Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM
Mở đợt cao điểm chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại dịp cuối năm
Ngô Nguyên - 14/11/2019 11:13
 
Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả TP.HCM (Ban chỉ đạo 389 TP.HCM) nhận định, thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sẽ diễn biến rất phức tạp.

Ban chỉ đạo 389 TP.HCM vừa ban hành Kế hoạch khẩn số 4702 gửi các lực lượng chức năng, UBND quận huyện trên địa bàn TP.HCM về mở đợt cao điểm chống hàng gian giả, gian lận thương mại, buôn lậu từ nay tới ngày 28/2/2020.

Buôn lậu gia lận thương mại  sẽ phứct tạp trước, trong và sau Tết
Buôn lậu gia lận thương mại sẽ phức tạp trước, trong và sau Tết

Theo đó, Ban chỉ đạo nhận định có 2 nhóm mặt hàng được “dành” cho Tết là nhóm mặt hàng ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội như vũ khí, ma túy, vật liệu nổ, pháo nổ, động vật hoang dã... Nhóm 2 là mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như may mặc, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu…

Ban chỉ đạo yêu cầu các lực lượng của 13 đơn vị phối hợp (Bộ đội Biên phòng, Công an, Hải quan, quản lý thị trường, thuế, giao thông, UBND các quận huyên…) bằng các biện pháp nghiệp vụ phải kiểm tra, kiểm soát chặt tại các cảng hàng không, tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy, các chợ đầu mối, trung tâm thương mại và các tuyến giáp biên giới để ngăn chặn.

Chưa có con số thống kê chính thức đến thời điểm này, nhưng theo Ban chỉ đạo 389 TP.HCM, liên quan đến hàng gian giả, gian lận thương mại 8 tháng của năm 2019, lực lượng chức năng đã phát hiện 36.564 vụ vi phạm, tăng hơn gấp đôi số vụ vi phạm so với cùng kỳ năm 2018; trong đó, khởi tố hình sự 79 vụ với 96 bị can, tăng 85%.

Muôn cách làm hàng giả, gian lận thương mại
Ngay tại hội thảo mới đây về nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, lãnh đạo một doanh nghiệp cho biết,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư