Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 30 tháng 08 năm 2024,
MICE EXPO 2024: Hướng tới định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam
Hồ Hạ - 30/08/2024 15:51
 
MICE EXPO 2024 có quy mô 500 doanh nghiệp, 800 đại biểu tham dự nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm và cùng nhau xây dựng kế hoạch hành động để định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam.

Sáng 30/8/2024, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club – VMC) tổ chức gặp mặt các cơ quan, doanh nghiệp, báo chí để giới thiệu chương trình Sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2024 với tên gọi: MICE EXPO 2024. 

Các hoạt động chính của MICE EXPO 2024 sẽ diễn ra ngày 27/9/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

MICE EXPO 2024 có quy mô 500 doanh nghiệp, 800 đại biểu tham dự 

Ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam cho biết, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tiếp nối thành công đạt được trong năm 2023, MICE EXPO 2024 do Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam tổ chức với mục tiêu cụ thể nhằm đẩy mạnh sự hợp tác giữa người bán (seller) và người mua (buyer), chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm tronh kinh doanh du lịch MICE. Các hoạt động chính của MICE EXPO 2024 sẽ diễn ra ngày 27/9/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (số 57 Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội).

Với mục đích thúc đẩy phát triển du lịch MICE tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam, góp phần phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững, MICE EXPO 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm, mở rộng liên doanh, liên kết, ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE. 

Theo ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam: MICE EXPO 2024 gồm nhiều hoạt động với quy mô tăng gấp 4 lần, thời lượng tăng gấp đôi so với năm 2023.

Đồng thời, MICE EXPO 2024 cũng tạo diễn đàn trao đổi về tầm nhìn, đánh giá những cơ hội, thách thức để phát triển du lịch MICE tại Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, bền vững, gắn với định hướng chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của du lịch Việt Nam.

MICE EXPO 2024 có quy mô 500 doanh nghiệp, 800 đại biểu tham dự, tạo cơ hội tốt cho các doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm và cùng nhau nhận định xu thế, xây dựng kế hoạch hành động cho thời gian tới cũng như “định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới”.

Sự kiện MICE EXPO 2024 năm nay càng có ý nghĩa khi được tổ chức đúng vào ngày 27/9 - Ngày Du lịch Thế Giới với thông điệp do Tổ chức Du lịch của Liên hợp quốc (UNT) gửi đến các quốc gia thành viên: “Du lịch và hòa bình”.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Anh, MICE EXPO 2024 gồm nhiều hoạt động với quy mô tăng gấp 4 lần, thời lượng tăng gấp đôi so với năm 2023.

Hoạt động xúc tiến thương mại – Business Matching B2B sẽ diễn ra từ 8h30 – 12h và 13h – 15h, ngày 27/9/2024 gặp gỡ của 150 người bán (sellers) là các khách sạn, du thuyền, điểm đến, địa điểm tổ chức sự kiện, sân golf, nhà cung cấp trang thiết bị sự kiện, quà tặng, công ty land tour và các tổ chức khác và 500 người mua (buyers) là đại diện các công ty du lịch, công ty sự kiện, công ty truyền thông và các tổ chức khác sẽ cùng nhau gặp gỡ trao đổi về sản phẩm, hình thành nhóm mua lớn và ký kết hợp đồng hợp tác…

MICE EXPO 2024 có quy mô 500 doanh nghiệp, 800 đại biểu tham dự.

Diễn đàn phát triển du lịch MICE Việt Nam do Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch tổ chức từ 14h30 – 17h30 ngày 27/9/2024. 

Hoạt động khảo sát, xây dựng sản phẩm và kết hợp giải VMC Golf Cup 2024 dự kiến tổ chức trong 2 ngày, khảo sát các địa điểm tại Hà Nội và phụ cận Hà Nội, xây dựng sản phẩm độc đáo, cao cấp tạo xu hướng trong thời gian tới. Đặc biệt, giải VMC Golf Cup lần thứ 2 được tổ chức sẽ lồng ghép vào đoàn Fam để tạo sản phẩm du lịch thể thao kết hợp với các giải thi đấu. Đây cũng là sản phẩm đang tạo xu hướng trên thị trường, diễn ra ngày 28-29/9/2024 tại Hạ Long.

Định vị thương hiệu điểm đến du lịch MICE Việt Nam

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Vũ Quốc Trí, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay, Hiệp hội Du lịch Việt Nam hiện có 59 Hiệp hội Du lịch tỉnh, thành phố là thành viên, 6 liên chi hội chuyên ngành và nhiều tổ chức trực thuộc, khoảng 18.000 đơn vị doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, 20.000 cá nhân là hướng dẫn viên, đầu bếp, nhà nghiên cứu. Trong đó, Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam là một trong những tổ chức đóng góp tích cực vào thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch nói chung. 

Ông Vũ Quốc Trí, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay, Diễn đàn phát triển du lịch MICE Việt Nam trong khuôn khổ MICE EXPO 2024 có chủ đề “Việt Nam - Điểm đến xanh của du lịch MICE”.

Là đơn vị chủ trì tổ chức Diễn đàn phát triển du lịch MICE Việt Nam trong khuôn khổ MICE EXPO 2024, ông Vũ Quốc Trí cho biết, dự kiến Diễn đàn có chủ đề “Việt Nam - Điểm đến xanh của du lịch MICE”, theo tinh thần định hướng phát triển du lịch xanh và phát triển bền vững của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. 

Dự kiến, sẽ có 200 đến 300 đại biểu tham dự Diễn đàn, gồm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, Viện nghiên cứu phát triển du lịch, các chuyên gia du lịch MICE, lãnh đạo doanh nghiệp du lịch cũng như cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông… Các đại biểu sẽ cùng trao đổi và thảo luận về giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch MICE ở Việt Nam, thông qua 3 nhóm chủ đề chính, gồm: Đánh giá vai trò của du lịch MICE; Phát triển điểm đến du lịch MICE và Phát triển các dịch vụ du lịch MICE.

Ngoài ra, Diễn đàn còn có các chuyên đề như: Phát triển điểm đến du lịch MICE cạnh tranh; Kinh nghiệm phát triển du lịch MICE của Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam; Xây dựng thương hiệu và định vị du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới; Phát huy bản sắc văn hóa và tài nguyên thiên nhiên để phát triển, thu hút du khách MICE trong nước và quốc tế; Đề xuất xây dựng chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch MICE, đề cao phối sự hợp của các bên liên quan trong phát triển du lịch MICE… Từ đó đóng góp vào sự phát triển chung của ngành du lịch. 

Theo doanh nhân Phạm Hà, Chủ tịch HĐQT Lux Group: Du lịch MICE là lĩnh vực còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Khi tham dự các Hội chợ du lịch quốc tế, chúng tôi nhận thấy du khách chưa biết đến thương hiệu du lịch MICE Việt Nam. Vì thế, họ tỏ ra lưỡng lự khi lựa chọn tổ chức các đoàn khách du lịch MICE đến Việt Nam. 

Doanh nhân Phạm Hà, Chủ tịch HĐQT Lux Group mong MICE EXPO sẽ trở thành sự kiện lớn quy mô quốc tế để định vị thương hiệu, cũng như giới thiệu điểm đến du lịch MICE Việt Nam tới đông đảo doanh nghiệp, du khách quốc tế. 

Ông Phạm Hà mong sự kiện MICE EXPO 2024 năm nay đạt hiệu quả tốt và có thể trở thành một sự kiện lớn quy mô quốc tế trong những năm tiếp theo để có thể định vị thương hiệu, cũng như giới thiệu điểm đến du lịch MICE Việt Nam tới đông đảo doanh nghiệp, du khách quốc tế. 

“Việt Nam hiện nay hội đủ điều kiện, tiềm năng để phát triển và là điểm đến du lịch MICE với bờ biển dài; các Trung tâm Hội nghị quốc tế; đã có kinh nghiệm tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn,… Hiện nay, các nhà cung cấp dịch vụ, lữ hành và một số địa phương trong nước đã liên kết tốt để phát triển du lịch MICE. Do đó, chúng ta cần quảng bá, xúc tiến mạnh mẽ ra thị trường quốc tế, tiếp cận đúng đối tượng khách du lịch MICE thế giới để phát triển loại hình du lịch này tương xứng với tiềm năng, thế mạnh”, doanh nhân Phạm Hà nhấn mạnh. 

Ông Phùng Hữu Hoàng, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam, MICE EXPO 2024 sẽ chào đón nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Theo ông Phùng Hữu Hoàng, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam, MICE EXPO 2024 sẽ chào đón nhiều doanh nghiệp nước ngoài là các nhà cung cấp dịch vụ land tour đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Singapore,… đang kết nối với các doanh nghiệp lữ hành outbound của Việt Nam. VMC cũng đang liên hệ với hãng truyền thông của Hàn Quốc để đưa thông tin về sự kiện và du lịch MICE Việt Nam đến thị trường bền vững, tiềm năng và đầy hứa hẹn này.


Flamingo Redtours phục vụ đoàn MICE 5.100 khách tại Hạ Long
Công ty Flamingo Redtours phục vụ đoàn MICE với số lượng 5.100 khách Hàn Quốc và Việt Nam tham gia hành trình du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) kết hợp tổng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư