
-
Sông Đà 11 huy động vốn lớn mở rộng mảng năng lượng
-
Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM sắp phát hành hơn 76,7 triệu cổ phiếu thưởng
-
Bầu Đức hé lộ khả năng lãi cao nhất lịch sử của Hoàng Anh Gia Lai
-
Dự án quy mô 480 ha của Cao su Đồng Phú được chấp thuận đầu tư
-
Nam Việt lên kế hoạch với nhiều tham vọng -
Đức Long Gia Lai gần 8 năm chưa trả hết nợ trái phiếu
CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng (Masco) cho biết sẽ thay đổi thời gian tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020. Cụ thể, lịch họp sẽ lùi hại hai tuần, chuyển sang ngày 8/5.
Đồng thời, Masco cũng gửi lại cổ đông tờ trình kế hoạch kinh doanh năm 2020 mới với khoản lợi nhuận kế hoạch âm 11,2 tỷ đồng, bớt lỗ 1,5 tỷ đồng so với con số dự tính trước đó. Trong khi doanh thu dự kiến vẫn duy trì là 134,5 tỷ đồng, Masco giảm bớt chi phí xuống còn gần 145,8 tỷ đồng. Phần cắt giảm chủ yếu là quỹ lương chi cho nhân viên từ 43 tỷ đồng xuống 40,9 tỷ đồng.
Theo kế hoạch kinh doanh cũ, Masco đã phải giảm hơn 25% số lao động bình quân, xuống còn 467 nhân sự. Bản kế hoạch mới này tiếp tục thu hẹp quy mô nhân sự xuống còn 465 người, bằng số lao động của doanh nghiệp này hồi năm 2013.
![]() |
Quy mô nhân sự Masco dự kiến sẽ giảm mạnh trong năm 2020 |
Masco hoạt động trong lĩnh vực cung ứng suất ăn hàng không, kinh doanh hàng bách hóa và vận tải taxi. Đây đều là các ngành kinh doanh chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sự bùng phát quy mô toàn cầu của dịch Covid-19. Đặc biệt, với mảng hoạt động chính cung cấp suất ăn, doanh nghiệp này đã giảm doanh thu ngay từ đầu mùa dịch (khoảng cuối tháng 1/2020) do nguồn thu chính của Masco lại đến từ các chuyến bay tới Trung Quốc và Hàn Quốc.
Dù quy mô tài sản và vốn không quá lớn, Masco là doanh nghiệp duy trì được tỷ suất lợi nhuận cao. Năm 2019, doanh nghiệp dịch vụ hàng không này thu về khoản lãi ròng 15,5 tỷ đồng, tương ứng mức thu nhập ròng trên mỗi cổ phiếu (EPS) 3.197 đồng. Công ty hiện đang trình cổ đông kế hoạch chi trả cổ tức với tỷ lệ 25,5% và tiếp tục duy trì hình thức thanh toán bằng tiền mặt.
Tuy nhiên, HĐQT công ty cũng đang đề nghị tạm hoãn chi trả trong năm 2020 và ủy quyền cho HĐQT quyết định thời gian thích hợp khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và hoạt động sản xuất của ngành hàng không được phục hồi. Theo lãnh đạo Masco, một số khoản công nợ phải thu chưa thu hồi ngay được cũng đang ảnh hưởng đến dòng tiền của công ty.
Không riêng Masco, ảnh hưởng của dịch bệnh đang tác động trực tiếp đến các mắt xích trong ngành hàng không. Ngoài ra, trong tháng 3 vừa qua, một số công ty hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ vận tải đường hàng không, nhiên liệu bay… đồng loạt có có đơn gửi tới Cục hàng không Việt Nam về tình trạng nợ quá hạn kéo dài của một hãng bay.

-
Nam Việt lên kế hoạch với nhiều tham vọng -
Đức Long Gia Lai gần 8 năm chưa trả hết nợ trái phiếu -
Vinaconex muốn bán toàn bộ 51% vốn tại Vinaconex ITC -
Công ty chứng khoán tăng vốn để tìm động lực cạnh tranh và phát triển -
Cảng Phước An: Cổ đông đề nghị trả cổ tức, minh bạch giao dịch với bên liên quan -
Chứng khoán Tiên Phong có tân Chủ tịch HĐQT, đặt kế hoạch doanh thu 1.379 tỷ đồng -
Nhiệt điện Phả Lại lên tiếng về việc dây chuyền 1 kinh doanh thua lỗ liên tục
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025