Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
MobiFone gia nhập thị trường cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng
- 16/11/2021 15:27
 
Tổng công ty Viễn thông MobiFone vừa được Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia (NEAC) trao giấy phép kinh doanh dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng.

Theo Nghị định 130/NĐ-CP của Chính phủ (có hiệu lực kể từ ngày 15/11/2018), để được cấp phép, nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng phải đạt được các tiêu chuẩn về tài chính, nhân lực, cũng như đáp ứng các yêu cầu khắt khe về hạ tầng kỹ thuật bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế. Sau quá trình thẩm định hồ sơ và năng lực của Trung tâm NEAC, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã đạt đủ điều kiện yêu cầu và đủ năng lực để được cấp phép kinh doanh dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng.

Được sự ủy quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia đã tổ chức Lễ trao Giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone vào ngày 10/11.

Tham dự buổi lễ có đại diện Trung tâm NEAC: Ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó giám đốc Phụ trách Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia; Đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone: Ông Dư Thái Hùng, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin MobiFone, Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin MobiFone, cùng các cán bộ phụ trách của các đơn vị tham gia quá trình thẩm tra cấp phép cho MobiFone.

Tại buổi lễ, MobiFone được cấp giấy phép số 691/GP-BTTTT ngày cấp 25/10/2021 và có hiệu lực đến 26/10/2031.

Ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (trái) trao giấy phép kinh doanh dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng MOBIFONE CA cho ông Dư Thái Hùng – Giám đốc Trung tâm CNTT MobiFone
Ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó giám đốc Phụ trách Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (bên trái) trao giấy phép kinh doanh dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng MOBIFONE CA cho ông Dư Thái Hùng,Giám đốc Trung tâm CNTT MobiFone.

 Ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó giám đốc Phụ trách Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia đã gửi lời chúc mừng đến MobiFone và chia sẻ: “Trong giai đoạn phát triển xã hội số - kinh tế số, chữ ký số đóng vai trò rất quan trọng trong giao dịch điện tử, giúp xác thực các nội dung giao dịch. Một khi chúng ta đã ký số bằng khóa bí mật thì các nội dung giao dịch sau này không ai có thể phủ nhận, giúp thúc đẩy chuyển đổi số từ chữ ký thực sang chữ ký số được an toàn.

Trung tâm đánh giá rất cao lợi thế của MobiFone trong việc cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số, thứ nhất là mạng lưới chi nhánh, mạng lưới dịch vụ rộng rãi khắp nơi sẽ là yếu tố rất thuận lợi để có thể đạt mục tiêu Mỗi người dân có 1 chữ ký số, mỗi khách hàng MobiFone sẽ có 1 chữ ký số để có thể xác thực các giao dịch điện tử, không chỉ cho các tổ chức mà còn cho các cá nhân và người dân”

Từ năm 2016, MobiFone đã chính thức mở rộng kinh doanh lĩnh vực CNTT và đạt được nhiều thành tựu lớn với tập khách hàng rộng khắp trên toàn quốc, hơn 30 sản phẩm, dịch vụ CNTT được hoàn thiện và cung cấp tới khách hàng cùng nhiều giải thưởng CNTT danh giá được trao bởi các tổ chức uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế.

Với thế mạnh là đơn vị hàng đầu về viễn thông, có hệ thống hạ tầng mạng lưới và công nghệ thông tin mạnh mẽ, MobiFone đã không ngừng vươn lên và thể hiện được năng lực của một doanh nghiệp lớn, đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số phục vụ các khách hàng khối cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, y tế, giáo dục, khách hàng cá nhân.

Việc được Bộ TT&TT cấp phép kinh doanh dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng sẽ giúp cho MobiFone nâng cao hơn nữa năng lực và vai trò của mình trong công cuộc chuyển đổi số của Quốc gia, mang lại nhiều hơn nữa những giá trị thiết thực cho doanh nghiệp, cộng đồng và xã hội.

Nghị định số 130/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số cho biết: "Chứng thư số" là một dạng chứng thư điện tử do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cấp nhằm cung cấp thông tin định danh cho khóa công khai của một cơ quan, tổ chức, cá nhân, từ đó xác nhận cơ quan, tổ chức, cá nhân là người ký chữ ký số bằng việc sử dụng khóa bí mật tương ứng.

Quý khách hàng quan tâm tới giải pháp xác thực và cung cấp chứng thư số của MobiFone có thể tham khảo thêm tại đây hoặc liên hệ hotline 18001090/ 9090 để biết thêm chi tiết!
MobiFone hợp tác CMC Telecom “trình làng” dịch vụ lưu trữ cá nhân mobiCloud
Ngày 11/10, MobiFone và CMC Telecom sẽ chính thức ra mắt dịch vụ lưu trữ dữ trực tuyến mobiCloud.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư