Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Mcredit - Thành công đến từ sự khác biệt
Minh Hải - 21/06/2023 18:04
 
Năm 2022 đánh dấu bước tăng trưởng mạnh mẽ của Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) khi thu hẹp khoảng cách với top 2 trên thị trường tài chính tiêu dùng. Đây là kết quả đáng tự hào trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng, trong đó có ngành tài chính - ngân hàng, gặp nhiều khó khăn, thách thức.
Mcredit nỗ lực mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng với hệ thống giải pháp tài chính toàn diện
Mcredit nỗ lực mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng với hệ thống giải pháp tài chính toàn diện

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhân văn, lấy khách hàng làm trung tâm

Là một trong những công ty tài chính tiêu dùng non trẻ, nhưng Mcredit - công ty tài chính liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) và SBI Shinsei Bank (Nhật Bản) - đã tạo nên dấu ấn khác biệt trên thị trường tài chính tiêu dùng.

Mang sức trẻ và tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, Mcredit chủ động học hỏi những giá trị cốt lõi tốt đẹp của cả 2 cổ đông lớn là MBBank và SBI Shinsei Bank để xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang tính nhân văn từ trong nội bộ Công ty và cả đối với khách hàng. “Tân: Sáng tạo - Hiệu quả”; “Tâm: Tôn trọng - Hợp tác”; “Tín: Cam kết - Tin cậy” là những giá trị cốt lõi mà Mcredit xây dựng và luôn hướng tới.

Ông Lê Quốc Ninh, Tổng giám đốc Mcredit cho biết, sự khác biệt của Mcredit so với những công ty tài chính tiêu dùng khác trên thị trường chính là việc lấy khách hàng làm trung tâm thay vì lấy sản phẩm làm trung tâm và cung cấp cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt. Công ty luôn nỗ lực mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng với hệ thống giải pháp tài chính toàn diện và được thiết kế tối ưu, phù hợp cho từng đối tượng khách hàng.

Các sản phẩm của Mcredit đều mang lợi thế vượt trội như thủ tục xét duyệt nhanh gọn, lãi suất cạnh tranh… Đồng thời, để tạo thuận lợi tối đa cho việc thanh toán của khách hàng, Mcredit đã kết nối 26.884 điểm thanh toán Payoo, MoMo, Viettel, VnPost và hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch của MBBank trên toàn quốc.

Những chuyển đổi đúng hướng giúp tỷ lệ nhận diện thương hiệu Mcredit tăng cao
Những chuyển đổi đúng hướng giúp tỷ lệ nhận diện thương hiệu Mcredit tăng cao

Cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt

Không chỉ gắn kết chặt chẽ và khai thác được nhiều lợi thế từ 2 cổ đông lớn, Mcredit còn đang cho thấy vai trò quan trọng của mình khi đóng góp ngược trở lại vào sự phát triển chung của cả 2 tập đoàn.

Ngoài phần đóng góp lợi nhuận tăng trưởng ổn định hàng năm, vị trí của Mcredit còn giống như “điểm chạm” đầu tiên cho khách hàng lựa chọn dịch vụ của MB Group và tiếp cận thành công các sản phẩm dịch vụ tài chính khác của Tập đoàn.

Nhiều khách hàng sau thời gian sử dụng sản phẩm tín dụng của Mcredit và chứng minh lịch sử thanh toán tốt, đã tăng hạng tín nhiệm và tiếp cận được với những sản phẩm ưu đãi hơn của MBBank cũng như các công ty thành viên trong Tập đoàn.

Theo CEO Mcredit, nói đến cho vay tiêu dùng, khách hàng thường chỉ biết đến sản phẩm cho vay tiền mặt và cho vay trả góp, gần đây là thẻ tín dụng. Ngoài những sản phẩm cơ bản này, Mcredit còn phối hợp với Tập đoàn, các công ty trong hệ sinh thái MB Group triển khai thêm một số sản phẩm, dịch vụ tài chính liên kết như bảo hiểm, cho vay đồng tài trợ, cho vay có tài sản đảm bảo, nhận cầm cố tài sản, bảo lãnh khoản vay… hướng tới nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng.

Mcredit tập trung chuyển đổi số với sự ra đời và phát triển của ứng dụng Mcredit
Mcredit tập trung chuyển đổi số với sự ra đời và phát triển của ứng dụng Mcredit

Tích cực chuyển đổi số và tối ưu dữ liệu

Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm và tầm nhìn trở thành dịch vụ tài chính số thuận tiện nhất cho khách hàng, những chuyển đổi của Mcredit thời gian qua đã được đón nhận tích cực.

Xác định chuyển đổi số và dữ liệu sẽ giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận sản phẩm với chi phí rẻ, Công ty đã chú trọng đầu tư nền tảng hạ tầng công nghệ thông tin, dữ liệu và phân tích dữ liệu. Đến nay, phần lớn quy trình/dịch vụ  của Mcredit đã được số hóa. Sự dịch chuyển này giúp Công ty cung ứng dịch vụ rẻ hơn, nhanh hơn, tiện lợi hơn và đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Song song với kênh dịch vụ truyền thống, Mcredit đã chuyển dịch sang cung cấp dịch vụ trên kênh số, dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu và cá nhân hóa khách hàng, giúp việc đánh giá rủi ro tín dụng nhanh chóng hơn, chính xác hơn, từ đó cải thiện thời gian cung cấp dịch vụ. Đồng thời, khách hàng cũng tìm đến Mcredit nhiều hơn qua những tiện ích đó.

Ông Lê Quốc Ninh cho biết, số lượng khách hàng được tiếp cận các sản phẩm của Mcredit trong năm 2022 tiếp tục tăng mạnh, giúp Mcredit tăng thị phần trên thị trường tài chính tiêu dùng và thu hẹp khoảng cách với top 2.

Nỗ lực để trở thành “người dẫn đầu”

Năm 2022, dù thị trường tài chính tiêu dùng gặp nhiều khó khăn, nhưng Mcredit vẫn đạt mức tăng trưởng tín dụng cao hơn tốc độ bình quân thị trường. Thương hiệu Mcredit ngày càng được khẳng định uy tín với tỷ lệ nhận diện thương hiệu trên 60%, tăng 21% so với năm 2021.

Một trong những chiến lược của Mcredit trong giai đoạn 2022-2026 là vươn lên vị trí số 1 về hiệu quả, top 2 về quy mô và phục vụ được lượng khách hàng tiềm năng gấp khoảng 10 lần so với năm 2020.

“Để hoàn thành kế hoạch đặt ra, Mcredit xác định, cần chuyển đổi nhanh hơn nữa, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu. Tất cả những chuyển đổi ở Mcredit đều đang tạo ra hiệu quả, giúp vận hành hệ thống rẻ hơn, tiết kiệm chi phí, chuyển đổi số tốt hơn để phục vụ khách hàng nhiều hơn. Bên cạnh đó, nhân sự được tối ưu, nên chắc chắn Mcredit sẽ cán đích sớm”, ông Ninh chia sẻ.

Thời gian tới, Mcredit tiếp tục kiên định với chiến lược đã đặt ra. Đó là, tăng tốc triển khai 6 chuyển dịch chiến lược có hiệu quả; tăng trưởng tín dụng chọn lọc, gắn tăng trưởng với chất lượng tín dụng và phát triển khách hàng; xác định huy động vốn là nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo các chỉ số an toàn và tối ưu chi phí vốn; mở rộng, thu hút khách hàng mới với rủi ro thấp, sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng. 

Bên cạnh đó, Mcredit tiếp tục tập trung cung cấp thêm cho khách hàng các sản phẩm tiện ích, có chính sách khuyến mại, ưu đãi sớm, ngay tại thời điểm khách hàng tiếp cận Công ty.

Đặc biệt, chuyển đổi số tiếp tục là động lực chính của Mcredit trong năm 2023 để đạt các mục tiêu về tăng năng suất lao động và nâng cao hiệu quả. Định hướng chuyển dịch từ “multi-channel” sang “omni-channel” giúp tăng cường khả năng kết nối với khách hàng, từ đó thu hút và “giữ chân” khách hàng tốt, tăng lượng khách hàng tiềm năng, giúp thương hiệu được nhiều người đánh giá cao và tin tưởng hơn.

Theo dự báo, kinh tế thế giới năm 2023 có dấu hiệu suy thoái trong ngắn hạn, tình trạng lạm phát tăng cao. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam. Nhưng với nội lực của mình, Mcredit sẽ biến khó khăn chung thành cơ hội, cố gắng phát huy lợi thế một cách tối ưu nhất, tăng cường khả năng cung ứng dịch vụ đến những khách hàng tốt, khách hàng có nhu cầu thực sự để sớm đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Mcredit chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng
Kiên định với sứ mệnh “Kiến tạo giải pháp tài chính phụng sự con người”, lấy Khách hàng làm trung tâm, Mcredit đã nỗ lực đầu tư phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư