Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Mở đăng ký Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia 2023
Nguyễn Ngân - 07/08/2023 21:05
 
Đây là cơ hội để các startup đạt được giải thưởng lên tới 500.000 USD, tiếp xúc với hơn 50 quỹ và nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia nằm trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2023 chính thức mở đơn đăng ký, thời gian từ 3/8 đến hết 3/9/2023.

Cuộc thi hướng đến mục tiêu thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở, tạo bứt phá cho một số lĩnh vực công nghệ mà Việt Nam có thế mạnh. Đồng thời, đây là dịp kêu gọi sự vào cuộc của các giải pháp công nghệ, đổi mới sáng tạo vào các vấn đề lớn về kinh tế, xã hội, môi trường của quốc gia...

TECHFEST năm 2023 dự kiến quy tụ hơn 30 "làng công nghệ" và sự xuất hiện những công nghệ mới, giải quyết vấn đề của các lĩnh vực nhiều tiềm năng như nông nghiệp thông minh, dược liệu sạch, Metaverse, Techconnect Global...

Thông qua cuộc thi của từng "làng công nghệ", các đơn vị có ý tưởng xuất sắc đại diện cho mỗi Làng sẽ tiếp tục tiến vào vòng tuyển chọn của Cuộc thi. Các dự án đã giành được giải thưởng cao tại các cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại các tỉnh, địa phương, đề cử từ các chương trình uy tín trong nước và quốc tế cũng sẽ được cân nhắc vào các vòng ưu tiên tuyển chọn. 

Đây cũng là điểm đặc biệt của Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia năm nay.

TECHFEST 2023 là cơ hội để các startup đạt được giải thưởng lên tới 500.000 USD và tiếp xúc với hơn 50 quỹ và nhà đầu tư trong nước quốc tế xuyên suốt các vòng thi.
TECHFEST 2023 là cơ hội để các startup đạt được giải thưởng lên tới 500.000 USD. 

Về cấu trúc, cuộc thi năm nay tiếp tục giữ hình thức 2 bảng thi.

Bảng Công nghệ (Tech startup)  dành cho các công ty cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ công nghệ cho khách hàng và thị trường, bao gồm các sản phẩm và dịch vụ công nghệ hoàn toàn mới hoặc sử dụng các công nghệ mới. Doanh nghiệp có sở hữu về công nghệ, hoặc đã đăng ký sở hữu trí tuệ.

Bảng Mô hình kinh doanh Đổi mới sáng tạo (Innovative business) dành cho doanh nghiệp có yếu tố đổi mới sáng tạo trong mô hình kinh doanh, sản phẩm/dịch vụ… Ứng dụng công nghệ để tăng tính hiệu quả. Không yêu cầu những công nghệ đặc biệt, không yêu cầu sở hữu công nghệ hoặc có đăng ký sở hữu trí tuệ.

Tại cuộc thi năm nay, các doanh nghiệp tham dự có cơ hội nhận được các giải thưởng, các gói hỗ trợ với tổng trị giá lên đến 500.000 USD. Các startup cũng sẽ được đặt gian hàng triển lãm tại nền tảng online TECHFEST247 & Airmeet cùng các gói hỗ trợ chuyên sâu sau chương trình.

Ngoài ra, cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo trong khuôn khổ TECHFEST 2023 sẽ tiếp tục lựa chọn đại diện xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi và chương trình khởi nghiệp uy tín của thế giới.

TECHFEST là chuỗi sự kiện thường niên lớn nhất dành cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam
Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các bộ, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội và các đơn vị trong hệ sinh thái phối hợp tổ chức.
Được khởi xướng từ năm 2015, Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST Việt Nam.
Khai mạc TECHFEST Mekong 2022 với chủ đề Khát vọng vùng đất Chín Rồng
Sáng 19/10/2022 tại TP. Cần Thơ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng UBND TP. Cần Thơ tổ chức khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới, sáng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư