Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mẹ diễn viên Trà My viết tâm thư cho con gái giữa "bão" dư luận về phim "Vợ ba"
Băng Châu (Dân Trí) - 22/05/2019 07:12
 
Chị Mỹ Na -mẹ diễn viên Trà My – nữ chính trong bộ phim “Vợ ba” chia sẻ cùng con gái: “Mẹ nhìn thấy ánh mắt buồn và bất lực của con, ánh mắt này mẹ đã bắt gặp trong Mây khi cô ấy không thể dỗ dành đứa con của mình cho nín khóc và ánh mắt này cũng là lúc Mây nhìn Tuyết, một cô dâu mới bằng tuổi mình đã quyên sinh vì những lề thói cổ hủ ngày xưa”.

Ngày 20/5, bộ phim “Vợ ba” đã chính thức rút khỏi các cụm rạp theo yêu cầu từ chính nhà sản xuất. Bà Trần Thị Bích Ngọc, đại diện nhà sản xuất cho biết, đơn vị đã quyết định chủ động trình Cục Điện ảnh xin ngừng chiếu phim trước sức ép của báo chí và dư luận.

Mẹ diễn viên Trà My viết tâm thư cho con gái giữa bão dư luận về phim Vợ ba - 1

Ê-kíp đoàn phim "Vợ ba" tại giải Kim Mã ở Đài Loan

Phía nhà sản xuất cũng gửi lời xin lỗi đến dàn diễn viên, ê-kíp làm phim cùng những khán giả đã ủng hộ bộ phim. Nhà sản xuất hy vọng truyền thông sẽ tôn trọng quyết định của đơn vị cũng như không tiếp tục đưa thông tin ảnh hưởng đến tâm lý cũng như cuộc sống của diễn viên Trà My và khép lại câu chuyện ồn ào xoay quanh bộ phim “Vợ ba”.

Mẹ diễn viên Trà My viết tâm thư cho con gái giữa bão dư luận về phim Vợ ba - 2

Chị Mỹ Na - mẹ bé Trà My và con gái khi tham gia các buổi gặp gỡ truyền thông các nước khi phim "Vợ ba" được giới thiệu tại các Liên hoan phim

Ngay sau ngày có quyết định dừng chiếu bộ phim, chị Mỹ Na, mẹ của diễn viên Trà My – nữ chính của phim đã gửi một bức tâm thư để chia sẻ cùng con gái của mình về sự việc.

Chị viết: “Mẹ đã dành thời gian để đọc những chia sẻ buồn của cô chú, anh chị về quyết định dừng chiếu của nhà sản xuất trước sức ép của báo chí và dư luận vì không muốn câu chuyện được định hướng là một vấn đề xã hội bị đẩy đi quá xa và sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình mình và danh dự của con”.

Mẹ diễn viên Trà My viết tâm thư cho con gái giữa bão dư luận về phim Vợ ba - 3

Nữ diễn viên Trà My đã có vai diễn đầy ấn tượng với vai nữ chính trong "Vợ ba"

“Mẹ biết con buồn lắm khi hay tin “Vợ ba” sẽ ngừng chiếu. Mẹ nhìn thấy ánh mắt buồn và bất lực của con, ánh mắt này mẹ đã bắt gặp trong Mây khi cô ấy không thể dỗ dành đứa con của mình cho nín khóc và ánh mắt này cũng là lúc Mây nhìn Tuyết, một cô dâu mới bằng tuổi mình đã quyên sinh vì những lề thói cổ hủ ngày xưa”, mẹ diễn viên Trà My cũng tiết lộ về cảm nhận của con gái khi bộ phim bất ngờ ngừng chiếu.

Mẹ diễn viên Trà My viết tâm thư cho con gái giữa bão dư luận về phim Vợ ba - 4

Diễn viên Trà My và mẹ

Mẹ Trà My cho rằng, chị chẳng nợ ai lời giải thích mà chỉ nói ra đây để mọi người biết hai mẹ con luôn tự hào về nhau. “Điều tốt đẹp nhất trong cuộc đời của Mẹ là được làm Mẹ của hai con, một cô bé có trái tim nhân hậu và một cậu con trai hơi lì lợm nhưng thương người. Mẹ hiểu vì sao con có thể tạo nên một cô Mây tuyệt vời trong “Vợ ba”.

Chị cũng chia sẻ sự nuối tiếc của bản thân và con gái khi bộ phim được công chiếu trên 30 lãnh thổ và được 10 giải thưởng Quốc tế lớn nhỏ như “Vợ ba” nhưng lại buộc phải dừng chiếu ngay chính trên quê hương của mình.

Cũng trong tâm thư, mẹ diễn viên Trà My cũng “đáp trả” phần nào về những dư luận xoay quanh việc chị đồng ý cho con gái đóng phim có phần nhạy cảm là sai.

“Họ khẳng định như đinh đóng cột là “Mẹ làm hư con”, con sẽ phát triển không bình thường như bao đứa trẻ khác, rằng con sẽ như thế nào khi đến trường… nhưng sự thật con luôn sống trong vui vẻ, được thầy cô và bạn bè yêu quý vì sự lễ phép, hiền lành và khiêm tốn”.

Mẹ Trà My khẳng định bản thân luôn tự hào vì con gái có tấm lòng nhân hậu, yêu thương người nghèo. “Bao nhiêu đó cũng đủ cho con làm hành trang để tiếp tục ngẩng cao đầu về phía trước. Con đã thổi hồn vào Mây để Mây sẽ sống mãi trong lòng khán giả. Mẹ biết với người có suy nghĩ chín chắn và sống lạc quan như con thì con sẽ không buồn lâu đâu”.

Chị Mỹ Na tặng cho con gái bài hát “I believe i can fly” như lời tâm tình dành cho con trước những chia sẻ trái chiều xoay quanh con gái vẫn còn chưa hạ nhiệt.

 

Phim "Vợ ba" bị dừng chiếu sau ồn ào bé gái 13 tuổi đóng cảnh nóng
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về việc yêu cầu Cục Điện ảnh kiểm tra...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư