Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Mở rộng cơ hội đầu tư ngành y dược
Quang Hưng - 08/05/2019 20:31
 
Diễn ra từ ngày 8/5 đến 11/5/2019 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) Triển lãm quốc tế Chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 26 (Vietnam Medi - Pharm 2019) sẽ là nơi chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề trong ngành y dược và mang đến những cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp.
Các kỳ triển lãm Vietnam Medi-Pharm luôn thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế.
Các kỳ triển lãm Vietnam Medi-Pharm luôn thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế.

Diễn ra đồng thời với Vietnam Medi - Pharm 2019 là các triển lãm chuyên ngành về y tế dự phòng (VAPM); du lịch y tế quốc tế (Vietnam medical tourism); bệnh viện quốc tế (Vietnam hospital); chuyên ngành nha khoa Việt Nam (Vietnam dental); thiết bị hỗ trợ và kỹ thuật chăm sóc sức khỏe (Rehatex Vietnam).

Theo ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua, khen thưởng (Bộ Y tế), Triển lãm năm nay có quy mô hơn 9.000 m2 với sự góp mặt của 450 đơn vị, 550 gian hàng. Nổi bật là khu trưng bày của Bộ Y tế với chủ đề “Sức khỏe Việt Nam”, tập trung tuyên truyền chủ chương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác y tế; giới thiệu những hoạt động đổi mới tích cực, những thành tựu, nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế năm 2019.

Cùng với đó là các gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ với điểm mới là khu trưng bày của các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, tập trung giới thiệu các dịch vụ du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe chất lượng cao…; khu trưng bày đặc biệt của các đoàn doanh nghiệp thường xuyên tham dự Triển lãm đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Đài Loan, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Thái Lan...

“Triển lãm Vietnam Medi - Pharm thực hiện tốt vai trò xúc tiến thương mại giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ và không ngừng mở rộng tới nhiều cường quốc thông qua việc tổ chức thường niên, gia tăng số lượng doanh nghiệp, góp mặt các thương hiệu hàng đầu, tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, liên doanh, liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh. Thành công chung của Vietnam Medi - Pharm sẽ đem lại cơ hội và sự thành công cho các doanh nghiệp tham dự, góp phần thực hiện chiến lược chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân”, ông Nguyễn Đình Anh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Ngân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (Vietfair) cho biết, trong khuôn khổ Triển lãm, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương, Hội Y tế dự phòng Việt Nam, Hội Tim mạch Việt Nam, Hội Người cao tuổi TP. Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị là Công ty cổ phần Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (JVI), Công ty cổ phần Dược thảo Thiên Phúc, Công ty TNHH Thiết bị y tế An Nguyên... tổ chức các hội thảo chuyên đề.

Cụ thể, Hội nghị Khoa học toàn quốc về y tế dự phòng “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” được tổ chức chiều ngày 8/5 và sáng ngày 9/5/2019; Hội thảo Liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc trong điều trị ung thư và bệnh tiểu đường - Thành tựu trong y tế dự phòng Nhật Bản được tổ chức sáng ngày 10/5/2019; Hội thảo Cập nhật chẩn đoán, điều trị tăng huyết áp và bệnh tim mạch được tổ chức chiều ngày 10/5/2019; Hội thảo Phổ biến kiến thức - đo tim mạch, huyết áp, tiểu đường được tổ chức sáng ngày 11/5/2019.

Cùng với các hội thảo chuyên đề nói trên, hoạt động giao thương B2B của các đoàn doanh nghiệp ngành dược đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn doanh nghiệp ngành dược đến từ TP. Bạc Châu (tỉnh An Huy, Trung Quốc) với các doanh nghiệp Việt Nam được tổ chức vào các ngày 8/5 và 9/5/2019.

Ngành y dược hút doanh nghiệp đầu tư nhờ quy mô lên tới hàng tỷ USD
Không chỉ các doanh nghiệp nước ngoài, mà doanh nghiệp trong nước đã nhận ra tiềm năng của thị trường và đây là thời điểm thích hợp để bung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư