-
Khối ngoại bán ròng gần 14.000 tỷ đồng, rút 8.000 tỷ đồng khỏi các quỹ ETF -
Sắc xanh bao trùm thị trường, VN-Index tăng gần 21 điểm -
Góc nhìn TTCK tuần 6/5-10/5: Tiếp tục hồi phục hướng tới ngưỡng 1.250 điểm -
Quốc Cường Gia Lai lãi chưa đến 1 tỷ đồng trong quý đầu năm 2024 -
Cổ phiếu Vietnam Airlines tiến sát vùng đỉnh 2 năm -
Thép Pomina lỗ liên tiếp 8 quý
Trước đó, từ giữa năm 2013, MIC đã cho biết sẽ tăng vốn điều lệ từ 400 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng trong quý 4 để mở rộng mạng lưới kinh doanh tại một số tỉnh, thành như Cà Mau, An Giang, Long An, Bình Dương, Hà Giang.
MIC vừa được vào danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất 2013 |
Hiện tại, vốn điều lệ của MIC vẫn đang là 400 tỷ đồng. Dựa trên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần này, sau đợt 1 với 10 triệu cổ phiếu phát hành, vốn điều lệ của MIC đã tăng lên 500 tỷ.
Theo đó, nếu MIC tiếp tục tiến hành phát hành đợt 2 với khối lượng 30 triệu cổ phiếu theo kế hoạch, vốn điều lệ sẽ tiếp tục tăng thêm 300 tỷ đồng nữa, nâng tổng vốn điều lệ lên 800 tỷ đồng.
Kết thúc 10 tháng đầu năm 2013, tổng doanh thu của MIC đạt 678 tỷ đồng, bằng 113% so với năm 2012. Trong đó doanh thu bảo hiểm gốc tăng trưởng hơn 50%, doanh thu tái bảo hiểm tăng 30%, hoạt động đầu tư tăng 25%.
Mới đây, MIC và Tổng Công ty Cổ phần bảo hiểm BIDV (BIC) vừa ký hợp đồng đồng bảo hiểm mọi rủi ro xây dựng với Công ty TNHH 2TV BOT QL1A Cienco 4 – Tổng công ty 319 cho Dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nghi Sơn – Cầu Giát (Km368+400 - Thanh Hoá đến Km402+330 - Nghệ An).
Theo đó, MIC và BIC sẽ bảo hiểm tổn thất thiệt hại vật chất bất ngờ không lường trước được đối với toàn bộ các hạng mục được bảo hiểm của dự án, bảo hiểm trách nhiệm đối với bên thứ ba về người và tài sản.
Tổng số tiền bảo hiểm hơn 1.600 tỷ đồng, thời hạn bảo hiểm là 24 tháng kể từ ngày thực hiện hợp đồng xây lắp công trình mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát đến khi hoàn thành và bàn giao công trình đưa vào sử dụng.
Dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Km368+400 (Nghi Sơn - Thanh Hoá) - Km402+330 (Cầu Giát - Nghệ An) thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT với chiều dài toàn tuyến khoảng 33,93km thuộc địa phận hai tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An.
Chủ đầu tư dự án là Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - Tổng công ty 319. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 3.627 tỉ đồng được khởi công ngày 26/3/2013 và dự kiến hoàn thành vào năm 2015.
Chí Tín
-
Quốc Cường Gia Lai lãi chưa đến 1 tỷ đồng trong quý đầu năm 2024 -
Cổ phiếu Vietnam Airlines tiến sát vùng đỉnh 2 năm -
Thép Pomina lỗ liên tiếp 8 quý -
Sông Đà Cao Cường dọn đường đón cổ đông ngoại? -
Cổ phiếu Vietnam Airlines tăng kịch trần, VN-Index tăng phiên thứ ba liên tiếp -
Lợi nhuận Vinasun giảm hơn phân nửa trong quý đầu năm -
Dòng tiền khối ngoại chảy mạnh vào cổ phiếu Thế Giới Di Động
- Đổi mới chuyển đổi số, đổi mới công nghệ trong phát triển kinh tế xanh
- Xanh hóa công nghệ: Chuyển đổi số cho một tương lai bền vững
- Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nghiệm châu Á 2024 tổ chức tại Việt Nam
- Tập đoàn Marriott khai trương Sheraton Hanoi West
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh