Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Máy bay VietJetAir “khoác áo” Pepsi
Như Loan - 06/11/2013 08:55
 
Việc những chiếc máy bay được sơn các thương hiệu nào đó trên thân tàu là chuyện thường gặp trên thế giới. EvaAir có mèo Kitty, AirAsia có các cầu thủ bóng đá, ban nhạc nổi tiếng...

Tại Việt Nam, VietJetAir là hãng hàng không tiên phong bay cùng những biểu tượng nổi tiếng, tạo ấn tượng đặc biệt và gây sự thích thú đối với khách hàng.

Phi hành đoàn đưa máy bay về đến Việt Nam

Trước đây, VietJetAir đã giới thiệu những chiếc máy bay mang hình ảnh quốc kỳ Việt Nam, biểu tượng du lịch Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy, ngôi sao điện ảnh Johny Trí Nguyễn và những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, dễ thương từ bộ phim hoạt hình “Planes” của Disney.

Mới đây nhất, tại Sân bay Tân Sơn Nhất, Hãng đã chào đón chiếc máy bay thứ 10 và chiếc Sharklet này mang trên mình biểu tượng của hãng nước giải khát nổi tiếng thế giới - Pepsi.

Chiếc máy bay nhận trong tháng trước được sơn biểu tượng của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được Airbus bàn giao cho VietJetAir tại Sân bay Orly (Pháp) với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Cộng hòa Pháp Jean-Marc Ayraul.

Có thể nói, điều này, cùng với “văn hóa bay” gần gũi, sôi động thông qua hàng loạt chương trình, sự kiện được tổ chức ngay trong hành trình đã tạo những dấu ấn đặc biệt đối với khách hàng.

“Chúng tôi rất thích thú và hào hứng với các chuyến bay cùng VietJetAir. Thậm chí, trước mỗi chuyến bay, tôi luôn có tâm trạng chờ đợi những điều bất ngờ từ Hãng”, chị Hà Anh, chuyên viên một hãng tư vấn luật tại TP.HCM, người thường xuyên có những chuyến công tác tại các tỉnh, thành phố phía Bắc nhận xét và cho biết thêm, VietJetAir chính là hãng hàng không cho chị và gia đình khái niệm đi máy bay là điều rất giản dị và gần gũi như taxi, xe bus, chứ không phải là điều gì quá xa xỉ.

Hoài An, cô gái trẻ đang làm việc tại một hãng máy tính ở Hà Nội cho biết, cô và bạn bè nhiều lần “săn” được những chiếc vé giá rẻ trong các chương trình khuyến mại của VietJetAir. Điều này giúp những người trẻ như cô thỏa mãn “giấc mơ bay” đến các địa điểm du lịch với ngân sách hết sức phải chăng.

“Em đang ‘canh’ để có thể đặt được 1 cặp trong tổng số 100.000 vé khuyến mại với giá chỉ từ 100.000 đồng mà VietJetAir tung ra vào đầu tháng 11 này”, Hoài An hào hứng.

Đại diện VietJetAir cho biết, Hãng sẽ tiếp tục đón thêm các máy bay mang các biểu tượng khác nhau trong thời gian tới, đồng thời duy trì và đẩy mạnh các hoạt động nhằm khắc sâu “văn hóa bay” của VietJetAir. Qua đó, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng và công chúng tại thị trường Việt Nam, đến gần hơn với đời sống hàng không và giải trí trên thế giới.

Giờ đây, với 14 đường bay trong nước và hai đường bay quốc tế tới Thái Lan, mạng lưới bay liên tục mở rộng với gần 500 chuyến bay/tuần, mỗi chuyến bay của VietJetAir có một diện mạo sinh động đầy phong cách, như mang theo một sứ mạng và thông điệp riêng biệt, luôn hứa hẹn những hoạt động sôi nổi bất ngờ.

Hãng thông tấn Reuters mới đây cho biết, Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới trong vòng 3 năm tới. Theo đó, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân tăng trưởng ở mức hai con số.

Trong khi đó, Cục Hàng không Việt Nam ước tính, năm nay, dịch vụ hàng không nội địa tăng trưởng 15 - 16%, gấp đôi mức tăng 7% của năm ngoái.

Điều này đồng nghĩa với những cơ hội phát triển lớn đối với những hãng hàng không hiện đại như VietJetAir và bản thân sự tham gia của các hãng hàng không mới đã tô lại bức tranh thị trường hàng không nội địa với những mảng màu tươi sáng hơn.

Ông Timothy Ross, một phân tích gia về vận tải hàng không thuộc Ngân hàng Credit Suisse (Singapore) nhận xét: “Kế hoạch liên doanh với các hãng bay nước ngoài của VietJetAir là một bước đi khôn ngoan. Họ mới hoạt động, nên sẽ tốt hơn nhiều nếu biết chia sẻ lực với các đối tác quốc tế”.

Những hình ảnh trên thân máy bay VietJetAir mang phong cách của đời sống giải trí và xu hướng tiêu dùng toàn cầu phải chăng cũng nằm trong kế hoạch của hãng hàng không này trong chiến lược chinh phục khách hàng quốc tế?.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư