-
Bamboo Airways mở lại đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên với chặng TP.HCM - Bangkok -
Người tiêu dùng Việt lạc quan hơn so với khu vực Đông Nam Á, tạo đà tăng trưởng cuối năm cho thương mại điện tử -
Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ 2024 -
Đông Tây Land - Đối tác phân phối chiến lược quy mô lớn của đô thị trái tim CaraWorld -
Doanh nghiệp Anh đầu tư gần 4,5 tỷ USD vào Việt Nam -
Chubb Life Việt Nam tiếp tục mở rộng Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại Nghệ An
Kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên của ông lớn McDonald's tại Hà Nội được đưa ra từ đầu năm 2016, sau khi đã đạt tốc độ tăng trưởng gấp đôi hàng năm kể từ 2014. Tuy nhiên, đến thời điểm này, McDonald's vẫn chưa thực hiện được.
Lý giải sự chậm chễ trong việc mở cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội, đại diện McDonald’s Việt Nam khẳng định vẫn đang lên kế hoạch cho việc phát triển và mở rộng thị trường tại các thành phố khác, đặc biệt là Hà Nội – nơi có rất nhiều khách hàng đang mong mỏi sự xuất hiện của McDonald’s Việt Nam qua những lời yêu cầu trực tiếp trên Facebook fanpage khá thường xuyên. McDonald’s sẽ sớm có mặt tại Hà Nội trong tương lai gần.
Dự tính trong năm nay, McDonald's mở 5-6 cửa hàng mới tại TP.HCM. |
“Chúng tôi theo đuổi chiến lược phát triển từng bước vững chắc. Chúng tôi ưu tiên tập trung vào việc cung cấp thực đơn đa dạng, liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng”, đại diện McDonald’s Việt Nam cho biết.
Được biết, các địa điểm McDonald's lựa chọn đầu có giá cả thuê rất cao. Trong thời gian qua, McDonald's đã tìm kiếm được một số địa điểm thích hợp tại Hà Nội nhưng chưa thuận lợi về mặt thủ tục giấy tờ với các khu dân cư.
Hơn nữa, McDonald's mở cửa hàng mới không nhanh và dễ như KFC, Lotteria. Mỗi một cửa hàng mở ra, McDonald's phải chuẩn bị trong thời gian từ 1-2 năm.
Hiện McDonald's có 14 cửa hàng tại TP.HCM, tăng gấp đôi trong năm 2016. Dự tính trong năm nay, McDonald's mở 5-6 cửa hàng mới tại TP.HCM.
Năm 2014, McDonald's gia nhập thị trường Việt Nam thông qua đối tác nhượng quyền thương hiệu Good Day Hospitality do ông Nguyễn Bảo Hoàng, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc quỹ đầu tư IDG Ventures.
Việt Nam là một trong 65 thị trường nhượng quyền của McDonald's trên thế giới. Mô hình nhượng quyền này đã được McDonald's sử dụng hơn 30 năm nay để phát triển thương hiệu.
Đại diện McDonald's cho rằng, thị trường nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt ở mức hai con số, cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều của những thương hiệu nước ngoài nổi tiếng.
Có thể nói, sức hút của thị trường nhượng quyền Việt Nam đến từ tiềm năng tỷ lệ dân số trẻ và thị hiếu tiêu dùng của khách hàng ngày càng linh hoạt theo hướng cởi mở hơn, hiện đại hơn, không ngại tiếp nhận cái mới. Khách hàng hiện nay không dừng lại ở nhu cầu ăn uống đơn thuần mà mong muốn được đáp ứng nhiều hơn về sự trải nghiệm, tổng hợp từ chất lượng phục vụ, dịch vụ đi kèm, tới không gian đẹp, phù hợp phong cách sống.
Tuy nhiên, việc xuất hiện ngày càng nhiều những thương hiệu nhượng quyền tên tuổi mới vào Việt Nam vẫn diễn ra song song với thực trạng một số thương hiệu khác phải thu hẹp quy mô kinh doanh hoặc đóng bớt một số cửa hàng, như Buger King, Lotteria… Điều này đòi hỏi các nhà đầu tư cần thận trọng hơn khi ra đưa ra quyết định.
-
Bamboo Airways mở lại đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên với chặng TP.HCM - Bangkok -
Loạt thương hiệu quán ăn, nhà hàng nhỏ Việt Nam được quảng bá trên tòa nhà Nasdaq -
Người tiêu dùng Việt lạc quan hơn so với khu vực Đông Nam Á, tạo đà tăng trưởng cuối năm cho thương mại điện tử -
Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ 2024
-
Khánh thành nhà máy xử lý nước thải tại dự án Cát Bà Amatina -
Đông Tây Land - Đối tác phân phối chiến lược quy mô lớn của đô thị trái tim CaraWorld -
“Ông chủ Việt” hào phóng với M&A -
Doanh nghiệp Anh đầu tư gần 4,5 tỷ USD vào Việt Nam -
EVN nằm trong Top 10 doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam -
Chubb Life Việt Nam tiếp tục mở rộng Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại Nghệ An -
Văn Phú - Invest 2 năm liên tiếp lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử