
-
Thúc đẩy các giải pháp làm mát bền vững
-
Nắm bắt cơ hội từ làn sóng vốn đầu tư vào khí hậu
-
Petrovietnam vào cuộc đua năng lượng mới
-
Hà Nội ban hành Kế hoạch bảo vệ môi trường hướng tới phát triển xanh và bền vững
-
“Khởi nghiệp xanh 2025” tìm kiếm sức bật từ sáng tạo và bền vững -
Điện khí hóa giao thông để giải quyết ô nhiễm không khí
Theo dự báo, đến năm 2050, cứ 4 người châu Á thì sẽ có 1 người trên 60 tuổi. Sự thay đổi lớn về nhân khẩu học này bắt nguồn từ thực trạng tuổi thọ ngày càng tăng và tỷ lệ sinh ngày càng giảm. Khi các quốc gia trong khu vực thích ứng với những thay đổi này, việc hoạch định cuộc sống theo khuôn mẫu truyền thống là “đi học - đi làm - nghỉ hưu” sẽ không còn phù hợp. Thay vào đó, họ sẽ chuyển đổi linh hoạt giữa các giai đoạn học tập, đi làm, chăm sóc gia đình, bản thân và tận hưởng cuộc sống.
Cuộc thi “Đổi mới vì Tương lai Dân số châu Á” được Tập đoàn Manulife toàn cầu phối hợp cùng Diễn đàn Kinh tế Thế giới phát động, hướng đến các mục tiêu chính gồm: (1) tìm ra các giải pháp giúp người dân xây dựng kế hoạch tài chính hiệu quả hơn khi tuổi thọ ngày càng gia tăng; (2) gia tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giúp người dân duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần khi già đi; (3) tối ưu hóa tiềm năng cá nhân và nghề nghiệp cho mọi người ở mọi giai đoạn của cuộc sống thông qua việc phát triển kỹ năng và kết nối cộng đồng.
![]() |
Bà Sarah Chapman - Giám đốc Toàn cầu về Phát triển Bền vững của Manulife chia sẻ: “Để người dân có cuộc sống chất lượng trong dài hạn, chúng ta cần thay đổi những quan điểm truyền thống về tiết kiệm, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe và tham gia lao động. Cuộc thi là cơ hội để đầu tư vào những giải pháp thực sự đột phá, giúp giải quyết các xu hướng dân số đang định hình tương lai châu Á, góp phần cải thiện sức khỏe, tài chính và chất lượng sống cho các thế hệ tương lai”.
Cuộc thi được triển khai trên UpLink – một nền tảng mở của Diễn đàn Kinh tế Thế giới và bắt đầu nhận hồ sơ từ nay đến hết ngày 28/4/2025.
Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 sáng kiến tiêu biểu vào chung kết, trong đó, 3 sáng kiến tốt nhất sẽ nhận tổng giải thưởng trị giá 200.000 đô la Canada từ tập đoàn Manulife. Ngoài ra, các cá nhân, tổ chức đạt giải sẽ có cơ hội tham gia các sự kiện kết nối độc quyền, hợp tác với các đối tác tiềm năng, và cơ hội được tài trợ thực hiện ý tưởng.

-
Điện khí hóa giao thông để giải quyết ô nhiễm không khí -
Vietnam Airlines sẽ tiên phong định hình chuẩn mực mới cho Loyalty Marketing -
Tìm định nghĩa về "điện mặt trời nông nghiệp" qua dự án Agri-PV -
Hành trình nhìn về một tương lai xanh -
Ô nhiễm không khí cướp đi 13 tỷ USD mỗi năm -
Đội ngũ kinh doanh Chubb Life - 20 năm lan tỏa yêu thương -
Thủy sản duy trì đà tăng trưởng, quyết gỡ “thẻ vàng” IUU và đáp ứng MMPA
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng