Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Mitsubishi đầu tư 2 phòng thực hành Robot tự động hóa tại Khu Công nghệ cao TP.HCM
Hồng Sơn - 14/06/2018 15:51
 
Doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam hợp tác xây Trung tâm đào tạo, chuyển giao công nghệ và đưa vào sử dụng 2 phòng thực hành Robot tự động hóa tại Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP).

Theo đó, Trung tâm Đào tạo và Chuyển giao công nghệ Việt Nhật (VJTC) tại SHTP được khai trương, đưa vào hoạt động ngày 14/6.

Ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM cho biết, VJTC là kết quả hợp tác tích cực giữa Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao TP.HCM với các doanh nghiệp và đối tác Nhật Bản có uy tín trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Sự ra đời của VJTC đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình hợp tác và đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế của SHTP với các đối tác Nhật Bản.

.
.

Đồng thời, VJTC sẽ cung cấp những chương trình đào tạo tiên tiến và có chất lượng cao nhằm mục đích cung cấp nguồn nhân lực cho doanh nghiệp công nghệ cao trong thời đại của Cách mạng Công nghiệp 4.0. Các chương trình đào tạo này được xây dựng dựa trên sự hợp tác với doanh nghiệp, cho doanh nghiệp và vì doanh nghiệp, ưu tiên trước hết cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu Công nghệ cao TP.HCM.

Bên cạnh đó, VJTC có nhiệm vụ xúc tiến hỗ trợ việc chuyển giao công nghệ từ các doanh nghiệp Nhật Bản cho các doanh nghiệp Việt Nam thông qua việc tăng cường kết nối và giao thương công nghệ giữa các đối tác hai nước.

Đây cũng là sự kiện quan trọng đóng góp vào việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai quốc gia Nhật Bản và Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1973 - 2018).

Nhân dịp này, Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao TP.HCM đưa vào sử dụng 2 phòng thực hành Robot tự động hóa được trang bị hiện đại. Tuy không chia sẻ về vốn đầu tư cho 2 phòng thực hành này song đại diện của SHTP cho biết, đây cũng là kết quả của sự hợp tác giữa doanh nghiệp Nhật Bản – Việt Nam. Cụ thể là do Công ty điện tử Mitsubishi Việt Nam (Nhật Bản) và Công ty cổ phần tự động hóa Tân Phát cùng hợp tác xây dựng.

Khu CNC Đà Nẵng sẽ hút “ông lớn” như Intel, Samsung, Canon
UBND TP Đà Nẵng đang trình các bộ nghành, Chính phủ về việc áp dụng cơ chế ưu đãi vượt trội đối với các dự án có vốn đầu tư trên 200 triệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư