Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Mở rộng thị trường tại châu Mỹ, FPT Software đầu tư vào Intertec International
Nhã Nam - 28/07/2021 07:02
 
Giá trị thương vụ không được tiết lộ, tuy nhiên FPT Software đã nuôi tham vọng lớn ở thị trường châu Mỹ khi quyết định đầu tư vào Intertec International.

FPT Software vừa chính thức công bố việc đầu tư vào Intertec International, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin có hơn 20 năm kinh nghiệm ở châu Mỹ La-tinh.

Giá trị thương vụ không được tiết lộ, song FPT Software cho biết, thương vụ đầu tư này nằm trong định hướng chiến lược của Công ty trong việc tối ưu hiệu quả việc kết hợp nguồn lực của các trung tâm dịch vụ ở Mỹ với các trung tâm dịch vụ ở thị trường lân cận của công ty.

Theo thỏa thuận đầu tư này, FPT Software có quyền tiếp cận và điều phối nguồn lực tại hai trung tâm dịch vụ của Intertec International ở Costa Rica và Colombia.

Đồng thời, với bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm của Intertec International, việc hợp tác này cũng mở rộng cơ hội kinh doanh ở Mỹ nói riêng và châu Mỹ La-tinh nói chung cho FPT Software, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng tại khu vực này.

Hiện Intertec International có khoảng hơn 300 nhân sự nói tiếng Anh và có chuyên môn cao. Dự kiến, con số này sẽ đạt 1.000 người vào cuối 2021.

Văn phòng của Intertec International tại Costa Rica

Theo Deloitte, CNTT truyền thống được thiết kế để ổn định và tăng trưởng gia tăng dựa trên các chu kỳ phát triển dài hơi. Nhưng đối mặt với diễn biến phức tạp, khó dự đoán và những tác động nặng nề của Covid-19, các doanh nghiệp hiện nay, hơn bao giờ hết cần nhanh chóng thay đổi cách tiếp cận, đầu tư cho công nghệ. Phương pháp phát triển phần mềm linh hoạt (Agile Software Development) đang được nhiều nhà hoạch định chiến lược tại Mỹ lựa chọn cho việc triển khai các giải pháp, dịch vụ công nghệ trong tương lai.

Thế mạnh nổi trội của Intertec International là về Phương pháp phát triển phần mềm linh hoạt (Agile Software Development), vốn đang được nhiều nhà hoạch định chiến lược tại Mỹ lựa chọn cho việc triển khai các giải pháp, dịch vụ công nghệ trong tương lai.

Trong khi đó, với FPT Sofware là năng lực tư vấn, triển khai các giải pháp, dịch vụ công nghệ. Cộng hưởng hai thế mạnh này sẽ giúp hai bên tạo nên nền tảng vững chắc, giúp mang lại trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng tại thị trường nói tiếng Anh, đặc biệt là Mỹ.

Cùng với trung tâm sản xuất của FPT Software tại Costa Rica, hai bên cũng sẽ giải quyết được vấn đề chênh lệch múi giờ và khác biệt văn hóa giữa khách hàng Mỹ và các trung tâm sản xuất ở ngoài châu lục, tiết kiệm đến 30% chi phí vận hành.

Mặt khác, qua hợp tác này, Intertec International cũng sẽ được lợi thế cạnh tranh từ sự cộng hưởng các nguồn lực của FPT Software, bao gồm cả các nền tảng, hạ tầng, giải pháp công nghệ độc quyền do FPT Software phát triển, cùng mạng lưới 22 trung tâm dịch vụ trên toàn thế giới.

Ông Rickard Hedeby, CEO Intertec International cho biết, ông hài lòng được liên kết với một doanh nghiệp cùng chung các mục tiêu cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội, chủ động và linh hoạt.

Tòa nhà Intertec International tại Costa Rica

Trong khi đó, ông Đặng Trần Phương, CEO FPT Software chi nhánh Mỹ cho biết, Costa Rica và Colombia là những trung tâm dịch vụ nổi tiếng và cũng là điểm đến cho các hoạt động sản xuất phần mềm ở khu vực Mỹ La-tinh.

“Với sự cộng hưởng của lợi thế địa lý, các chính sách thuận lợi cho kinh doanh, cùng năng lực, kinh nghiệm giữa hai công ty, chúng tôi sẽ có cơ hội đẩy mạnh tăng trưởng số lượng khách hàng và tối ưu hiệu quả hoạt động”, ông Đặng Trần Phương nói.

Trước thương vụ này, FPT Software đã thành lập trung tâm sản xuất tại Costa Rica vào đầu năm nay. Cùng 22 trung tâm sản xuất, dịch vụ khác trên troàn cầu, hiện diện ở hầu hết các châu lục như châu Mỹ, châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương, hai doanh nghiệp sẽ cùng đẩy mạnh khả năng đáp ứng và hỗ trợ khách hàng hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh trong khu vực.

Vượt qua cách ly, FPT Software giành hợp đồng triệu USD về điện toán đám mây
FPT Software vừa thắng gói thầu “Triển khai điện toán đám mây cho các ứng dụng liên quan đến quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân” cho một công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư