Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Mekong Capital đầu tư bao nhiêu vào Công ty cổ phần Vua Nệm?
Chí Tín - 04/06/2018 09:26
 
Công ty quản lý quỹ đầu tư Mekong Capital vừa công bố Quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) đã hoàn tất khoản đầu tư vào Công ty cổ phần Vua Nệm, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối đệm và các giải pháp giấc ngủ.
Vua Nệm là khoản đầu tư thứ bảy mà Quỹ MEF III công bố
Vua Nệm là khoản đầu tư thứ bảy mà Quỹ MEF III công bố

Theo Mekong Capital, khoản đầu tư bởi Quỹ MEF III sẽ giúp Vua Nệm sáp nhập hai thương hiệu Dem.vn và Vuanem.vn thành một thương hiệu duy nhất là Vua Nệm.

Theo đó, Công ty sẽ xây dựng hệ thống thương mại điện tử hoàn toàn mới, và mở rộng đến 300 cửa hàng trên cả nước vào năm 2022. Hiện tại, Công ty đang vận hành 40 cửa hàng tại 23 tỉnh thành.

Theo bà Nguyễn Thu Thủy, Trưởng đại diện của Mekong Capital trong thương vụ đầu tư vào Vua Nệm, cho biết, Mekong Capital tin vào khoản đầu tư này vì các nhà đồng sáng lập của Vua Nệm rất cởi mở và sẵn sàng xây dựng một đội ngũ quản lý mạnh.

“Đội ngũ Vua Nệm ngày hôm nay rất khác so với ngày đầu chúng tôi làm quen, đây là những người sẽ đưa Vua Nệm trở thành chuyên gia về các sản phẩm và giải pháp giấc ngủ lớn và uy tín nhất đối với khách hàng trong nước”, bà Thủy nói.

Trong khi đó, ông Hoàng Tuấn Anh, đồng sáng lập và Tổng giám đốc Vua Nệm, cho biết lý do Vua Nêm hợp tác với Mekong Capital vì họ là nhà đầu tư vốncổ phần chưa niêmyết hàng đầu tại Việt Nam với kinh nghiệm đầu tư dài hạn vào các chuỗi bán lẻ dẫn đầu như Thế giới Di động, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận...

“Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành nhà bán lẻ đệm và các giải pháp cho giấc ngủ lớn nhất Việt Nam. Nhờ có sự hợp tác chiến lược với Mekong Capital, chúng tôi đã được tiếp cận mô hình tạo giá trị đầu tư lấy tầm nhìn làm định hướng cũng như các hoạt động thực tiễn thành công nhất trong ngành bán lẻ”, ông Tuấn Anh nói.

Vua Nệm được thành lập năm 2007 bởi hai doanh nhân người Việt, ông Hoàng Tuấn Anh  và ông Nguyễn Vũ Nghĩa.

Hiện hai bên không công bố giá trị khoản đầu tư trên là bao nhiêu. Tuy nhiên, MEF III thường đầu tư từ 8 đến 15 triệu USD vào một công ty, có thể đầu tư một phần hoặc nắm quyền kiểm soát.

Quỹ Mekong hoàn tất thoái vốn tại MWG, chốt lãi gấp 57 lần
Công ty quản lý quỹ Mekong Capital vừa công bố Quỹ Mekong Enterprise Fund II (MEF II) đã hoàn tất thoái vốn toàn bộ tại Công ty cổ phần Đầu tư Thế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư