- 
                
  Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2026 - 2030: Cần những chuẩn sống mới  - 
                
  Kỳ tích giảm nghèo ở Quảng Ninh  - 
                
  AgriS nhận khoản đầu tư chiến lược từ DEG thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao, bền vững  - 
                
  Dự án của LEGO và Pandora ứng dụng giải pháp chống cháy từ Saint-Gobain  - 
                
Thí điểm mô hình trồng lúa, mía tạo tín chỉ carbon đến năm 2035  - 
                
Lan tỏa thông điệp “Không khí sạch cho bầu trời xanh” từ trái tim Thủ đô  
Theo dự báo, đến năm 2050, cứ 4 người châu Á thì sẽ có 1 người trên 60 tuổi. Sự thay đổi lớn về nhân khẩu học này bắt nguồn từ thực trạng tuổi thọ ngày càng tăng và tỷ lệ sinh ngày càng giảm. Khi các quốc gia trong khu vực thích ứng với những thay đổi này, việc hoạch định cuộc sống theo khuôn mẫu truyền thống là “đi học - đi làm - nghỉ hưu” sẽ không còn phù hợp. Thay vào đó, họ sẽ chuyển đổi linh hoạt giữa các giai đoạn học tập, đi làm, chăm sóc gia đình, bản thân và tận hưởng cuộc sống.
Cuộc thi “Đổi mới vì Tương lai Dân số châu Á” được Tập đoàn Manulife toàn cầu phối hợp cùng Diễn đàn Kinh tế Thế giới phát động, hướng đến các mục tiêu chính gồm: (1) tìm ra các giải pháp giúp người dân xây dựng kế hoạch tài chính hiệu quả hơn khi tuổi thọ ngày càng gia tăng; (2) gia tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giúp người dân duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần khi già đi; (3) tối ưu hóa tiềm năng cá nhân và nghề nghiệp cho mọi người ở mọi giai đoạn của cuộc sống thông qua việc phát triển kỹ năng và kết nối cộng đồng.
![]()  | 
Bà Sarah Chapman - Giám đốc Toàn cầu về Phát triển Bền vững của Manulife chia sẻ: “Để người dân có cuộc sống chất lượng trong dài hạn, chúng ta cần thay đổi những quan điểm truyền thống về tiết kiệm, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe và tham gia lao động. Cuộc thi là cơ hội để đầu tư vào những giải pháp thực sự đột phá, giúp giải quyết các xu hướng dân số đang định hình tương lai châu Á, góp phần cải thiện sức khỏe, tài chính và chất lượng sống cho các thế hệ tương lai”.
Cuộc thi được triển khai trên UpLink – một nền tảng mở của Diễn đàn Kinh tế Thế giới và bắt đầu nhận hồ sơ từ nay đến hết ngày 28/4/2025.
Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 sáng kiến tiêu biểu vào chung kết, trong đó, 3 sáng kiến tốt nhất sẽ nhận tổng giải thưởng trị giá 200.000 đô la Canada từ tập đoàn Manulife. Ngoài ra, các cá nhân, tổ chức đạt giải sẽ có cơ hội tham gia các sự kiện kết nối độc quyền, hợp tác với các đối tác tiềm năng, và cơ hội được tài trợ thực hiện ý tưởng.
- 
                  
Dự án của LEGO và Pandora ứng dụng giải pháp chống cháy từ Saint-Gobain  - 
                  
Thí điểm mô hình trồng lúa, mía tạo tín chỉ carbon đến năm 2035  - 
                  
Lan tỏa thông điệp “Không khí sạch cho bầu trời xanh” từ trái tim Thủ đô  - 
                  
Lực đẩy chính sách để hàng không Việt “bay xanh”  - 
                  
Dấu ấn chương trình nông thôn mới: Từ tư duy “làm cho dân” sang “để dân làm”  - 
                  
Việt - Anh ký Thỏa thuận hợp tác về năng lượng, thương mại  - 
                  
Phân bón Cà Mau - doanh nghiệp sản xuất xanh, phát triển bền vững  
-  
 
    	Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside  -  
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
 -  
 
    	Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam  -  
 
    	Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc  -  
 
    	FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe  -  
 
    	SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam  

