
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử
-
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
-
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
![]() |
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Phó Chủ tịch tập đoàn Mitsubishi Motor Nhật Bản Kozo Shirati. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN) |
Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, hợp tác trong ngành công nghiệp sản xuất ôtô và công nghiệp phụ trợ là lĩnh vực mà cả Việt Nam và Nhật Bản đều quan tâm thúc đẩy, đây là lĩnh vực mà Nhật Bản có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu.
Việc mở rộng sản xuất ôtô tại Việt Nam của Mitsubishi góp phần thực hiện Chiến lược công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam-Nhật Bản hướng đến năm 2020, tầm nhìn 2030.
"Đầu tư nhà máy sản xuất ôtô tại Việt Nam, Mitsubishi Motors không chỉ tận dụng được nguồn nhân lực dồi dào, có kỹ năng của Việt Nam mà còn được hưởng các ưu đãi về thuế suất. Trong nội khối các nước ASEAN, hiện nay theo nguyên tắc một nơi sản xuất, nhiều thị trường, nếu tỷ lệ nội địa hóa đạt tiêu chuẩn (40%) thì có thể xuất khẩu sang các nước mà không phải đóng thuế," Phó Thủ tướng nói.
Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô của Việt Nam là một trong 6 lĩnh vực mà Việt Nam được Nhật Bản hợp tác giúp đỡ, Phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ tạo điều kiện hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Nhật Bản và Tập đoàn Mitsubishi Motors triển khai những dự án thuận lợi, bảo đảm phù hợp với quy tắc thương mại của thế giới, bảo đảm môi trường đầu tư kinh doanh.
Đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, Chính phủ Việt Nam đối với Misubishi Motors thời gian qua, ông Kozo Shiraji cho biết Việt Nam là một trong những địa bàn sản xuất quan trọng, thị trường tiềm năng của tập đoàn trong khu vực Đông Nam Á với lợi thế nguồn lao động trẻ, có tay nghề.
Hiện Mitsubishi Motors đang tìm kiếm địa điểm thích hợp để xây dựng nhà máy sản xuất ôtô thứ hai tại Việt Nam với tổng mức đầu tư khoảng 250 triệu USD, công suất dự kiến 30.000-50.000 chiếc/năm.
Để đảm bảo kế hoạch đưa nhà máy vào hoạt động năm 2020, Tập đoàn Mitsubishi Motors mong muốn tìm địa điểm đặt nhà máy tại khu kinh tế hoặc khu công nghiệp đã phát triển, gần cảng biển, có khả năng vận chuyển hàng khối lượng lớn cho nội địa và quốc tế, thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu linh kiện và ôtô nguyên chiếc, trong đó, ưu tiên vị trí gần các nhà máy thuộc các ngành công nghiệp hỗ trợ về ôtô đang hoạt động. Đồng thời, địa điểm cũng phải thuận tiện cho việc đi lại làm việc và sinh sống của chuyên gia, cán bộ và công nhân viên làm việc tại nhà máy.
Với dự án này, Mitsubishi Motors sẽ góp phần hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội Việt Nam, đồng thời chia sẻ về khả năng hợp tác sản xuất xe điện thân thiện với môi trường tại Việt Nam thời gian tới.

-
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc -
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế -
Rolls Royce Ghost Series II giá khởi điểm 34,9 tỷ đồng, gần bằng căn hộ 84m2 hạng sang -
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi và tài xế
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế