Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 07 năm 2024,
MC - Cư sĩ Tịnh Khoa cùng Rapper Đen Vâu gặp gỡ trong khóa tu mùa hè với 700 thiếu niên
PV - 07/07/2019 08:16
 
Vào ngày 30/6, tại Cung Trúc Lâm Yên Tử (Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khai mạc chương trình khóa sinh hoạt hè 2019 với chủ đề “Gieo hạt Bồ Đề lần thứ 2”.
.
Khóa tu mùa hè lần này thu hút hơn 700 bạn trẻ thiếu niên từ 10-20 tuổi được tổ cức tại Cung Trúc Lâm, danh thắng Yên Tử, Quảng Ninh

Xuất hiện trong chương trình buổi tọa đàm và giao lưu với 700 bạn trẻ trong khóa tu mùa hè tại Quảng Ninh là Rapper Đen Vâu - anh nổi tiếng với nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín và sở hữu những ca khúc "triệu view" trên mạng xã hội. Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, anh là một trong những cái tên hot nhất của giới underground hiện nay.

Khóa tu mùa hè lần này thu hút hơn 700 bạn trẻ thiếu niên từ 10-20 tuổi được tổ cức tại Cung Trúc Lâm, danh thắng Yên Tử, Quảng Ninh từ 30/6 đến 6/7 vừa qua. Đây là một sân chơi dành cho các bạn trẻ và còn là một nơi gieo mầm hạt giống Phật pháp cho các em Phật tử trong mùa hè.

.
Dẫn chương trình khóa tu mùa hè lần này là MC - Cư sĩ Tịnh Khoa giao lưu cùng Rapper Đen Vâu. 

Tại chương trình, MC - Cư sĩ Tịnh Khoa đã có những chia sẻ gửi tới các em tham dự khóa tu. Các em sẽ được trải nghiệm cuộc sống thanh tịnh, nề nếp, quy củ của nhà chùa. Ngày mới bắt đầu vào lúc 5h sáng, các em thức dậy vệ sinh, tập thể dục rồi thực hiện một số nội dung trong chương trình, như tham gia trò chơi ngoài trời, học pháp thoại, tụng kinh, toạ thiền, toạ đàm các chuyên đề về y tế và sức khoẻ, an toàn giao thông... Các thanh, thiếu niên phải ăn, ngủ, sinh hoạt đúng giờ giấc; thức dậy phải tự gấp chăn, màn, chiếu, gối gọn gàng, ngay ngắn; không được sử dụng điện thoại di động và các vật dụng điện tử khác dưới mọi hình thức.

.
Rapper Đen Vâu cũng cho biết bản thân anh rất vinh hạnh khi được mời tham dự chương trình giao lưu cùng với các em tham dự khóa tu lần này.

“Các khoá tu là cơ hội cho các bạn trẻ được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, được vui chơi giải trí lành mạnh, được học những điều hay, ý đẹp, biết được cái cao cả và tốt đẹp của nhà Phật. Đồng thời, dạy cho họ biết sống yêu thương, chia sẻ giúp đỡ, hiểu rõ đạo lý làm người; hình thành ý thức tự giác kỷ luật qua việc tuân thủ quy định nghiêm khắc của nhà chùa, tự làm những công việc trong sinh hoạt cá nhân... Với ý nghĩa nhân văn như vậy, khoá tu mùa hè là một trong những hoạt động sẽ được chùa Yên Tử triển khai liên tục hàng năm...” - MC - Cư sĩ Tịnh Khoa cho hay.

Cũng trong buổi giao lưu, Rapper Đen Vâu cũng cho biết bản thân anh rất vinh hạnh khi được mời tham dự chương trình giao lưu cùng với các em tham dự khóa tu lần này. "Bản thân tôi là một người cũng khá nhút nhát và chưa dám thể hiện mình, nhưng tôi may mắn gặp được những người bạn trên các diễn đàn, trong xã hội. Nếu không có họ, có lẽ tôi đã dừng cuộc chơi từ rất lâu rồi.  Một số người đi trước, có tài hơn tôi, nhưng có lẽ không có động lực nên đã từ bỏ”, Đen Vâu chia sẻ.

Đen Vâu cho biết có lúc giật mình khi thấy cuộc sống của mình đã thay đổi: “Trước kia, tôi chẳng biết cuộc sống bên ngoài thế nào vì ban ngày đi làm trên bãi biển, buổi tối lại trực trên tàu, lúc nào cũng thấy tự ti hay cô độc”. Nhưng một chuyến đi đến Hà Giang năm 2014 đã khiến Đen Vâu thay đổi cái nhìn về cuộc sống.

MC Cát Tường trải lòng chuyện yêu người đàn ông kém 13 tuổi
MC Cát Tường lần đầu trải lòng về những rào cản trong tình yêu lệch tuổi và từng bị con gái phản đối chuyện tình cảm với trai trẻ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư