
-
Tập đoàn NRC lên kế hoạch tăng vốn và đầu tư dự án trọng điểm
-
Tisco lỗ 12,33 tỷ đồng trong quý III/2025
-
Tổng giám đốc Thực phẩm Sao Ta xin nghỉ sau 30 năm làm việc
-
KIDO muốn bán hết vốn tại công ty kem nổi danh với thương hiệu Celano - Merino
-
Vosco muốn sử dụng nghiệp vụ tài chính bán và thuê lại tàu để phát triển đội tàu -
Nam Tân Uyên sẽ chính thức hủy giao dịch trên UPCoM để chuyển sang sàn HoSE
CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng (Masco) cho biết sẽ thay đổi thời gian tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020. Cụ thể, lịch họp sẽ lùi hại hai tuần, chuyển sang ngày 8/5.
Đồng thời, Masco cũng gửi lại cổ đông tờ trình kế hoạch kinh doanh năm 2020 mới với khoản lợi nhuận kế hoạch âm 11,2 tỷ đồng, bớt lỗ 1,5 tỷ đồng so với con số dự tính trước đó. Trong khi doanh thu dự kiến vẫn duy trì là 134,5 tỷ đồng, Masco giảm bớt chi phí xuống còn gần 145,8 tỷ đồng. Phần cắt giảm chủ yếu là quỹ lương chi cho nhân viên từ 43 tỷ đồng xuống 40,9 tỷ đồng.
Theo kế hoạch kinh doanh cũ, Masco đã phải giảm hơn 25% số lao động bình quân, xuống còn 467 nhân sự. Bản kế hoạch mới này tiếp tục thu hẹp quy mô nhân sự xuống còn 465 người, bằng số lao động của doanh nghiệp này hồi năm 2013.
![]() |
Quy mô nhân sự Masco dự kiến sẽ giảm mạnh trong năm 2020 |
Masco hoạt động trong lĩnh vực cung ứng suất ăn hàng không, kinh doanh hàng bách hóa và vận tải taxi. Đây đều là các ngành kinh doanh chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sự bùng phát quy mô toàn cầu của dịch Covid-19. Đặc biệt, với mảng hoạt động chính cung cấp suất ăn, doanh nghiệp này đã giảm doanh thu ngay từ đầu mùa dịch (khoảng cuối tháng 1/2020) do nguồn thu chính của Masco lại đến từ các chuyến bay tới Trung Quốc và Hàn Quốc.
Dù quy mô tài sản và vốn không quá lớn, Masco là doanh nghiệp duy trì được tỷ suất lợi nhuận cao. Năm 2019, doanh nghiệp dịch vụ hàng không này thu về khoản lãi ròng 15,5 tỷ đồng, tương ứng mức thu nhập ròng trên mỗi cổ phiếu (EPS) 3.197 đồng. Công ty hiện đang trình cổ đông kế hoạch chi trả cổ tức với tỷ lệ 25,5% và tiếp tục duy trì hình thức thanh toán bằng tiền mặt.
Tuy nhiên, HĐQT công ty cũng đang đề nghị tạm hoãn chi trả trong năm 2020 và ủy quyền cho HĐQT quyết định thời gian thích hợp khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và hoạt động sản xuất của ngành hàng không được phục hồi. Theo lãnh đạo Masco, một số khoản công nợ phải thu chưa thu hồi ngay được cũng đang ảnh hưởng đến dòng tiền của công ty.
Không riêng Masco, ảnh hưởng của dịch bệnh đang tác động trực tiếp đến các mắt xích trong ngành hàng không. Ngoài ra, trong tháng 3 vừa qua, một số công ty hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ vận tải đường hàng không, nhiên liệu bay… đồng loạt có có đơn gửi tới Cục hàng không Việt Nam về tình trạng nợ quá hạn kéo dài của một hãng bay.

-
KIDO muốn bán hết vốn tại công ty kem nổi danh với thương hiệu Celano - Merino -
Vosco muốn sử dụng nghiệp vụ tài chính bán và thuê lại tàu để phát triển đội tàu -
Vạn Phát Hưng bất ngờ hoãn trả cổ tức năm 2024 dù lãi đột biến -
Nam Tân Uyên sẽ chính thức hủy giao dịch trên UPCoM để chuyển sang sàn HoSE -
Viconship lên tiếng việc lãnh đạo sở hữu cổ phần ít và không còn cổ đông lớn -
BCTC quý III/2025: Sunshine Group thiết lập cột mốc gần 80.000 tỷ tài sản, dẫn đầu hiệu suất tài chính toàn ngành -
Một nhà đầu tư ngoại muốn mua cổ phiếu Tasco mà không phải chào mua công khai
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard