Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Masan tập trung vào 5 bước đi chiến lược
B.Giang - 16/05/2013 13:34
 
Tái cấu trúc vốn và cấu trúc các công ty con; đẩy mạnh đầu tư trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và vận hành thương mại dự án mỏ Núi Pháo là 3 nội dung chính trong báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2013 vừa được Masan Group công bố sáng hôm nay, 16/5/2013.
TIN LIÊN QUAN

Masan Group hoàn toàn tin tưởng vào sự tăng trưởng dài hạn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng ở Việt Nam. (Ảnh Lê Toàn)

Theo đó, sau quá trình vận hành thử nghiệm đã chính thức đưa vào vận hành thương mại Dự án Núi Pháo, các mẻ quặng đầu tiên cho trữ lượng rất tốt, dự án này sẽ đóng góp dòng tiền dương cho lợi nhuận của Masan bắt đầu từ quý IV/2013.

Ở lĩnh vực đầu tư, Masan thể hiệ quyết tâm trong việc đầu tư mở rộng vào lĩnh vực đồ uống với việc sở hữu hơn 53% cổ phần Vinacafe và 63,5% của Vĩnh Hảo, Masan đang tiếp tục đẩy mạnh thương vụ mua cổ phần bia Phú Yên.

Ngoài ra, trong lĩnh vực hàng tiêu dùng Masan tiếp tục đạt được sự tăng trưởng trong ngành hàng mì ăn liền.

Tuy nhiên, về kết quả kinh doanh, trong quý I/2013 doanh thu thuần của Masan Group là 1.534 tỷ đồng, ngang với quý I/2012 nhưng lợi nhuận giảm 61,6% so với mục tiêu đề ra. Lý do được ban quản trị Masan đưa ra là lợi nhuận này chịu tác động từ việc giảm lợi nhuận trong khoản đầu tư liên kết vào ngân hàng Techcombank nhưng với tín hiệu khả quan dự báo tình hình lợi nhuận sẽ ổn định trong quý II/2013.

Trả lời câu hỏi của phóng viên baodautu.vn về triển vọng lợi nhuận và kế hoạch đầu tư của Masan Group trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, ông Madhur Maini, Tổng giám đốc Masan Group cho biết: Masan Group hoàn toàn tin tưởng vào sự tăng trưởng dài hạn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng ở Việt Nam, với kỳ vọng các yếu tố nhân khẩu học sẽ thúc đẩy mức tiêu thụ bình quân đầu người tăng gấp 2 lần trong 8 năm tới. Do vậy, Masan dự kiến sẽ mở rộng và thâm nhập sâu hơn vào ngành hàng tiêu dùng.

Về kế hoạch Masan trong năm 2013, Masan sẽ tập trung vào 5 bước đi chiến lược bao gồm: Kịp thời vận hành và gia tăng công suất sản xuất ở dự án Núi Pháo để đạt dòng tiền dương trong quý IV/2013 (dự án này đã khai thác được 2,5 triệu m3 vật liệu); Tiếp tục đầu tư và duy trì sự tăng trưởng mạnh trong ngành hàng mì ăn liền; Xây dựng danh mục sản phẩm đồ uống (dựa trên các sở hữu tại Vinacafe; Vĩnh Hảo và bia sắp tới); Xây dựng nền tảng mời để tập trung vào các sáng kiến khác liên quan đến ngành hàng tiêu dùng và đơn giản hóa cấu trúc tập đoàn và cấu trúc vốn.

“Với những bước đi vững chắc và căn cơ, chúng tôi kỳ vọng những sáng kiến này sẽ phản ánh kết quả kinh doanh của Masan tốt hơn trong quý IV/2013”. Ông Maini nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư