Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
MobiFone hợp tác CMC Telecom “trình làng” dịch vụ lưu trữ cá nhân mobiCloud
Tú Ân - 07/10/2021 14:54
 
Ngày 11/10, MobiFone và CMC Telecom sẽ chính thức ra mắt dịch vụ lưu trữ dữ trực tuyến mobiCloud.

mobiCloud “Do người Việt - Cho người Việt”

Bộ nhớ điện thoại luôn không đủ đáp ứng các nhu cầu lưu trữ hình ảnh, “sản xuất” video hằng ngày của giới trẻ. Bên cạnh đó, nhu cầu “văn phòng ảo trên tay” hay “lớp học ảo trên tay” đã khiến bộ nhớ điện thoại luôn trong tình trạng “cảnh báo hết dung lượng” và khiến người dùng thường xuyên “đau lòng” mỗi lần cân nhắc dọn dẹp dữ liệu. Không những vậy, khi mất/hỏng điện thoại, các dữ liệu cá nhân quý hay những khoảnh khắc kỷ niệm “chỉ có một lần trong đời” của bạn sẽ có rủi ro không thể phục hồi lấy lại.

mobiCloud là một sản phẩm “make in Vietnam” giúp người dùng có thể lựa chọn lưu trữ, sao lưu dữ liệu trong điện thoại, máy tính, máy tính bảng của mình lên cloud. Tốc độ vượt trội là điều mobiCloud hơn hẳn các dịch vụ cloud quốc tế cùng nhiều tính năng hữu ích khác.

Mặc dù các hệ điều hành đều có cung cấp sẵn các dịch vụ cloud quốc tế, nhưng các dịch vụ này đều đặt máy chủ ở ngoài Việt Nam nên tốc độ truy xuất dữ liệu gặp nhiều hạn chế. Chính vì vậy, người dùng rất cần một dịch vụ cloud “Do người Việt - Cho người Việt”.

Thấu hiểu những điều này, MobiFone đã “bắt tay” với CMC Telecom xây dựng và phát triển dịch vụ lưu trữ dữ liệu cá nhân trên nền tảng đám mây - mobiCloud. Ứng dụng cho phép người dùng có thể lưu trữ dữ liệu và truy cập ở bất kì đâu từ các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc laptop, PC, đồng thời người dùng có thể chia sẻ dữ liệu cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp một cách dễ dàng, tiện lợi.

Giải pháp lưu trữ mobiCloud với nhiều ưu điểm vượt trội
Giải pháp lưu trữ mobiCloud với nhiều ưu điểm vượt trội

Giải pháp lưu trữ mobiCloud có ưu thế gì nổi bật?

Tốc độ cao, ổn định và bảo mật: Được xây dựng trên nền tảng CMC Cloud sử dụng data center tiêu chuẩn quốc tế, vấn đề bảo mật của khách hàng được đảm bảo. Hơn thế nữa, với nhà cung cấp Việt, sử dụng hạ tầng gần khoảng cách khách hàng, các yêu cầu luôn được xử lý nhanh, giảm tối đa độ trễ, ảnh hưởng của đường truyền mạng, cáp quang biển trong quá trình sử dụng.

Tối ưu trải nghiệm người dùng: Với các phương tiện lưu trữ trực tuyến quốc tế thông dụng, người dùng vẫn còn lo ngại về các vấn đề như tốc độ sao lưu, tính thân thiện, tiện lợi khi sử dụng. Điểm nổi bật của mobiCloud là được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu “khẩu vị”, thói quen của người dùng Việt để mang lại trải nghiệm tốt nhất. Người dùng cũng sẽ luôn được hỗ trợ 24/7 không phải chờ đợi hay gặp khó khăn rào cản về ngôn ngữ.

Tích hợp đa nền tảng: mobiCloud có tính năng tích hợp với các nhà cung cấp lưu trữ đám mây khác như Google, Microsoft...Khách hàng hoàn toàn có thể quản lý tập trung kho dữ liệu của mình chỉ trong một ứng dụng duy nhất.

Tiết kiệm chi phí: Mỗi thuê bao MobiFone khi đăng ký sẽ có ngay 5GB dung lượng lưu trữ online. Ngoài ra, khách hàng có thể chủ động lựa chọn mua thêm từ dải gói cước đa dạng trong ứng dụng mobiCloud, linh hoạt theo nhu cầu của mình với mức giá hợp lý từ 15GB tới 1TB.

“Với mong muốn mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng, đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia. MobiFone đã hợp tác với CMC để nghiên cứu và phát triển sản phẩm lưu trữ cá nhân mobiCloud – một sản phẩm Make in Vietnam đáp ứng được nhu cầu sử dụng, lưu trữ, đồng bộ, chia sẻ dữ liệu của người dùng cá nhân với sự ổn định và tốc độ cao, cùng với đó là sự an toàn bảo mật dữ liệu đáp ứng các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế”. Chia sẻ từ ông Dư Thái Hùng – Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin MobiFone

Ngay trong ngày ra mắt dịch vụ, MobiFone sẽ gửi tặng khách hàng 5GB miễn phí trên kho lưu trữ online này, các khách hàng của MobiFone cũng sẽ được miễn phí data 3G/4G khi truy cập, upload/download dữ liệu. Bên cạnh đó, MobiFone cũng mang tới chương trình tích điểm – đổi quà với những phần quà hấp dẫn dành cho khách hàng đăng ký sử dụng giải pháp mobiCloud.

mobiCloud - Giải pháp hoàn hảo từ nền tảng công nghệ “tối tân”

Khác với những nền tảng khác, mobiCloud là một sản phẩm “make in Vietnam” với máy chủ đặt tại 03 Data Center đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier III của CMC Telecom tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; sử dụng mạng đường trục CVCS (Cross Vietnam Cable System) của CMC Telecom, tuyến cáp Việt Nam đầu tiên kết nối xuyên Đông Nam Á đạt chứng chỉ MEF 3.0 - đây là tiêu chuẩn cho dịch vụ kết nối Ethernet giữa các nhà mạng quốc tế tiên tiến nhất hiện nay. Chính bởi vậy, khoảng khách từ người dùng tới máy chủ được rút ngắn tối đa, người dùng của mobiCloud sẽ luôn được đảm bảo tốc độ truy cập nhanh với kết nối ổn định và độ trễ thấp hơn đáng kể.

Bên cạnh đó giải pháp mobiCloud được xây dựng trên CMC Cloud - nền tảng đa đám mây do các chuyên gia của CMC Telecom nghiên cứu và phát triển. Đây là nền tảng mở cho phép kết nối trực tiếp tới nền tảng Cloud của AWS, Microsoft và Google. Do đó, mobiCloud có thêm khả năng tích hợp với kho lưu trữ đám mây của các gã khổng lồ công nghệ lớn nhất thế giới này. Nền tảng CMC Cloud đã đạt được các giải thưởng quốc tế về cloud như “Nhà cung cấp Dịch vụ Cloud Sáng tạo nhất 2020” (Most Innovative Cloud Service Provider) và “Nền tảng đa đám mây tốt nhất Việt Nam 2021” (Best Multi-Cloud Platform).

Ông Lê Anh Vũ, Giám đốc sáng tạo của CMC Telecom chia sẻ: “CMC Telecom đã cung cấp các giải pháp công nghệ và viễn thông tiên tiến nhất để mobiCloud phát huy tối đa khả năng lưu trữ, truy xuất dữ liệu trên nền tảng số. Với thế mạnh công nghệ, chúng tôi kỳ vọng sẽ mang đến bước phát triển lịch sử cho MobiFone, giúp khách hàng của MobiFone có được những trải nghiệm toàn diện nhất khi sử dụng một dịch vụ “make in Vietnam”.

MobiFone đưa công nghệ tới từng hộ kinh doanh
Công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, quan tâm đến từng hộ gia đình, cá nhân, doanh nghiệp nhưng có phải đang bỏ quên những hộ kinh doanh nhỏ,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư