Đặt mua báo in| Ngày 12 tháng 05 năm 2021, 22:24:40
Marketing truyền thống thoái vị, marketing tự động hóa lên ngôi
Hải Đăng - 26/04/2021 15:30
 
Đầu tư vào Marketing tự động hoá giúp tăng trưởng doanh thu và tối ưu tài nguyên. Doanh nghiệp chỉ cấu hình một lần để sử dụng, giảm rủi ro trong quá trình vận hành.

Marketing tự động hoá (Automation Marketing) giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng, tự động hoá quá trình nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng đó để sẵn sàng cho hoạt động bán hàng trong tương lai. Bằng việc sở hữu một hệ sinh thái các giải pháp về marketing tự động, doanh nghiệp có thể dễ dàng vận hành một phòng marketing truyền thống như trước đây.

Chuyển đổi số trong marketing hoặc sẽ bị "Số" chuyển đổi?

Doanh nghiệp có bắt buộc cần phải ứng dụng chuyển đổi số trong marketing hay không? Câu trả lời ở đây là không. Bản thân doanh nghiệp vẫn có thể tiếp tục tiến hành các hoạt động quảng bá của mình thông qua hình thức marketing truyền thống. Tuy nhiên, xét về mặt hiệu quả thì thông điệp trong marketing truyền thống có xu hướng một chiều nên dễ gây phiền toái cho người tiếp nhận. Theo nghiên cứu từ Artic, năm 2021 có hơn 70% doanh nghiệp đã và đang ứng dụng Automation Marketing vào trong hoạt động của mình, việc chuyển đổi số trong marketing tại mỗi doanh nghiệp dường như sẽ chỉ là chuyện một sớm một chiều.

Marketing tự động giống như việc gia tăng sức đề kháng của mỗi doanh nghiệp trước các tác động xấu của thị trường. Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt, doanh nghiệp nào sở hữu nhiều lợi thế, doanh nghiệp đó sẽ có vị thế đáng gờm trên bản đồ ngành. Bản thân nó không đơn giản chỉ là một xu hướng. Thay vào đó nó thực sự thay máu hoàn toàn cách vận hành các hoạt động marketing tại doanh nghiệp.

Tự động hóa - Mắt xích quan trọng trong chuyển đổi số

Tự động hoá trong marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng các công cụ hỗ trợ kết hợp với chiến thuật.. Thay vì phải cần đến một đội ngũ nhân sự marketing hùng hậu như trước đây, với marketing tự động chỉ với một vài nhân sự chuyên môn, doanh nghiệp đã có thể vận hành được các chiến lược marketing trên phạm vi toàn cầu.

Bóng dáng của công nghệ len lỏi vào các hoạt động marketing

Ngày nay, phần lớn người dùng đang bị bội thực bởi hàng tá các thông điệp  khác nhau. Hệ quả của việc này khiến cho việc tạo ra một chiến dịch tiếp thị nổi bật trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Để mang lại hiệu quả, doanh nghiệp đã và đang chịu áp lực ngày càng tăng trong việc đưa ra những ý tưởng sáng tạo hơn so với đổi thủ. Bằng việc ứng dụng công nghệ, các hoạt động marketing có thể dễ dàng “nhắm” đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Sẽ luôn có một hệ thống tự động giúp doanh nghiệp bám đuổi và duy trì tương tác với khách hàng. Mọi thứ được thiết lập để có thể vận hành hoàn toàn tự động, điều mà khó có thể thực hiện được với mô hình marketing truyền thống.

Giả lập hành vi của con người

Bỏ qua yếu tố con người trong giao tiếp với khách hàng là điều mà các công cụ marketing tự động như chatbot có thể mang lại. Nó không còn là những công cụ cứng nhắc, trả lời khách hàng dựa theo những gì con người cấu hình sẵn như trước đó nữa. Nó mang trong mình khả năng phân tích, yếu tố dự đoán khiến đôi khi người dùng khó có thể nhận ra mình đang giao tiếp với một công cụ tự động.

Chatbot với sự hỗ trợ của công nghệ biến một công cụ khô khan có thể giao tiếp như con người

Chuyển đổi số là hướng đầu tư lâu bền

Chuyển đổi số trong marketing là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0. Chúng ta có cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đang dần hoàn thiện với công nghệ 5G hay việc phổ cập WiFi. Chúng ta có những tên tuổi đủ năng lực trong việc cung cấp những giải pháp chuyển đổi số trong Marketing và bán hàng online như VCCorp. Chỉ với hai yếu tố trên, các doanh nghiệp Việt đã ở mức độ sẵn sàng cao cho một kỷ nguyên về marketing tự động hoá.

Một hệ sinh thái các giải pháp về marketing tự động cũng đang dần hình thành và hoàn thiện. Mọi nhu cầu, khía cạnh khác nhau đều có sự xuất hiện của các giải pháp tự động. Doanh nghiệp có thể sử dụng các giải pháp như chatbot (Bizfly chat) hoặc Email Marketing (Bizfly Email) để giúp duy trì tương tác, thường xuyên trò chuyện với khách hàng. Hoặc thu thập dữ liệu khách hàng vào cùng một nơi với giải pháp CRM (Bizfly CRM) để tiện cho việc quản lý và khai thác triệt để những dữ liệu đó.

Chủ tịch FPT Digital: Chuyển đổi số thành công không đơn giản chỉ là chuyển đổi công nghệ
Theo Chủ tịch FPT Digital, chuyển đổi số là tổ hợp không thể tách rời giữa 3 yếu tố chuyển đổi mô hình kinh doanh, chuyển đổi công nghệ sử...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư