Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nghệ An
Masan khánh thành nhà máy sản xuất thực phẩm trị giá 1.200 tỷ đồng
B.Giang - T.Vân - 12/11/2015 08:58
 
Ngày 11/11 Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (Masan Group) đã chính thức khánh thành nhà máy mới với công nghệ tiên tiến tại tỉnh Nghệ An để sản xuất các sản phẩm thực phẩm tiêu dùng.
.

Nhà máy MMB có diện tích 11 ha tọa lạc tại khu Công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

Với tên gọi Masan MB (MMB), nhà máy mới tại Nghệ An là một phần trong nỗ lực thiết lập hệ thống sản xuất trải rộng khắp Việt Nam của Tập đoàn Masan.

Theo kế hoạch hiện nay, MMB sẽ là “cứ điểm” sản xuất và cung cấp mì ăn liền và nước mắm cho toàn bộ thị trường miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

MMB được đầu tư dây chuyền thiết bị tự động và hiện đại nhằm đảm bảo chất lượng đồng nhất, an toàn vệ sinh thực phẩm và hương vị thơm ngon. Đặc biệt, MMB tạo nên một vạch mốc chiến lược khi trở thành nhà máy sản xuất nước mắm đầu tiên của Tập đoàn Masan tại miền Bắc. Công suất thiết kế hiện tại của nhà máy là 45 triệu gói mì ăn liền và 8 triệu lít nước mắm mỗi tháng. MMB đáp ứng tiêu chuẩn xử lý nước thải loại A (là tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam). MBB sẽ đạt giấy chứng nhận 4 hệ thống quản lý tích hợp gồm HACCP, ISO 14000, ISO 9001 và OHSAS 18001 vào năm 2016.

Công trình có vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng này sẽ mang lại cơ hội phát triển cho cả Tập đoàn Masan và tỉnh Nghệ An, bao gồm cả những cộng đồng sinh sống trong khu vực. Trong 10 năm sắp tới, nếu chạy hết công suất thiết kế, Tập đoàn Masan sẽ tiết kiệm được khoảng 400 tỉ đồng chi phí kho vận so với phương án vận chuyển sản phẩm từ các nhà máy ở miền Nam ra miền Bắc. Ngoài ra, Tập đoàn Masan sẽ được hưởng các ưu đãi lớn về thuế thu nhập doanh nghiệp.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Seokhee Won, Phó Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Masan và Tổng Giám Đốc CTCP Hàng Tiêu Dùng Masan, cho biết: “Việc khánh thành nhà máy Masan MB mang ý nghĩa rất đặc biệt đối với Masan bởi chúng tôi có rất nhiều đồng nghiệp đến từ Nghệ An. Chúng tôi rất tự hào và vinh dự với chương trình ‘Trở về quê hương’ để giúp họ quay về quê nhà và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Masan MB sẽ giúp chúng tôi phục vụ người tiêu dùng tốt hơn. Đây là một phần sứ mệnh của Tập đoàn Masan: mỗi ngày nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam.”

Khi tư nhân kéo doanh nghiệp nhà nước vào “trận chiến” thị trường
Sự tham gia của doanh nghiệp tư nhân đang trở thành động lực chính để Nhà nước đẩy nhanh quá trình cổ phần hóa, nhưng vẫn có những luồng ý...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư