Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Máy bay của Vietnam Airlines liên tục phải quay đầu để cấp cứu hành khách
Anh Minh - 08/10/2022 16:04
 
Chuyến bay VN210 khởi hành từ TP. HCM đi Hà Nội lúc 10h00 ngày 8/10 đã phải quay đầu, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất sau gần 1 giờ bay để cấp cứu hành khách.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Vietnam Airlines, khi chuyến bay cất cánh được 30 phút, hành khách L.T.H.M (44 tuổi) ngồi ghế 17H có biểu hiện tăng huyết áp và khó thở. Ngay lập tức, tổ bay thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ cần thiết nhưng tình trạng sức khỏe của hành khách không cải thiện.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, phi hành đoàn đã thông báo và quyết định quay đầu chuyến bay về sân bay Tân Sơn Nhất. Ngay khi nhận được thông báo từ tổ bay, bộ phận điều hành của Vietnam Airlines đã nhanh chóng phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phương án cấp cứu hành khách. 

Chuyến bay hạ cánh tại lúc 11h05 và hành khách đã được bác sỹ hàng không kiểm tra sức khỏe, uống thuốc ổn định huyết áp. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của hành khách L.T.H.M đã ổn định và được tiếp tục theo dõi, nghỉ ngơi tại phòng y tế sân bay. 

Chuyến bay VN210 sau đó được nạp thêm dầu và cất cánh trở lại lúc 11h54 đi Hà Nội. Chuyến bay này dự kiến hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 14h05, chậm gần 2 giờ so với kế hoạch ban đầu.

Cũng trong sáng nay, chuyến bay VN1542 khởi hành từ Huế đi Hà Nội trong quá trình chuẩn bị cất cánh đã phải quay trở lại nhà ga để kiểm tra sức khỏe hành khách H.T.N ngồi ghế 35D sau khi xuất hiện nhiều biểu hiện bất thường. Hành khách được kiểm tra sức khỏe trong nhà ga và về nhà cùng người thân khi tình trạng sức khỏe đã ổn định. Sau khi kiểm tra, chuyến bay khởi hành lúc 09h24, trễ 20 phút so với kế hoạch.

Liên tiếp những ngày qua, máy bay của Vietnam Airlines đã phải quay đầu, hạ cánh khẩn cấp hoặc tạm hoãn khởi hành vì lý do liên quan đến sức khỏe của hành khách. Mặc dù sự việc phát sinh liên quan đến thay đổi hành trình, hạ cánh khẩn cấp gây ra tốn kém nguồn lực, chi phí cho hãng nhưng Vietnam Airlines luôn đặt ưu tiên về an toàn tính mạng, sức khỏe của hành khách lên hàng đầu.

 Vietnam Airlines xin cáo lỗi và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng. Hãng cũng khuyến nghị hành khách, đặc biệt các hành khách có các bệnh mãn tính, hành khách có tiền sử các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, … chủ động theo dõi và đảm bảo tình hình sức khỏe trước khi thực hiện chuyến bay. Đồng thời, hành khách nên mang theo thuốc dự phòng được bác sỹ kê đơn để có thể sử dụng trong trường hợp cần thiết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư