-
Công ty Nước Sài Gòn - Cần Thơ: Kiện toàn nhân sự, khởi động Nhà máy nước Sài Gòn - Mê Kông -
Doanh nghiệp thủy điện có thể tiếp tục hưởng lợi nhờ La Nina -
Thực phẩm Sao Ta: Chi phí vận chuyển kìm hãm đà tăng lợi nhuận trong quý III/2024 -
Sasco vượt mục tiêu lợi nhuận, tương lai nằm ở Sân bay Long Thành -
RCC chuyển hướng niêm yết trên sàn HNX -
Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn: Lợi nhuận quý III/2024 tăng nhờ khoản thu bất thường
CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng (Masco) cho biết sẽ thay đổi thời gian tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020. Cụ thể, lịch họp sẽ lùi hại hai tuần, chuyển sang ngày 8/5.
Đồng thời, Masco cũng gửi lại cổ đông tờ trình kế hoạch kinh doanh năm 2020 mới với khoản lợi nhuận kế hoạch âm 11,2 tỷ đồng, bớt lỗ 1,5 tỷ đồng so với con số dự tính trước đó. Trong khi doanh thu dự kiến vẫn duy trì là 134,5 tỷ đồng, Masco giảm bớt chi phí xuống còn gần 145,8 tỷ đồng. Phần cắt giảm chủ yếu là quỹ lương chi cho nhân viên từ 43 tỷ đồng xuống 40,9 tỷ đồng.
Theo kế hoạch kinh doanh cũ, Masco đã phải giảm hơn 25% số lao động bình quân, xuống còn 467 nhân sự. Bản kế hoạch mới này tiếp tục thu hẹp quy mô nhân sự xuống còn 465 người, bằng số lao động của doanh nghiệp này hồi năm 2013.
Quy mô nhân sự Masco dự kiến sẽ giảm mạnh trong năm 2020 |
Masco hoạt động trong lĩnh vực cung ứng suất ăn hàng không, kinh doanh hàng bách hóa và vận tải taxi. Đây đều là các ngành kinh doanh chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sự bùng phát quy mô toàn cầu của dịch Covid-19. Đặc biệt, với mảng hoạt động chính cung cấp suất ăn, doanh nghiệp này đã giảm doanh thu ngay từ đầu mùa dịch (khoảng cuối tháng 1/2020) do nguồn thu chính của Masco lại đến từ các chuyến bay tới Trung Quốc và Hàn Quốc.
Dù quy mô tài sản và vốn không quá lớn, Masco là doanh nghiệp duy trì được tỷ suất lợi nhuận cao. Năm 2019, doanh nghiệp dịch vụ hàng không này thu về khoản lãi ròng 15,5 tỷ đồng, tương ứng mức thu nhập ròng trên mỗi cổ phiếu (EPS) 3.197 đồng. Công ty hiện đang trình cổ đông kế hoạch chi trả cổ tức với tỷ lệ 25,5% và tiếp tục duy trì hình thức thanh toán bằng tiền mặt.
Tuy nhiên, HĐQT công ty cũng đang đề nghị tạm hoãn chi trả trong năm 2020 và ủy quyền cho HĐQT quyết định thời gian thích hợp khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và hoạt động sản xuất của ngành hàng không được phục hồi. Theo lãnh đạo Masco, một số khoản công nợ phải thu chưa thu hồi ngay được cũng đang ảnh hưởng đến dòng tiền của công ty.
Không riêng Masco, ảnh hưởng của dịch bệnh đang tác động trực tiếp đến các mắt xích trong ngành hàng không. Ngoài ra, trong tháng 3 vừa qua, một số công ty hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ vận tải đường hàng không, nhiên liệu bay… đồng loạt có có đơn gửi tới Cục hàng không Việt Nam về tình trạng nợ quá hạn kéo dài của một hãng bay.
-
Thực phẩm Sao Ta: Chi phí vận chuyển kìm hãm đà tăng lợi nhuận trong quý III/2024 -
Sasco vượt mục tiêu lợi nhuận, tương lai nằm ở Sân bay Long Thành -
“Ma trận” trái phiếu: Bài 2 - Phát hành nghìn tỷ trái phiếu rồi báo lỗ -
Tisco lỗ trong quý III/2024 dẫn tới xoá toàn bộ lãi kiếm được nửa đầu năm 2024 -
RCC chuyển hướng niêm yết trên sàn HNX -
Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn: Lợi nhuận quý III/2024 tăng nhờ khoản thu bất thường -
DAP - Vinachem vượt 10% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024