trên thị trường.
"Chúng tôi muốn nhắc lại rằng kế hoạch tái cấu trúc sẽ cần tất cả các bên phối hợp chặt chẽ với nhau để cải tổ toàn diện hãng hàng không. Malaysia Airlines sẽ được hồi sinh và có lãi", Khazanah cho biết.
"Quốc hữu hóa Malaysia Airlines sẽ khiến việc tái cấu trúc dễ dàng hơn. Khi không còn là công ty niêm yết, họ sẽ không phải tuân theo nhiều quy định, như công bố thông tin chẳng hạn", Jason Chong - Giám đốc Đầu tư tại Manulife Asset Management cho biết trên Bloomberg.
![]() | ||
Malaysia Airlines sẽ bị quốc hữu hóa để tái cấu trúc. Ảnh: Bloomberg |
Khazanah cho biết quỹ đang trong giai đoạn cuối phác thảo kế hoạch tái cấu trúc và sẽ công bố chi tiết vào cuối tháng này. Hiện hoạt động của Malaysia Airlines vẫn diễn ra như bình thường.
Tháng trước, chuyến bay số hiệu MH17 của hãng bị bắn hạ tại Ukraine, 4 tháng sau khi MH370 mất tích. Nhưng từ trước đó, Malaysia Airlines đã lâm vào khủng hoảng tài chính với khoản lỗ hơn 4,13 tỷ ringgit (1,4 tỷ USD) trong 3 năm.
Hai thảm kịch trên khiến hãng càng bị thế giới săm soi, danh tiếng xuống cấp và còn làm dấy lên làn sóng tẩy chay tại Trung Quốc. Đây là nước có phần lớn hành khách đi trên chuyến bay MH370.
Malaysia Airlines được dự báo lỗ hơn 1 tỷ ringgit năm nay, do khách hàng giảm sút. Cổ phiếu của hãng cũng đã giảm 23% trong năm. Hôm nay, mã này đã bị ngừng giao dịch để chuẩn bị rút niêm yết.
Trong một năm, tính đến hết tháng 6, tỷ lệ trống trên máy bay của hãng cũng lên 23%, tăng so với 16% năm ngoái. Trước sự biến mất của MH370, Malaysia Airlines còn cân nhắc đặt hàng 100 máy bay từ cả Airbus và Boeing, một nguồn tin cho biết. Hãng cần nhiều máy bay tiết kiệm nhiên liệu hơn để giảm chi phí và cạnh tranh với các hãng hàng không giá rẻ như AirAsia.
Hà Thu (VnExpress.net)
-
Hà Nội: Công suất tiêu thụ điện thiết lập mốc cao lịch sử 5.988 MW
-
Đưa Đặc khu Vân Đồn trở thành trung tâm kinh tế biển đa ngành, xanh, hiện đại, thông minh
-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Chính quyền phải gần dân, sát dân, vì nhân dân
-
Bổ sung 19.000 tỷ đồng nguồn dự phòng ngân sách trung ương cho các nhiệm vụ cấp bách
-
7 tháng, thu ngân sách nhà nước xấp xỉ 80% dự toán cả năm -
Thuế đối ứng của Hoa Kỳ: Thúc đẩy gia tăng năng lực cạnh tranh dài hạn -
Thuế đối ứng và phản ứng chính sách -
Xung lực mới cho mũi đột phá hạ tầng và phát triển đô thị -
Thủ tướng: Petrovietnam đóng góp quan trọng bảo đảm "5 an" của đất nước -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Khát vọng vươn xa trong kỷ nguyên mới -
Muốn tăng trưởng kinh tế cao phải dựa vào tăng năng suất lao động
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam