
-
Chứng khoán DSC bị phạt đến 700 triệu đồng vì vi phạm hàng loạt quy định
-
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp hạ nhiệt
-
Công ty chứng khoán làm nóng "cuộc đua" tài sản mã hóa
-
Triển vọng thị trường chứng khoán vẫn sáng trong dài hạn
-
Giao dịch thứ cấp trái phiếu chính phủ tiếp tục tăng mạnh -
Thanh khoản sàn HNX tăng mạnh trong tháng 8
Trước đó, từ giữa năm 2013, MIC đã cho biết sẽ tăng vốn điều lệ từ 400 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng trong quý 4 để mở rộng mạng lưới kinh doanh tại một số tỉnh, thành như Cà Mau, An Giang, Long An, Bình Dương, Hà Giang.
![]() | ||
MIC vừa được vào danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất 2013 |
Hiện tại, vốn điều lệ của MIC vẫn đang là 400 tỷ đồng. Dựa trên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần này, sau đợt 1 với 10 triệu cổ phiếu phát hành, vốn điều lệ của MIC đã tăng lên 500 tỷ.
Theo đó, nếu MIC tiếp tục tiến hành phát hành đợt 2 với khối lượng 30 triệu cổ phiếu theo kế hoạch, vốn điều lệ sẽ tiếp tục tăng thêm 300 tỷ đồng nữa, nâng tổng vốn điều lệ lên 800 tỷ đồng.
Kết thúc 10 tháng đầu năm 2013, tổng doanh thu của MIC đạt 678 tỷ đồng, bằng 113% so với năm 2012. Trong đó doanh thu bảo hiểm gốc tăng trưởng hơn 50%, doanh thu tái bảo hiểm tăng 30%, hoạt động đầu tư tăng 25%.
Mới đây, MIC và Tổng Công ty Cổ phần bảo hiểm BIDV (BIC) vừa ký hợp đồng đồng bảo hiểm mọi rủi ro xây dựng với Công ty TNHH 2TV BOT QL1A Cienco 4 – Tổng công ty 319 cho Dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nghi Sơn – Cầu Giát (Km368+400 - Thanh Hoá đến Km402+330 - Nghệ An).
Theo đó, MIC và BIC sẽ bảo hiểm tổn thất thiệt hại vật chất bất ngờ không lường trước được đối với toàn bộ các hạng mục được bảo hiểm của dự án, bảo hiểm trách nhiệm đối với bên thứ ba về người và tài sản.
Tổng số tiền bảo hiểm hơn 1.600 tỷ đồng, thời hạn bảo hiểm là 24 tháng kể từ ngày thực hiện hợp đồng xây lắp công trình mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát đến khi hoàn thành và bàn giao công trình đưa vào sử dụng.
Dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Km368+400 (Nghi Sơn - Thanh Hoá) - Km402+330 (Cầu Giát - Nghệ An) thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT với chiều dài toàn tuyến khoảng 33,93km thuộc địa phận hai tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An.
Chủ đầu tư dự án là Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - Tổng công ty 319. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 3.627 tỉ đồng được khởi công ngày 26/3/2013 và dự kiến hoàn thành vào năm 2015.
Chí Tín

-
Doanh nghiệp tìm đường tái cấu trúc nợ trái phiếu -
Giao dịch thứ cấp trái phiếu chính phủ tiếp tục tăng mạnh -
Thanh khoản sàn HNX tăng mạnh trong tháng 8 -
Báo Tài chính - Đầu tư và VWA tổ chức Diễn đàn Cấp cao Cố vấn tài chính Việt Nam 2025 -
Sửa đổi Thông tư 17: Thêm bước tiến quan trọng cho tiến trình nâng hạng thị trường -
Kỳ vọng nâng hạng và lãi suất thúc đẩy thị trường chứng khoán tháng 9 -
Ninh Bình thu ngân sách hơn 47.600 tỷ đồng sau 8 tháng
-
Doanh nghiệp thuê văn phòng hưởng lợi lớn từ ưu đãi “vàng” Phú Minh Group nhân tháng đại lễ
-
C.P. Việt Nam hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho cộng đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Ngân hàng Cathay United Bank nhận “cú đúp” giải thưởng tại HR Asia Awards 2025
-
Acecook Việt Nam ra mắt mì Dalago 2025
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025