
-
Sắc xanh áp đảo, VN-Index vượt qua mốc 1.380 điểm
-
Thị trường chứng khoán Việt Nam và triển vọng nâng hạng trong kỳ đánh giá tháng 9/2025
-
KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn
-
Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thiện hiện diện ở một công ty chứng khoán
-
Thị trường tài chính số sẽ có nhiều đột phá sau động thái hợp tác của loạt ông lớn -
Siết tỷ lệ đòn bẩy khi phát hành trái phiếu doanh nghiệp: Giảm nguy cơ vỡ nợ, tăng động lực cơ cấu vốn
MEF II đầu tư lần đầu tiên vào Thế giới Di động năm 2007 |
MEF II đầu tư lần đầu tiên vào Thế giới Di động năm 2007 khi rót 3,5 triệu đô la Mỹ đổi lấy 35% cổ phần.
MEF II bắt đầu thoái vốn khỏi Thế giới Di động thông qua đợt chào bán riêng lẻ ngay trước khi Thế giới Di động niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh năm 2014.
Sau khi Thế giới Di động được niêm yết, MEF II tiến hành bán dần cổ phần cho các nhà đầu tư tổ chức theo định kỳ hàng quý. Khối lượng 5 triệu cổ phiếu cuối cùng được bán với mức giá 165.000/cổ phiếu và đã được hoàn tất vào ngày 29/1/2018.
Tính chung, tổng số tiền từ các khoản thoái vốn tại Thế giới Di động và cổ tức nhận được là 199,4 triệu USD. Sau hơn 10 năm nắm giữ, khoản đầu tư này của MEF II đạt tỷ suất lợi nhuận 57 lần và tỷ suất hoàn vốn nội bộ là 61,1% (tính theo đô la Mỹ cho cả hai chỉ số), trở thành một trong những khoản đầu tư thành công nhất trong lịch sử đầu tư cổ phần tư nhân của châu Á.
Mekong Capital đầu tư theo mô hình tạo giá trị lấy tầm nhìn làm định hướng. Mô hình này còn giúp các công ty được đầu tư xây dựng tầm nhìn đột phá, đồng thời giúp các khoản đầu tư của các quỹ đạt tỷ lệ hoàn vốn ít nhất 5 lần trong 5 năm đầu tiên sau khi đầu tư.
Theo đại diện của Mekong Capital, khi Quỹ đầu tư vào Thế giới Di động năm 2007, họ mới chỉ có 7 cửa hàng và giá trị công ty 10 triệu đô la Mỹ.
Mục tiêu ban đầu của Quỹ khi đầu tư vào công ty này là tăng lên 50 cửa hàng và giá trị công ty là 50 triệu đô la Mỹ.
Thực tế trong hơn 10 năm MEF II đầu tư vào Thế giới Di động, công ty đã phát triển từ 7 cửa hàng lên hơn 2.000 của hàng như hiện nay, với 4 thương hiệu bán lẻ khác nhau, gồm Thegioididong.com, Điện máy XANH, Bách hóa XANH và vuivui.com. Gần đây, công ty cũng vừa mua lại chuỗi bán lẻ thiết bị kỹ thuật số Trần Anh và chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang.

-
Thị trường tài chính số sẽ có nhiều đột phá sau động thái hợp tác của loạt ông lớn -
Siết tỷ lệ đòn bẩy khi phát hành trái phiếu doanh nghiệp: Giảm nguy cơ vỡ nợ, tăng động lực cơ cấu vốn -
Nam Tân Uyên chuyển sàn khi thị trường khó khăn -
Chứng khoán DNSE thay tướng -
VN-Index tăng 3,26% trong tháng 6, kỳ vọng chinh phục mốc 1.400 điểm -
Đột ngột giảm sàn, cổ phiếu VFS của Chứng khoán Nhất Việt mất 23% trong 7 phiên -
Chính sách tài khóa là trụ cột để dẫn dắt tăng trưởng
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh