-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Hiện tại, Masan Consumer đang sở hữu 3.000 cửa hàng bán lẻ, năm 2025 sẽ phát triển lên 30.000 cửa hàng, trong đó 10.000 cửa hàng do chính Masan Consumer quản lý và 20.000 cửa hàng còn lại là nhượng quyền.
Đối tượng khách hàng phục vụ của Công ty cũng tăng từ 9 triệu người lên 30 triệu người, cách tiếp cận cũng thay đổi, Công ty sẽ tìm cách gõ cửa từng nhà để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Quy mô thị trường ước tính 100 tỷ USD, doanh thu Công ty sẽ đạt 5 đến 10 tỷ USD.
Để đeo đuổi kế hoạch này, Công ty hợp nhất Masan Consumer - đơn vị có thế mạnh sản xuất và VCM - đơn vị có thế mạnh bán lẻ thông qua việc sở hữu chuỗi VinMart, VinMart + và VinEco bằng cách thành lập The CrownX (CrownX). Theo đó, The Crown sẽ sỡ hữu 84,74% cổ phần VCM và 85,71% góp vốn tại Masan Cosumer Holdings (MCH), công ty quản lý toàn bộ mảng sán xuất kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh của Massan Group.
Tính đến thời điểm hiện tại Masan Consumer đang sỡ hữu trong tay 3.000 cửa hàng bán lẻ. |
Tại đại hội đồng cổ đông diễn ra vào hôm nay (30/6), HĐQT Masan Group thông qua nghị quyết mua thêm 15% cổ phần của The CrownX. Giao dịch đang được cân nhắc thực hiện bằng tiền mặt với giá trị lên đến 1 tỷ USD dự kiến được hoàn tất trong thời gian tới.
Với kế hoạch năm 2025, The CrownX cũng đề ra 3 kịch bản tăng trưởng: cơ bản, trung bình và tốt. Đối với kịch bản đầu tiên, The CrownX sẽ có doanh thu 100.000 - 150.000 tỷ đồng, sản phẩm độc quyền bán lẻ chiếm 25% toàn bộ chuỗi với độ phủ 5.000 cửa hàng.
Với kịch bản tăng trưởng trung bình và tốt các chỉ số lần lượt là 150.000 - 200.000 tỷ đồng và 200.000 - 250.000 tỷ đồng doanh thu, tỷ lệ sản phẩm độc quyền là 35% và 45% trên toàn bộ chuỗi với mạng lưới đạt 8.000 cửa hàng và 30.000 cửa hàng (20.000 cửa hàng nhượng quyền).
Ông Danny Le cũng nhấn mạnh đến sản phẩm độc quyền, vốn chỉ các sản phẩm đối mới sáng tạo với nhà sản xuất không phải đặt hàng qua sản xuất, là chìa khóa thu hút 30 triệu khách hàng trung thành trong tương lai.
Công thức thành công đã được chứng minh từ các doanh nghiệp đi trước như Tesco (nhà bán lẻ số 1 Anh) 50% doanh thu đến từ nhãn hàng độc quyền hay Mercadona (nhà bán lẻ số 1 Tây Ban Nha) doanh thu từ các nhãn hàng này lên 70%.
Và để đạt được kết quả này, The CrownX có trách nhiệm xây dựng hệ thống công nghệ hợp nhất giữa kênh bán hàng truyền thống và hiện đại, theo đó, khách hàng sẽ phản hồi trực tiếp cho nhà sản xuất những điều họ chưa thích về sản phẩm của mình. Các nhà sản xuất sẽ dựa trên phản hồi để thiết kế lại sản phẩm.
Ngoài ra, The CrownX sẽ nắm trong tay hành vi tiêu dùng của 30 triệu khách hàng và từ đó tích hợp thêm các dịch vụ khác của tập đoàn như tài chính (thông qua cổ phần đáng kể trong Techcombank).
Năm 2020, Masan Group đặt mục tiêu doanh thu thuần từ 75.000 - 85.000 tỷ đồng (tăng trưởng từ 101% đến 128% so với năm 2019) và lợi nhuận sau thuế đạt từ 1.000 đến 3.000 tỷ đồng.
Đối với từng công ty thành viên, Tập đoàn cũng đặt ra các yêu cầu cụ thể. Như VCM dự kiến hòa vốn vào cuối năm nay. Masan Consumer doanh tăng 15% và tăng trưởng lợi nhuận đạt ở mức 2 chữ số. Masan Meatlife doanh thu ngành thịt sẽ đóng góp 20% vào doanh thu gộp tập đoàn. Masan Hig-tech Material ( trước là Masan Resources) tập trung vào mảng tích hợp nền tảng kinh doanh vonfram của H.C.Starck’s.
Kết thúc năm 2019, Masan ghi nhận doanh thu đạt 37.354 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông Công ty trong hoạt động kinh doanh chính đạt 3.907 tỷ đồng, tăng 12,4% so với cùng kỳ.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025