Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Mở rộng cơ hội chuyển nhượng thương hiệu tại "Shop & Store Vietnam 2018"
PV - 16/01/2018 15:10
 
Reed Tradex đã khởi động chương trình Confex quốc tế “Shop and Store Vietnam” - một sự kiện chuyên nghiệp cùng giải pháp kinh doanh cho ngành bán lẻ và chuyển nhượng thương hiệu.

Xu hướng trong ngành tiêu dùng

Kết quả từ cuộc khảo sát mới đây của Nielsen đã xếp loại Việt Nam ở vị trí thứ 3 trên thế giới về thị hiếu tiêu dùng hàng hóa có thương hiệu, trong đó, 73% người tham gia trả lời có xu hướng chọn mua các sản phẩm từ thương hiệu nổi tiếng. Hơn nữa, 56% sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm được thiết kế riêng biệt hơn là các sản phẩm cùng đặc tính nhưng đại trà.

.
Việt Nam ở vị trí thứ 3 trên thế giới về thị hiếu tiêu dùng hàng hóa có thương hiệu.

Trong ngành tiêu dùng, có nhiều cách để phát triển và mở rộng kinh doanh. Đó có thể là kinh doanh với tính chất cá nhân là chủ sở hữu duy nhất, cho dù đó là một cửa hàng hiện hữu hay online; cá nhân đó hoạt động độc lập, có toàn quyền quản lý và quyết định. Chủ doanh nghiệp tư nhân này có thể tận hưởng sự tự do trong việc sáng tạo, cũng như tính linh hoạt của hệ thống hoạt động. Một cách khác, nhượng quyền thương mại (franchise) là phương thức mở một cửa hàng dựa trên tên, thương hiệu, nhãn hiệu và sản phẩm của một doanh nghiệp có sẵn. So với việc mở một doanh nghiệp tư nhân, chuyển nhượng thương hiệu thường đi kèm với một bộ quy tắc, kỳ vọng kinh doanh và kỹ năng khác nhau. Chuyển nhượng thương hiệu cung cấp cơ hội trải nghiệm cho các doanh nhân sở hữu một doanh nghiệp với những rủi ro thấp hơn thông qua việc áp dụng hệ thống và phương thức vận hành đã được kiểm chứng.

Trước đây, một doanh nghiệp thường thu hút khách hàng thông qua hình thức truyền miệng hoặc đăng quảng cáo trên các kênh truyền thông truyền thống. Trong khi đó, hiện nay, phương tiện truyền thông xã hội (social media) và tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) đã thay đổi cuộc chơi với nhiều công nghệ tiên tiến để thúc đẩy kinh doanh.

"Shop & Store Vietnam" hình thành như thế nào?

Theo số liệu của Bộ Công thương, giai đoạn 2007 - 2016, Việt Nam thu hút 164 thương hiệu nước ngoài, trong đó, 40% là thương hiệu về thực phẩm và đồ uống.

Trong khi đó, các nhà bán lẻ trong nước với ưu thế vượt bậc ở giai đoạn đầu tiên của sự bùng nổ, nên chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh sắp đến. Không chỉ đảm bảo về yêu cầu chất lượng và giá cả phải chăng, công nghệ cũng là một vấn đề cạnh tranh quan trọng không thể bỏ qua đối với bất kỳ nhà nhượng quyền và nhà bán lẻ nào trước sự thay đổi nhanh chóng của thị trường tiêu dùng.

Ý tưởng bắt nguồn từ nhu cầu của thị trường, nhà tổ chức triển lãm hàng đầu tại ASEAN - Reed Tradex đã tiến hành nghiên cứu về ngành bán lẻ và nhượng quyền thương mại tại Việt Nam. Đặc biệt đối với ngành nhượng quyền, mặc dù ngành này không còn mới, nhưng vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển.

Để đáp ứng những cơ hội và thách thức này, Reed Tradex đã quyết định khởi động chương trình Confex "Shop & Store Vietnam 2018" (SSV18) của Confex với mục tiêu đáp ứng nhu cầu của tất cả các doanh nghiệp, từ các nhà bán lẻ nhỏ đến các doanh nghiệp SME và các nhà nhượng quyền để mở rộng kinh doanh một cách toàn diện. Phiên bản đầu tiên sẽ được ra mắt tại TP.HCM vào ngày 28 - 30/3/2018.

Ý tưởng và mục tiêu của "Shop & Store Vietnam"

SSV18 sẽ mang đến trải nghiệm mới với chương trình Confex, tập trung  truyền tải nội dung và thông tin 360º trong ngành bằng sự kết hợp các chương trình hội nghị với các chương trình triển lãm.

Việt Nam có tốc độ phát triển về tầng lớp trung lưu nhanh nhất tại Đông Nam Á, từ 12 triệu người năm 2012 tăng thành 33 triệu trong năm 2020. Việt Nam có dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nền kinh tế ngày càng mở cửa với cơ hội việc làm, kinh doanh và thu nhập ngày càng tăng, ảnh hưởng tích cực đến ngành tiêu dùng.

Theo Báo cáo đầu tư “Asean connected 2016" – HSBC

“Shop & Store Vietnam” - Exhibition sẽ hội tụ các nhà cung cấp giải pháp tầm cỡ thế giới trong lĩnh vực công nghệ bán lẻ, phần mềm tài chính, hệ thống quản lý cửa hàng, thiết bị phục vụ trong ngành ăn uống, dịch vụ bán lẻ chuyên nghiệp, hệ thống thương mại điện tử. Triển lãm cũng được thiết kế để trở thành địa điểm giao thương B2B giữa các đơn vị nhượng quyền thương hiệu đẳng cấp thế giới, cũng như các thương hiệu bán lẻ với các doanh nhân, nhà đầu tư và những người mua tiềm năng. Trong suốt thời gian triển lãm, khách tham gia sẽ có cơ hội được gặp mặt trực tiếp với hơn 100 công ty đến từ hơn 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

“Shop & Store Vietnam” - Conference sẽ mang đến một loạt những thông tin chia sẻ hữu ích từ các chuyên gia. Đồng thời, chương trình cũng cung cấp những cập nhật về xu hướng trên thị trường đến các nhà đầu tư, các doanh nhân trong và ngoài nước để mở rộng mạng lưới kinh doanh một cách hiệu quả nhất.  

Ngoài hai mảng chính là “Bán lẻ” và “Nhượng quyền thương hiệu”, chương trình triển lãm cũng đồng thời mang đến những trải nghiệm mới mẻ với profile “Thiết kế và lắp đặt cửa hàng”.

Các chương trình Triển lãm được thực thi bằng những chương trình hỗ trợ xuyên suốt, với sự kết hợp và hợp tác cùng các đơn vị và tổ chức chuyên môn như Retail & Franchise Asia, World Franchise Associates...

Reed Tradex đánh dấu 10 năm kết nối kinh doanh tại Việt Nam
Mười năm tại Việt Nam, với chiến lược phát triển rõ ràng, Reed Tradex đã góp phần kết nối kinh doanh một số lượng lớn các doanh nghiệp trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư