Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Mitsubishi Hitachi Power Systems khai trương Văn phòng tại Hà Nội
Uyên Linh - 28/11/2016 10:09
 
Công ty Mitsubishi Hitachi Power Systems (MHPS) - nhà sản xuất thiết bị nhiệt điện thuộc Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries (MHI), vừa khai trương Văn phòng đại diện tại Hà Nội. Văn phòng mới được thành lập với nhiệm vụ tăng cường hiệu quả thu thập và trao đổi thông tin với các khách hàng của Công ty tại thị trường Việt Nam.

MHPS khai trương Văn phòng đại diện tại Hà Nội

Lễ khai trương Văn phòng đại diện MHPS tại Hà Nội đã được tổ chức vào ngày 4/11 vừa qua tại Khách sạn Nikko Hà Nội. Lễ khai trương có sự tham dự của nhiều quan khách, gồm đại diện Tổng cục Năng lượng, Bộ Công thương Việt Nam, ông Katsuro Nagai (Đặc phái viên Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam) và đại diện các doanh nghiệp trong nước hoạt động trong lĩnh vực điện và năng lượng…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Takato Nishizawa, Chủ tịch MHPS cho biết: “Văn phòng đại diện tại Hà Nội của MHPS sẽ là đầu mối quan trọng trong việc cung cấp thông tin cho khách hàng, cũng như tiếp nhận các thông tin, nhu cầu của khách hàng tại đây”.

Lễ khai trương Văn phòng đại diện MHPS tại Hà Nội.
Lễ khai trương Văn phòng đại diện MHPS tại Hà Nội.

“Trong thời gian tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các trang thiết bị cơ sở hạ tầng chất lượng cao và cam kết đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam thông qua các hệ thống nhiệt điện tiên tiến của chúng tôi", Chủ tịch MHPS nhấn mạnh.

Nhân sự kiện này, để đánh dấu cho sự khởi đầu mới đầy quan trọng của MHPS tại Việt Nam, các  quan khách tham dự buổi lễ cùng lãnh đạo, nhân viên MHPS đã chứng kiến nghi thức đập vỡ bình rượu sake theo truyền thống tổ chức lễ khai trương của Nhật Bản.

MHPS cam kết đồng hành cùng sự phát triển của ngành điện Việt Nam

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu phát triển nguồn điện tại Việt Nam đang gia tăng mạnh mẽ. Trước đây, Tập đoàn MHI đã nhận được những đơn hàng cung cấp thiết bị cho các dự án nhà máy phát điện lớn, chẳng hạn như tua bin hơi nước và lò hơi đốt dầu nặng cho Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn do EVN làm chủ đầu tư, được xây dựng tại TP. Cần Thơ, thủ phủ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là một trong những dự án tiêu biểu, góp phần nâng cao năng lực sản xuất điện của Việt Nam có sự tham gia của tập đoàn đến từ Nhật Bản.

Trong thời gian tới (giai đoạn 2016 – 2030), Việt Nam đang có kế hoạch đầu tư các dự án nhiệt điện mới, với tổng công suất ước tính lên tới 55 GW, dựa trên Quy hoạch Phát triển điện lực quốc gia - "Quy hoạch điện VII hiệu chỉnh", do Chính phủ ban hành năm 2016.

Là một thành viên của Tập đoàn MHI, MHPS cam kết sẵn sàng chào hàng và cung cấp các hệ thống nhiệt điện đốt than áp suất cực cao, cùng các trang thiết bị thân thiện với môi trường, đảm bảo mức độ phát thải khí CO2 thấp hơn so với các hệ thống thông thường.

Không chỉ vậy, MHPS cũng có kế hoạch mở rộng việc cung cấp cho các đơn đặt hàng thuộc dòng sản phẩm hệ thống phát điện tuabin khí chu trình hỗn hợp hiệu suất cao trong tương lai.

Công ty MHPS cung cấp tua bin hơi nước cho các nhà máy nhiệt điện lớn
Công ty MHPS cung cấp tuabin hơi nước cho các nhà máy nhiệt điện lớn

Tập đoàn MHI sẽ tiếp tục tăng hiện diện tại Việt Nam

Bên cạnh việc cung cấp thiết bị, Tập đoàn MHI đã thiết lập được nhiều mối quan hệ uy tín tại Việt Nam khi xây dựng được một chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực sản xuất trong nước, góp phần không nhỏ trong việc chuyển giao các công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản cho Việt Nam, cũng như tạo công ăn việc làm.

Hiện nay, Tập đoàn MHI đã có 2 văn phòng đặt tại TP.HCM và Hà Nội. Bên cạnh đó là 2 cơ sở liên doanh gồm Công ty MHI Engine Systems Vietnam (MHIES-V), nằm gần TP.HCM, chuyên lắp ráp, vận hành thiết bị phát điện và Công ty MHI Aerospace Vietnam Co., Ltd. (MHIVA), nằm gần Hà Nội, với ngành nghề chính là lắp ráp linh kiện cho máy bay thương mại.

Với việc mở cửa Văn phòng MHPS tại Hà Nội, Tập đoàn MHI cùng các công ty thành viên sẽ tiếp tục tăng sự hiện diện tại Việt Nam, củng cố vị thế vững chắc và không ngừng góp phần vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam thông qua việc cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường, với chất lượng dịch vụ Nhật Bản, góp phần vào công cuộc hiện đại hoá, công nghiệp hoá của Việt Nam.

Bộ Công thương: Kiên quyết từ chối dự án nhiệt điện có công nghệ tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường
Liên quan đến các nhà máy nhiệt điện chạy than, Bộ Công thương vừa đưa ra thông cáo cho hay, sẽ kiên quyết từ chối đầu tư các dự án có công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư