-
Chủ thương hiệu Vodka Hà Nội thua lỗ năm thứ 9 liên tiếp -
Lỗ 2 quý liên tiếp, Nhiệt điện Hải Phòng vẫn vượt kế hoạch lợi nhuận năm -
Vimarko dành hơn 22% tài sản mua biệt thự, sắp huy động 31 tỷ đồng từ cổ đông -
Cổ phiếu “cắm đầu”, cổ tức 0 đồng, AIG xin chi thù lao "khủng" cho Chủ tịch -
EVNGENCO3 sản xuất 26,437 tỷ kWh điện, đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế xã hội -
Cao su Sao Vàng dự kiến đạt 100 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế năm 2025
CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng (Masco) cho biết sẽ thay đổi thời gian tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020. Cụ thể, lịch họp sẽ lùi hại hai tuần, chuyển sang ngày 8/5.
Đồng thời, Masco cũng gửi lại cổ đông tờ trình kế hoạch kinh doanh năm 2020 mới với khoản lợi nhuận kế hoạch âm 11,2 tỷ đồng, bớt lỗ 1,5 tỷ đồng so với con số dự tính trước đó. Trong khi doanh thu dự kiến vẫn duy trì là 134,5 tỷ đồng, Masco giảm bớt chi phí xuống còn gần 145,8 tỷ đồng. Phần cắt giảm chủ yếu là quỹ lương chi cho nhân viên từ 43 tỷ đồng xuống 40,9 tỷ đồng.
Theo kế hoạch kinh doanh cũ, Masco đã phải giảm hơn 25% số lao động bình quân, xuống còn 467 nhân sự. Bản kế hoạch mới này tiếp tục thu hẹp quy mô nhân sự xuống còn 465 người, bằng số lao động của doanh nghiệp này hồi năm 2013.
Quy mô nhân sự Masco dự kiến sẽ giảm mạnh trong năm 2020 |
Masco hoạt động trong lĩnh vực cung ứng suất ăn hàng không, kinh doanh hàng bách hóa và vận tải taxi. Đây đều là các ngành kinh doanh chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sự bùng phát quy mô toàn cầu của dịch Covid-19. Đặc biệt, với mảng hoạt động chính cung cấp suất ăn, doanh nghiệp này đã giảm doanh thu ngay từ đầu mùa dịch (khoảng cuối tháng 1/2020) do nguồn thu chính của Masco lại đến từ các chuyến bay tới Trung Quốc và Hàn Quốc.
Dù quy mô tài sản và vốn không quá lớn, Masco là doanh nghiệp duy trì được tỷ suất lợi nhuận cao. Năm 2019, doanh nghiệp dịch vụ hàng không này thu về khoản lãi ròng 15,5 tỷ đồng, tương ứng mức thu nhập ròng trên mỗi cổ phiếu (EPS) 3.197 đồng. Công ty hiện đang trình cổ đông kế hoạch chi trả cổ tức với tỷ lệ 25,5% và tiếp tục duy trì hình thức thanh toán bằng tiền mặt.
Tuy nhiên, HĐQT công ty cũng đang đề nghị tạm hoãn chi trả trong năm 2020 và ủy quyền cho HĐQT quyết định thời gian thích hợp khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và hoạt động sản xuất của ngành hàng không được phục hồi. Theo lãnh đạo Masco, một số khoản công nợ phải thu chưa thu hồi ngay được cũng đang ảnh hưởng đến dòng tiền của công ty.
Không riêng Masco, ảnh hưởng của dịch bệnh đang tác động trực tiếp đến các mắt xích trong ngành hàng không. Ngoài ra, trong tháng 3 vừa qua, một số công ty hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ vận tải đường hàng không, nhiên liệu bay… đồng loạt có có đơn gửi tới Cục hàng không Việt Nam về tình trạng nợ quá hạn kéo dài của một hãng bay.
-
Lỗ 2 quý liên tiếp, Nhiệt điện Hải Phòng vẫn vượt kế hoạch lợi nhuận năm -
Vimarko dành hơn 22% tài sản mua biệt thự, sắp huy động 31 tỷ đồng từ cổ đông -
Cổ phiếu “cắm đầu”, cổ tức 0 đồng, AIG xin chi thù lao "khủng" cho Chủ tịch -
EVNGENCO3 sản xuất 26,437 tỷ kWh điện, đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế xã hội
-
Cao su Sao Vàng dự kiến đạt 100 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế năm 2025 -
CTCP Đầu tư Nam Long chậm nhưng có chắc? -
PVT đặt mục tiêu lợi nhuận 1.200 tỷ đồng năm 2025 -
Yeah 1 chốt quyền mua cổ phiếu -
Cổ phiếu PV2 biến động mạnh từ câu chuyện cũ -
Bất động sản An Gia bị phạt vì tự ý thay đổi phương án sử dụng vốn -
Chủ chuỗi nhà hàng Gogi, Manwah đột ngột “lật kèo” trả cổ tức
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land
- Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm giải pháp HVAC cho trường Đại học Bách khoa TP.HCM
- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam mời hợp tác đầu tư
- Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 7 về kế toán, kiểm toán và tài chính