-
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp
Masan Group hoàn toàn tin tưởng vào sự tăng trưởng dài hạn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng ở Việt Nam. (Ảnh Lê Toàn) |
Theo đó, sau quá trình vận hành thử nghiệm đã chính thức đưa vào vận hành thương mại Dự án Núi Pháo, các mẻ quặng đầu tiên cho trữ lượng rất tốt, dự án này sẽ đóng góp dòng tiền dương cho lợi nhuận của Masan bắt đầu từ quý IV/2013.
Ở lĩnh vực đầu tư, Masan thể hiệ quyết tâm trong việc đầu tư mở rộng vào lĩnh vực đồ uống với việc sở hữu hơn 53% cổ phần Vinacafe và 63,5% của Vĩnh Hảo, Masan đang tiếp tục đẩy mạnh thương vụ mua cổ phần bia Phú Yên.
Ngoài ra, trong lĩnh vực hàng tiêu dùng Masan tiếp tục đạt được sự tăng trưởng trong ngành hàng mì ăn liền.
Tuy nhiên, về kết quả kinh doanh, trong quý I/2013 doanh thu thuần của Masan Group là 1.534 tỷ đồng, ngang với quý I/2012 nhưng lợi nhuận giảm 61,6% so với mục tiêu đề ra. Lý do được ban quản trị Masan đưa ra là lợi nhuận này chịu tác động từ việc giảm lợi nhuận trong khoản đầu tư liên kết vào ngân hàng Techcombank nhưng với tín hiệu khả quan dự báo tình hình lợi nhuận sẽ ổn định trong quý II/2013.
Trả lời câu hỏi của phóng viên baodautu.vn về triển vọng lợi nhuận và kế hoạch đầu tư của Masan Group trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, ông Madhur Maini, Tổng giám đốc Masan Group cho biết: Masan Group hoàn toàn tin tưởng vào sự tăng trưởng dài hạn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng ở Việt Nam, với kỳ vọng các yếu tố nhân khẩu học sẽ thúc đẩy mức tiêu thụ bình quân đầu người tăng gấp 2 lần trong 8 năm tới. Do vậy, Masan dự kiến sẽ mở rộng và thâm nhập sâu hơn vào ngành hàng tiêu dùng.
Về kế hoạch Masan trong năm 2013, Masan sẽ tập trung vào 5 bước đi chiến lược bao gồm: Kịp thời vận hành và gia tăng công suất sản xuất ở dự án Núi Pháo để đạt dòng tiền dương trong quý IV/2013 (dự án này đã khai thác được 2,5 triệu m3 vật liệu); Tiếp tục đầu tư và duy trì sự tăng trưởng mạnh trong ngành hàng mì ăn liền; Xây dựng danh mục sản phẩm đồ uống (dựa trên các sở hữu tại Vinacafe; Vĩnh Hảo và bia sắp tới); Xây dựng nền tảng mời để tập trung vào các sáng kiến khác liên quan đến ngành hàng tiêu dùng và đơn giản hóa cấu trúc tập đoàn và cấu trúc vốn.
“Với những bước đi vững chắc và căn cơ, chúng tôi kỳ vọng những sáng kiến này sẽ phản ánh kết quả kinh doanh của Masan tốt hơn trong quý IV/2013”. Ông Maini nhấn mạnh.
B.Giang
-
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork -
Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
Nhà khởi nghiệp đừng sợ bị sao chép ý tưởng khởi nghiệp -
T&T Group và triết lý cộng hưởng các nguồn lực -
Giá thành phát điện từ khí LNG từ 2.400-2.800 đồng/kWh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP