Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
MC Thành Trung: 'Tôi cưới vợ lần hai sau ba năm thử thách tình yêu'
PV (vnexpress) - 11/03/2017 08:35
 
Diễn viên chia sẻ vợ sắp cưới chịu nhiều thiệt thòi khi nhận lời yêu cũng như sống chung với người từng đổ vỡ hôn nhân như anh.

- Từng ly hôn, anh rút được kinh nghiệm gì khi xây dựng hạnh phúc gia đình mới?

- Trong cuộc sống hôn nhân, tôi không dám nói ngay điều gì. Người có một nghìn kinh nghiệm nhưng vẫn vấp ngã bình thường. Người không có kinh nghiệm nào cả vẫn hạnh phúc đến trọn đời. Đến thời điểm hôm nay, tôi nhận ra chọn người phù hợp với mình về mặt suy nghĩ là quan trọng nhất. Khi cả hai đồng nhất quan điểm thì những mâu thuẫn dù to đến mấy cũng giải quyết được. Điều đó giúp cho cuộc hôn nhân kéo dài nhất có thể.

* Video: Thành Trung diễn hài cùng Công Lý

Với người mới, tôi chủ động ngỏ lời yêu cô ấy cũng đưa ra thử thách quen nhau ba năm mới nghĩ đến chuyện đám cưới. Bởi tôi chưa quen ai dài ba năm. Người tôi từng yêu lâu nhất chỉ hai năm. Ba năm là khoảng thời gian tôi trưởng thành hơn, cũng như con gái tôi với vợ cũ đã lớn. Tôi cũng đã để tang bố mẹ xong xuôi. Với tôi, ba năm cũng là thời gian thử thách đủ cho chuyện tình cảm. Năm đầu hai người còn bỡ ngỡ về nhau. Năm tiếp theo cả hai phía đều lộ ra điểm yếu đến năm thứ ba là năm chung sống với những điều đó. Sau thời gian thử thách, chúng tôi quyết định chấp nhận nhược điểm của nhau để về chung một mái nhà.

thanh-trung-toi-cuoi-vo-lan-hai-sau-ba-nam-thu-thach-tinh-yeu

Thành Trung và vợ sắp cưới - Ngọc Hương.

- Điều gì ở vợ sắp cưới khiến anh yêu quý nhất?

- Cuộc hôn nhân trước đây đổ vỡ gây ra nhiều điều tiếng cho tôi. Nhiều người tưởng rằng tôi không thể đứng dậy được khi sóng gió. Ngoài ra, công việc của tôi cũng không được như ý muốn khi chuyển hướng sang làm MC. Cô ấy đã cùng tôi trải qua những khó khăn trong thời gian đó. Không có nhiều người phụ nữ ở cạnh bên tôi những lúc như thế nên tôi trân trọng cô ấy.

Nhiều bạn bè tôi không tin rằng chúng tôi đi được đến đích vì trong thời gian quen nhau xảy ra quá nhiều chuyện. Cô ấy chịu nhiều thiệt thòi từ dư luận khi yêu một người đã có vợ, có con như tôi. Người phụ nữ nào cũng muốn đeo một viên ngọc không tỳ vết, vậy mà cô ấy chọn tôi. Chúng tôi lên kế hoạch làm đám cưới trong tháng ba.

- Vợ hỗ trợ công việc của anh ra sao?

- Cô ấy và tôi rất giống nhau về gu thẩm mỹ. Ngày trước tôi thường mặc quần jeans, áo thun. Cô ấy khuyên tôi mặc quần tây, áo sơ mi cho chững chạc. Sau mấy năm vì chiều người yêu nên tôi được khen trông trẻ, đẹp hơn khi đứng trên sân khấu. Rõ ràng chúng tôi có sự cộng hưởng trong công việc. Tôi rất thích điều này. Ngoài ra, chúng tôi còn có điểm chung về sở thích ăn uống và yêu thương gia đình.

- Là diễn viên, hoạt động trong ngành giải trí tiếp xúc nhiều người đẹp, anh làm sao để cô ấy không ghen?

- Vợ sắp cưới của tôi không ghen. Cô ấy tự tin về bản thân vì biết không ai hơn cô ấy trong việc chăm sóc tôi. Ngược lại tôi cũng tự tin vào mình nên không xét nét, kiểm tra vợ. Chúng tôi luôn đặt niềm tin lên hàng đầu. Cô ấy là người phụ nữ thành đạt, chăm chỉ, sinh ra trong gia đình cơ bản. Tôi cũng là người có đủ kinh tế lại có chút tên tuổi. Cả hai chúng tôi đều "xứng lứa vừa đôi".

- Mối quan hệ của anh với gia đình bên vợ như thế nào?

- Khi tôi quen cô ấy, bố mẹ tôi không còn nữa và bố mẹ cô ấy coi tôi như con. Đôi khi chỉ là một bữa cơm, cuộc điện thoại cũng khiến tôi ấm lòng, cho tôi cảm giác không phải một mình. Từ ngày bố mẹ mất, hầu như tôi không ăn cơm nhà bởi chỉ có tôi và người giúp việc. Mỗi khi như vậy, tôi nhớ bố mẹ lắm. Tôi là đàn ông, phải mạnh mẽ. Nhưng khi không có ai bên cạnh, đôi lúc bản thân trở nên yếu mềm. Những tình cảm nhỏ nhoi của bố mẹ vợ làm tôi trân quý.

thanh-trung-toi-cuoi-vo-lan-hai-sau-ba-nam-thu-thach-tinh-yeu-1

Diễn viên Thành Trung.

- Sau kết hôn, bao giờ anh chị dự tính có em bé?

- Tôi để tự nhiên. Một người đàn ông trải qua sóng gió như tôi, việc có con đã là niềm hạnh phúc, dù là trai hay gái.

Tôi cũng chia sẻ với con gái riêng của mình rằng trong thời gian tới bé sẽ có thêm một người mẹ và em mới để yêu thương. Tôi rất muốn con gái dự đám cưới của mình và cũng xin phép mẹ cháu. Nhưng đám cưới vào giữa tháng ba trúng thời điểm bé đang học nên khó thu xếp được thời gian. Tôi tin rằng, bé sẽ hiểu và đón nhận hạnh phúc mới cùng bố. Con gái tôi thông minh và hiểu chuyện. Bé luôn biết làm thế nào để vui lòng bố mẹ mình. Tôi không có thời gian ở cạnh con gái nhiều. Tuy nhiên, mỗi khi vào TP HCM làm việc, tôi đều thu xếp để đón con đi học về. Hai bố con cùng tản bộ, ăn uống, tạo kỷ niệm cho nhau.

- Mối quan hệ của anh với vợ cũ - ca sĩ Thu Phượng - như thế nào?

- Thật ra, tôi tránh nhắc tới mẹ của con tôi trong mọi trường hợp. Chúng tôi không thể có tiếng nói chung. Có những đôi vợ chồng có thể làm bạn sau chia tay, còn với chúng tôi việc không nhắc đến nhau đã là hạnh phúc lắm rồi. Tôi mong cô ấy chúc phúc cho tôi. Ngược lại, tôi cầu mong vợ cũ tôi tìm được người đàn ông tốt. Bởi ai cũng cần có người khác bên cạnh để chia sẻ.

- Vì sao bây giờ anh cởi mở hơn chuyện riêng tư hơn trước đây?

- Tôi sợ nói trước bước không qua. Nếu như chuyện tình cảm của tôi và vợ mới không đi đến đích sẽ tạo nên câu chuyện gièm pha trong dư luận. Giờ đám cưới sắp tổ chức, tôi mới dám thổ lộ mọi điều.

MC Thành Trung làm lễ đính hôn với bạn gái 9X
Sáng 21/2, đám hỏi của nam MC có đầy đủ gia đình hai họ và nhiều bạn bè thân như nghệ sĩ Tự Long, ca sĩ Mỹ Dung.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư