Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Mắt Bão BPO bắt tay Samkoo phát triển ngành nhân lực tại Việt Nam
Gia Huy - 03/06/2019 17:06
 
Chiều 3/6, tại TP.HCM đã diễn ra lễ ký kết hợp tác đầu tư giữa Công ty CP BPO Mắt Bão (Mắt Bão BPO) và Công ty Samkoo của Hàm Quốc. Theo nội dung ký kết, Mắt Bão BPO sẽ chính thức trở thành đối tác mà Samkoo lựa chọn để đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Mắt Bão BPO và Samkoo bắt tay phát triển thị trường nhân sự tại Việt Nam.
Mắt Bão BPO và Samkoo bắt tay phát triển thị trường nhân sự tại Việt Nam.

Nội dung ký kết được ông Lê Hải Bình, Tổng giám đốc Mắt Bão BPO cho biết là phía Samkoo sẽ chuyển giao công nghệ và quy trình quản lý vận hành ngân sự cho Mắt Bão BPO, ngoài ra Samkoo cũng sẽ rót vốn đầu tư cho Mắt Bão BPO tại Việt Nam. Tuy nhiên, số tiền đầu tư là bao nhiêu thì ông Bình xin được không nói tới mà chỉ cho biết rằng số tiền đầu tư là rất lớn.

Chia sẻ về lý do chọn Mắt Bão BPO trở thành đơn vị hợp tá đàu tư tại thị trường Việt Nam, ông DONG IL Bum, Giám đốc điều hành Công ty Samkoo cho biết: “Mắt Bão BPO là một trong những nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài quy trình kinh doanh tốt nhất Việt Nam. Với một đơn vị giàu kinh nghiệm như vậy, cùng với tiềm lực phát triển mạnh mẽ và đội ngu nhân viên đầy nhiệt huyết, hệ thống và phần mềm ứng dụng chuyên nghiệp, chúng tôi tin rằng Mắt Bão BPO sẽ là một đối tác chiến lược cùng Samkoo thúc đẩy thị trường dịch vụ thuê ngoài Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ và bắt kịp xu hướng của thị trường thế giới”.

Còn bà Lương Tú Anh, Giám đốc Mắt Bão BPO cho biết, quá trình tìm hiểu giữa hai doanh nghiệp đã được thực hiện rất kỹ trong suốt 2 năm thông qua sự kết nối từ Kotra. Và quá trình tìm hiểu cả hai công ty nhận thấy đều có nhiều điểm tương đồng như lấy chất lượng dịch vụ làm cốt lõi, văn hóa doanh nghiệp có sự tương đồng và đặng biệt có thể bổ sung cho nhau rất hài hòa.

“Với uy tín, sự an tường trong lĩnh vực BPO tại Việt NAm, Mắt Bão BPO và Samkoo cùng bắt tay nhau quyết tâm thực hiện mục tiêu chung là phát triển thị trường nhân lực tại Việt Nam. Chúng tôi luôn lấy giá trị cốt lõi là Tận Tâm - Tin Cậy - Tôn Trọng làm kim chỉ nam xuyên suốt trên chặng đường vươn ra toàn cầu”, bà Tú Anh nói.

Được biết, thị trường dịch vụ cho thuê ngoài quy trình kinh doanh (Business Process Outsourcing - BPO) còn rất tiềm năng tại Việt Nam. Cụ thể, thị trường BPO tại Việt Nam tăng trưởng 20 - 35% hàng năm trong thập kỷ qua và thị trường này có thể nói còn đầy non trẻ và đầy tiềm năng phát triển trong những năm sắp tới tại Việt Nam.

Quy mô thị trường thế giới trong lĩnh vực này cũng được dự báo đến hết năm 2023 lên đến 52 tỷ USD. Bên cạnh đó, dịch vụ BPO đang góp phần đen lại nhiều giá trị dành cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp, giảm diện tích thuê văn phòng, tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Tại Hàm Quốc, Samkoo là một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vưc BPO, với 51 năm kinh nghiệm hoạt động và phát triển, hiện quy mô doanh nghiệp lên tới 30.000 nhân sự.

Còn Mắt Bão BPO, được thành lập năm 2014, khi mà thị trường BPO mới chỉ bắt đầu tại Việt Nam. Doanh nghiệp hoạt động chuyên về cho thuê nhân sự và chăm sóc khách hàng, sau 5 năm hoạt động hiện Mắt Bão BPO đã có 3.000 nhân viên làm việc tại Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng.

Mắt Bão tung ưu đãi hơn 7 tỉ đồng cho cộng đồng kinh doanh online
Công ty Mắt Bão vừa thông báo triển khai hơn 5000 gói ưu đãi cho khách hàng tham dự sự kiện Vietnam Mobile 2018.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư