Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Meta triển khai dịch vụ đăng ký xác minh trả phí mới cho người dùng Instagram và Facebook
Mai Chi tổng hợp - 20/02/2023 15:45
 
Meta - công ty mẹ của Facebook và Instagram bắt đầu triển khai dịch vụ đăng ký xác minh trả phí mới có tên là Meta Verified.
Logo ứng dụng Facebook được nhìn thấy trong hình minh họa này, được chụp vào ngày 22/8/2022. Nguồn: Reuters.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã thông báo trong một bản cập nhật Instagram vào ngày 19/02 về dịch vụ đăng ký xác minh trả phí mới có tên là Meta Verified.

Với 11,99 USD/tháng trên web và 14,99 USD/tháng trên iOS, người dùng trên nền tảng Instagram và Facebook của Meta sẽ có thể gửi ID chính phủ của họ và nhận huy hiệu xác minh màu xanh lam. Dịch vụ này sẽ được triển khai tại Australia và New Zealand trong tuần này, sau đó sẽ triển khai ở các quốc gia khác, Zuckerberg cho biết.

CNBC trích lại lời của Zuckerberg hôm nay (thứ Hai, ngày 20/02): "Tính năng mới này nhằm tăng tính xác thực và bảo mật trên các dịch vụ của chúng tôi".

Trước đây, Meta đã cấp xác minh cho những người dùng đáng chú ý như chính trị gia, giám đốc điều hành, cơ quan báo chí và các tổ chức để báo hiệu tính hợp pháp của họ. Dịch vụ đăng ký mới của công ty tương tự như dịch vụ được tân trang lại của Twitter có tên là Twitter Blue, dịch vụ này cũng cấp cho người dùng huy hiệu xác minh nếu họ trả phí hàng tháng.

Twitter đã ra mắt dịch vụ đăng ký Twitter Blue vào tháng 12 năm ngoái sau khi chủ sở hữu mới của công ty là Elon Musk rút lui và trì hoãn việc ra mắt ban đầu. Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX, người đã mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10/2022, đã nói rằng hệ thống xác minh mới sẽ là "công cụ xác minh tuyệt vời" và trao "sức mạnh cho mọi người".

Twitter Blue ra mắt trong một thời gian ngắn vào tháng 11, nhưng nó đã bị gỡ bỏ sau khi người dùng lạm dụng tùy chọn trả phí mới bằng cách mạo danh những người nổi tiếng và thương hiệu.

Người phát ngôn của Meta cho biết hôm Chủ nhật (19/02) rằng, đã có các biện pháp bảo vệ mạo danh với đăng ký Meta Verified. Để đủ điều kiện, người dùng phải từ 18 tuổi trở lên, đáp ứng các yêu cầu tối thiểu về hoạt động tài khoản và gửi ID chính phủ khớp với tên và ảnh hồ sơ của họ. Theo lời của phát ngôn viên, các tài khoản đăng ký sẽ được "giám sát chủ động" đối với việc mạo danh tài khoản.

Musk đã công khai về ý định xóa huy hiệu khỏi các tài khoản Twitter đã được xác minh trước khi ra mắt Twitter Blue, nhưng Meta sẽ không thực hiện thay đổi đối với các tài khoản đã được xác minh khi công ty thử nghiệm dịch vụ của mình, một phát ngôn viên của Meta cho biết.

Công ty cũng cho biết, người dùng sẽ không thể thay đổi tên hồ sơ, tên người dùng, ngày sinh hoặc ảnh hồ sơ của họ nếu không thực hiện lại quy trình đăng ký.

Hai điểm khác biệt chứng tỏ “phong độ” của Apple trước Google, Amazon, Microsoft, Meta
Các công ty công nghệ lớn trên toàn cầu đang thực hiện đồng thái sa thải hàng loạt trong bối cảnh môi trường kinh doanh khó khăn hơn. Tuy nhiên,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư