Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 22 tháng 06 năm 2024,
mobiEdu nâng tầm công nghệ, hỗ trợ giảng dạy thông minh
T.A - 11/06/2024 15:21
 
Sau 4 năm có mặt trên thị trường, Hệ sinh thái giáo dục số mobiEdu do Tổng Công ty Viễn thông MobiFone xây dựng và phát triển nay đã mở rộng quy mô, vượt khỏi phạm vi dạy học online để có những bước chuyển mình quan trọng.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, học tập trực tuyến ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với thế hệ học sinh. Có tới ⅓ người dùng Internet dưới 18 tuổi, 46% người ở độ tuổi từ 16 - 24 sử dụng tài liệu để học tập trực tuyến. Theo khảo sát, 15% những người ở các độ tuổi này từng tham gia một khóa học trực tuyến.

Không phải tự dưng lại được yêu thích, học trực tuyến đem lại cho người học nhiều tiện lợi, hiệu quả hơn hẳn so với phương pháp giảng dạy truyền thống. Học trực tuyến khuyến khích tinh thần tự chủ trong việc học, giúp người học dễ dàng tiếp thu kiến thức, thể hiện sự tự tin trong một môi trường học tập không “ép buộc”. 

Thấu hiểu nhu cầu học tập trực tuyến ngày càng tăng cao, mobiEdu nói riêng và MobiFone nói chung đã triển khai hợp tác với các Edtech hàng đầu trong và ngoài nước, mở rộng quy mô hoạt động để đem đến lợi ích giáo dục cho mọi đối tượng. Hệ sinh thái mobiEdu nay phân rõ 3 hệ: Hệ thống giải pháp dành cho đối tượng B2B, Kho khóa học đồ sộ cho đối tượng B2C và Hệ thống cổng thi, ôn luyện chứng chỉ - đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy nhanh chóng và hiện đại. 

Vào ngày 23/11/2023, nền tảng mobiEdu đã được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận đạt tiêu chí tiềm năng trở thành nền tảng số quốc gia. Đây là niềm vinh dự to lớn không chỉ đối với Hệ sinh thái Giáo dục Số mobiEdu nói riêng mà còn là niềm tự hào của toàn thể Tập đoàn viễn thông MobiFone nói chung.

Hệ sinh thái Giáo dục số mobiEdu ngày càng hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ, không chỉ mang đến cho người học kiến thức, kĩ năng mà còn hỗ trợ người dạy về mặt nghiệp vụ chuyên môn, quản lý. Với kim chỉ nam về chuyển đổi số trong đào tạo, mobiEdu đã và đang từng bước vượt ra khỏi phạm vi ngành giáo dục, tiến tới hỗ trợ các bộ ban ngành cũng như các doanh nghiệp trong công tác đào tạo. Các chương trình, cuộc thi, sân chơi ý nghĩa liên tục được mobiEdu tổ chức nhằm chia sẻ kiến thức, khơi dậy và duy trì sự hứng thú trong các hoạt động học tập của tất cả người học.

Sân chơi chinh phục tiếng Anh - English Beat với nội dung thi được thiết kế bám sát chương trình của bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời trang bị và rèn luyện cho các em học sinh 4 kĩ năng tiếng Anh (Nghe - Nói - Đọc - Viết) theo chuẩn đầu ra IELTS. Sau 2 năm tổ chức, English Beat đã đi qua 12 tỉnh với sự tham gia của gần 320 trường THPT và hơn 71.000 học sinh. Với cách thức tổ chức linh hoạt kết hợp giữa online và trực tiếp cùng nội dung thi lồng ghép kiến thức xã hội và kỹ năng tiếng Anh, English Beat đã tạo nên một sân chơi thú vị với nhiều sự mới mẻ. 

Thuộc hệ sinh thái giáo dục số mobiEdu, MOOCs - Cổng khóa học trực tuyến đại chúng mở dành cho cán bộ công nhân viên chức, doanh nghiệp, các bộ ban ngành và toàn thể người dân đã vinh dự được chính phủ lựa chọn làm sản phẩm hỗ trợ nước bạn Lào trong hành trình chuyển đổi số giáo dục. Nền tảng đồng thời được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận là Nền tảng chuyển đổi số quốc gia vào năm 2023. 

Nền tảng MOOCs cung cấp các khóa học miễn phí trên đa dạng các lĩnh vực, kiến thức được cập nhật thường xuyên bởi các Bộ ban ngành, các doanh nghiệp, đảm bảo người học có thể dễ dàng tiếp cận với  kiến thức cơ bản, kiến thức chuyên sâu và các thông tin thực tiễn mang tính ứng dụng cao về chuyển đổi số. MOOCs kết hợp giữa hệ thống LMS, nền tảng học đại trà trực tuyến mở MOOCs và các lớp liveclass, mang đến giải pháp đáp ứng được nhu cầu của cả người dạy, người học lẫn người quản lý. Nền tảng này liên tục được cập nhật các tính năng hiện đại như chống tua, tính năng phân quyền, quản lý theo từng cấp… hỗ trợ công tác dạy học diễn ra trơn chu và hiệu quả.

Không dừng lại ở việc giảng dạy online cho học sinh phổ thông, mobiEdu ngày càng chinh phục thêm nhiều dấu mốc khẳng định sự trưởng thành và phát triển trong ngành giáo dục. Các thành tựu của nền tảng mobiEdu nói chung và MobiFone nói riêng đã góp phần khẳng định nỗ lực của Tổng công ty trong quá trình tham gia vào công cuộc chuyển đổi số của đất nước, của doanh nghiệp. Một lần nữa, mobiEdu và MobiFone cho thấy khát khao nâng tầm nguồn nhân lực Việt, cho thấy tầm nhìn trở thành thương hiệu Giáo dục số hàng đầu Việt Nam.

Học cực hay, bắt ngay xu hướng cùng mobiEdu
Cuối năm là thời điểm học sinh tất bật ôn tập, chuẩn bị cho những bài kiểm tra cuối học kỳ. mobiEdu cho ra mắt nhiều gói cước mới, vừa hỗ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư