Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Medic trang bị hệ thống xét nghiệm hiện đại của Siemens
Hồng Sơn - 28/09/2013 06:32
 
Trung tâm Chẩn đoán Y khoa MEDIC (TP.HCM) vừa đưa vào sử dụng hệ thống xét nghiệm tự động Aptio thế hệ mới của Siemens. Đây là hệ thống xét nghiệm tự động hóa hiện đại nhất lần đầu tiên được lắp đặt tại khu vực ASEAN.

Trung tâm Chẩn đoán Y khoa MEDIC là một trong những cơ sở khám chữa bệnh khá lớn và bận rộn bởi làm việc liên tục từ 4h sáng đến 8h tối, tiếp nhận khoảng 4.000 lượt bệnh nhân mỗi ngày tại TP.HCM và các tỉnh đến đây khám, thực hiện xét nghiệm.

Tham quan hệ thống xét nghiệm tự động Aptio thế hệ mới

Theo DS. Nguyễn Thanh Tòng - Phó giám đốc Trung tâm Medic, việc trang bị hệ thống này sẽ giúp khoa xét nghiệm tăng công suất xét nghiệm hàng ngày, rút ngắn thời gian trả kết quả, giảm lượng nhân sự vận hành máy, không tốn diện tích lắp đặt.

Hệ thống sẽ giúp Medic tiết kiệm chi phí và quy trình làm việc tối ưu, tạo điều kiện để người dân tiếp cận dịch vụ y tế tốt hơn.

TS. Phạm Thái Lai, Giám đốc điều hành Siemens Việt Nam cho biết, những công ty dẫn đầu về đổi mới công nghệ như Siemens cần những đối tác tiên phong như Trung tâm Medic để hoàn thành sứ mệnh nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

Năm 2005, Trung tâm Medic là đơn vị đầu tiên sử dụng hệ thống xét nghiệm tự động Workcell của Siemens. Aptio là giải pháp xét nghiệm tự động có khả năng nâng cấp giúp cải tiến quy trình của phòng xét nghiệm với chuyên môn dẫn đầu trên thị trường và công nghệ thông minh của Siemens.

Rà soát cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập
 Sở Y tế các tỉnh, thành phố phải báo cáo kết quả rà soát về Bộ Y tế trước ngày 30/10/2013.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư